Những gì nhân viên bảo hiểm đã không nói với bạn

Trước sự lo lắng của nhiều người về lãi suất và quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ, Công ty Dịch vụ Hỗ trợ Bảo hiểm Infair đã chỉ ra nhiều vấn đề người dân gặp phải khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ. Các chủ hợp đồng lãi suất thường so sánh giữa lãi suất bảo hiểm và tiền gửi ngân hàng, sau đó khuyến nghị bảo hiểm nhân thọ như một kênh tích lũy để bảo vệ kết hợp. Tuy nhiên, người mua không phải lo lắng về lãi suất, bảo hiểm có chức năng bảo vệ là chính.

Trên thực tế, các công ty bảo hiểm sử dụng phí bảo hiểm cho hoạt động kinh doanh ngân hàng, mua trái phiếu và phân bổ một phần lãi cho khách hàng.

Lãi suất thường được nhân viên thể hiện trên biểu đồ là lãi suất giả định và luôn cao hơn lãi suất thực tế. Bạn nên nhìn vào cột “Lãi suất đảm bảo” (lãi suất thấp nhất mà công ty hứa trả), nó rất thấp và dao động từ 2% đến 6%. Mặc dù vậy, nhiều công ty bảo hiểm không thể đảm bảo mức lãi suất đảm bảo.

Lãi suất bảo hiểm không được tính dựa trên số tiền đã đóng.

Ngoài ra, phí bảo hiểm của công ty bảo hiểm là tiền lãi trên giá trị tài khoản sau khi trừ thu nhập bán hàng và lãi vay. Phí quản lý – chưa được thanh toán đầy đủ. Ví dụ: trong năm đầu tiên bạn trả 30 triệu đô la, công ty bảo hiểm đã khấu trừ phí cấm và các chi phí khác (khoảng 30% đến 55% trong hai năm đầu tiên) % Năm, giảm dần trong các năm tiếp theo) và phí bảo hiểm rủi ro (tăng dần theo từng năm). Kết quả là công ty bảo hiểm đã tính lãi cho các tài khoản có giá trị còn lại dưới 10 triệu chỉ trong năm đầu tiên.

Tuy nhiên, các chuyên viên tư vấn thường không tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng vì họ hiểu rằng lãi suất tính ở đây cao hơn tổng chi phí .—— Quyền lợi chăm sóc sức khỏe thường không thuộc bảo hiểm nhân thọ

– Ngoài ra Nhiều nhân viên thường cung cấp cho khách hàng các quyền lợi chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như thanh toán cho bệnh tật thông thường hoặc nằm viện khi mua bảo hiểm nhân thọ. — Tuy nhiên, bạn nên biết rằng quyền lợi chăm sóc sức khỏe không phải là bệnh thông thường vì quyền lợi chính xác của gói bảo hiểm nhân thọ bao gồm cả cuộc sống hoặc tử vong. Các chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ thường gộp các gói bảo hiểm sức khỏe lại với nhau và đặt tên cho gói này là một sản phẩm bổ sung của bảo hiểm nhân thọ.

Bạn phải trả một khoản phí định kỳ khác để mua, thêm một bảo hiểm khác để được chăm sóc y tế thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu đồng mỗi năm và được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe ngay cả khi không tham gia bảo hiểm nhân thọ. -Ngoài các điều kiện loại trừ đối với các quyền lợi bảo hiểm cơ bản như tự sát, cố ý gây thương tích, tội phạm…, các công ty bảo hiểm còn yêu cầu định nghĩa các điều khoản loại trừ với các quyền lợi bảo hiểm được cải thiện. – Đối với bảo hiểm sức khỏe, bên mua phải đọc và tham khảo kỹ các điều kiện loại trừ. Có nhiều bệnh và chi phí điều trị không đáp ứng được điều kiện khám chữa bệnh như lệch vách ngăn mũi, viêm khớp, các dạng loãng xương, bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục, rối loạn tâm thần. Rối loạn chức năng não …—— Bên bảo hiểm sẽ không bồi thường vì những lý do loại trừ. Vì vậy, khi mua bảo hiểm, bạn nên công bố thông tin một cách trung thực và đầy đủ, đồng thời yêu cầu nhân viên liệt kê và giải thích tất cả những điều khoản loại trừ này.

Làm thế nào để trả phí bảo hiểm cho họ. Là loại hình bảo hiểm liên kết chung (UL) – bảo hiểm liên kết chung (bảo hiểm rủi ro đầu tư chung), tổng phí bảo hiểm bao gồm phí bảo hiểm định kỳ và phí bổ sung. Các nhà tư vấn tính phí hoa hồng cao lên tới 40% phí cơ bản (không bao gồm tiền thưởng), và phí bổ sung chỉ khoảng 5%, vì vậy họ hiếm khi khuyến nghị người mua tách riêng các khoản phí và gộp chúng vào phí định kỳ. -Nếu tách hai loại chi phí định kỳ này ra và cộng thêm (tổng chi phí giữ nguyên) thì sẽ không được trừ thêm phí bảo hiểm vào chi phí, do đó sẽ tính lãi cao hơn trên phần có giá trị. Tuy nhiên, nếu bạn tách riêng phí định kỳ và phí bổ sung, bạn sẽ phải trả phí rút tiền cao hơn trước thời hạn hợp đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *