Nhiều người giàu Mỹ cho rằng “tiền có thể mua được hạnh phúc”

Tiền có thể làm được nhiều điều khiến con người ta hạnh phúc, bao gồm cả sự an tâm, thành công và cuộc sống theo cách bạn muốn. Đây là một phần của “cuộc khảo sát về sự giàu có” do Boston Private thực hiện trên 300 người Mỹ có tài sản từ 1 triệu đến 20 triệu đô la Mỹ để xác định mức độ ảnh hưởng của sự giàu có đến chất lượng cuộc sống. .

Khi được hỏi giàu có là gì, 54% người trả lời đơn giản rằng đây là hạnh phúc. Thậm chí 65% người dân đồng ý rằng tiền bạc mang lại sự an tâm.

Tiền không thể tạo ra hạnh phúc, sự hài lòng và thành công, nhưng nó có thể tạo ra một lối sống khả dĩ hơn. Mang lại sự hài lòng hơn. Báo cáo kết luận: “Ngoài lợi ích về tinh thần, mọi người còn xem của cải là cách giải phóng tự do, hạnh phúc gia đình và giúp họ tham gia vào các hoạt động xã hội và giải trí thu hút họ.”

Khi được hỏi họ có thể sử dụng gì Khi kiếm được nhiều tiền, 70% số người nói rằng nó khiến họ độc lập và tự do về tài chính. Một nửa số người được hỏi nói rằng điều này giúp mang lại hạnh phúc cho gia đình họ, và 44% cho phép họ đi du lịch tự do.

Đối với một số người, sự giàu có mang lại cho các cá nhân cơ hội trở thành ông chủ của tôi. Tom Aley là một ví dụ. Anh ấy là một doanh nhân giàu có đã bỏ công việc lương cao để bắt đầu kinh doanh. “Nguyên tắc chung của tôi là tôi thích sự độc lập và tôi có thể làm được nhiều việc hơn. Tôi không phải chăm sóc bất cứ ai”, Alli nói với New York Times. Tài nguyên tốt. Ví dụ như Elizabeth Galbut Perelman (Elizabeth Galbut Perelman), cô ấy đã đem sự giàu có của mình vào các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành. Người đàn ông 29 tuổi nói với The Times: “Khi tôi còn trẻ, tôi có tiền để làm những điều mà thế giới muốn thay đổi.” Tuy nhiên, khi sự giàu có không đầy đủ, sự giàu có sẽ tăng gấp đôi. Gần một nửa số người được hỏi của Công ty Khảo sát Tư nhân Boston nói rằng điều họ muốn làm tốt hơn là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Báo cáo cho biết: “Người giàu có thể cảm thấy rằng họ nên mang ơn những người thân trong gia đình mình.” Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là một triệu phú, cách bạn tiêu tiền có thể hữu ích và hạnh phúc. Khi nói đến hạnh phúc, thời gian là đơn vị tiền tệ cơ bản nhất. Elizabeth Dunn, một giáo sư tại Đại học British Columbia, nói với CNBC rằng điều quan trọng đối với cảm xúc hàng ngày của bạn là cách bạn sắp xếp thời gian. Hãy biến nó thành hiện thực.

Nếu việc tiêu tiền mua quần áo mới không làm bạn hài lòng, hãy thử thay đổi thứ gì đó sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn. Theo nghiên cứu của Giáo sư Dunn, nó giúp giảm căng thẳng.

Nhóm giáo sư đã khảo sát hơn 6.000 người ở bốn quốc gia, và tiến hành thử nghiệm kéo dài hai tuần với giá 40 đô la Mỹ / người. Họ phải mua những thứ trong tuần đầu tiên. Họ phải dùng tiền để mua thêm thời gian rảnh vào tuần sau. Trong tuần thứ hai, một số người chọn thuê máy cắt cỏ, dọn dẹp nhà cửa hoặc mua sắm trực tuyến.

Kết quả là, nhiều người nói rằng họ sẵn sàng chi tiền hơn. Tiền dịch vụ. So với phí đơn giản, dịch vụ này tiết kiệm thời gian. Vì vậy, khi quyết định tiêu tiền, bạn sẽ ghi nhớ lời dặn của thầy cô.

“Liệu giao dịch này có thay đổi cách tôi dành thời gian cho bản thân trong cùng một ngày không? Nếu không, bạn nên xem xét không chi tiêu và tiết kiệm tiền,” Dunn nói.

Hội nghị (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *