7 lý do để đầu tư vào căn hộ hoàn hảo

Ngô Đình Hân, giảng viên bất động sản tại Trung tâm Tư vấn Kinh doanh và Phát triển Kinh tế thuộc Trường Cao đẳng Kinh tế Phát triển (Đại học Kinh tế TP.HCM) cho rằng, căn hộ đã hoàn thiện là lựa chọn phù hợp. Đối với những người có dòng tiền đầu tư trung hạn và nhiều tiền hơn, trước hết: đầu tư vào toàn bộ căn hộ có thể tạo ra thu nhập ngay lập tức vì đây là sản phẩm tiêu dùng sẵn. Việc làm bất cứ lúc nào. So với bất động sản hoặc căn hộ chưa hoàn thiện, các dự án cung cấp nội thất hoàn thiện và các dịch vụ xung quanh vẫn dễ cho thuê, giá cả phải chăng (giá thuê tốt), được nhóm khách hàng quan tâm nhiều hơn. Tiến độ chậm. -Thứ hai: So với nhu cầu tiết kiệm và đầu tư từ 1 tỷ đồng trở lên thì kinh phí đầu tư xây dựng một căn hộ là khá hợp lý. Với diện tích và vị trí như nhau, việc mua một căn hộ hoàn thiện chỉ tốn từ 20% đến 50% số tiền so với việc sở hữu những bất động sản, nhà phố hay biệt thự khác.

Thứ ba: Căn nhà thứ nhất không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm quản lý bất động sản vì nhu cầu của chủ đầu tư hoặc quản lý.

Căn hộ hoàn thiện được xem là kênh đầu tư an toàn hơn so với các căn hộ khác. Dự án đang trong quá trình xây dựng, bạn không phải đợi ngày ký nhận nhà, tức là suất đầu tư thấp hơn nhà phố, biệt thự là có thể cho thuê ngay. Ảnh: Thứ 4-Thứ 4: Thu nhập cho thuê của chủ đầu tư ổn định, thường 0,5% -0,7% tổng giá trị căn hộ. Thu nhập này tương đương hoặc tốt hơn một chút so với kênh chuyển tiền tiết kiệm ra khỏi ngân hàng.

Ví dụ: Nếu một tỷ đồng, khách hàng gửi ngân hàng kỳ hạn một năm với lãi suất hàng năm là 7%, tương ứng với tổng số tiền lãi là 70 triệu đồng. Nếu họ mua một căn hộ với mức giá một tỷ đô la Mỹ, thì trung bình mỗi tháng khách hàng phải trả 6 triệu đồng tiền thuê nhà và thu nhập hàng năm là 72 triệu đồng. Do đó, lợi tức cho thuê cao hơn so với tiền gửi tiết kiệm trong 12 tháng.

Tuy nhiên, nếu khách hàng gửi tiết kiệm theo hình thức gửi tiết kiệm thì không thể tránh khỏi tình trạng mất giá, lạm phát. Nếu chuyển đổi sang tài sản cố định, giá trị có thể tăng lên theo thời gian, ít nhất đủ để bù đắp lạm phát hoặc hơn thế nữa. Về yếu tố này, những căn hộ hoàn thiện có thể giúp nhà đầu tư duy trì và gia tăng giá trị tài sản.

Thứ 5: Tính cơ động của căn hộ đã hoàn thiện luôn tốt hơn dòng sản phẩm: căn hộ đang xây dựng, đất nền, nhà phố, biệt thự. Lý do: lượng tiêu thụ nhiều, giá vừa phải. Chính vì những ưu điểm này, căn hộ đã hoàn thiện thường được xếp vào nhóm dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê.

Thứ sáu: Đầu tư vào một căn hộ hoàn thiện gần như không có rủi ro, vì nó là tài sản hiện hữu và dòng tiền liên tục đi qua tài sản này. Trong trường hợp bình thường, giá trị của tài sản sẽ tăng với tốc độ ổn định từ 5-10% mỗi năm. Nếu thị trường bất động sản gặp vấn đề về căn hộ, thì căn hộ đã hoàn thiện sẽ giữ được giá tốt hơn so với các dự án chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, khi thị trường phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển tốt, giá trị tài sản hoàn thành có thể còn tăng cao hơn nữa.

Thứ bảy: Căn hộ đã hoàn thiện có lợi ích an toàn đáng kể. An ninh, riêng tư và dịch vụ hoàn thiện hơn các loại hình bất động sản khác như nhà phố, biệt thự.

Tuy nhiên, theo ông Hân, để đầu tư sinh lời hiệu quả, nhà đầu tư nên chọn vị trí sau: nhà nằm trong khu dân cư đông đúc, thông với đường.

Ngoài ra, việc chọn mua căn hộ hoàn thiện của nhà đầu tư cũng quan trọng không kém. Chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm thực tế xây dựng chung cư đô thị. Các chủ đầu tư tên tuổi, thương hiệu tốt luôn sẵn sàng đưa ra những cam kết mạnh mẽ với khách hàng về chất lượng sản phẩm và mã bưu chính. Các công ty này cũng hành động bình đẳng và cân bằng quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *