Tôi muốn mở quán cháo sau 3 lần kinh doanh thất bại

Tôi năm nay 35 tuổi, hiện đang làm việc trong một công ty với mức thu nhập hàng tháng là 8 triệu đồng, đủ nuôi vợ con. Tuy nhiên, đến năm thứ hai, vợ tôi sinh thêm con, thu nhập không đủ nuôi gia đình. Vì vậy, tôi định thuê một người khác, với giá thuê hàng tháng khoảng 3 triệu đồng, mở quán cháo để bán đồ ăn sáng.

Cách đây khoảng một năm, tôi từng bán cháo, nhưng sau đó tôi đã bán ở nhà. Giá mỗi tô vỉa hè là 13.000 đồng, lượng khách tương đối đông (chủ yếu là người quen) nhưng cách làm này không lãi, chị em bán hàng vất vả nên chúng tôi quyết định nghỉ. Bán cháo vỉa hè thất bại, có nên thử lại anh chàng này bằng cách thuê mặt bằng?

Sau đó, tôi mở xưởng may (vợ chồng tôi không biết may), thuê 3 người ở trong bao tải với giá 4 triệu đồng một tháng. Do lương quá cao không quản lý được, lại hỏng hàng nên tôi xin cho thợ nghỉ việc và còn nợ 20 triệu đồng sau 5 tháng hoạt động.

Vốn thích kinh doanh nên tôi tiếp tục vay các nơi 40 triệu đồng để hùn vốn với một người khác mở trò chơi trẻ em. Trong 15 ngày đầu khai trương, mọi thứ đều ổn, nhưng tôi chưa kịp lấy lại tiền thì hết kỳ nghỉ hè, mùa mưa bây giờ ẩm ướt lắm.

Vì vậy, tôi dự định mở một quán cháo vào tháng tới. Sẵn sàng bán lại. Lần này, tôi sẽ dùng 20 triệu đồng để thuê người, cộng với tiền thuê nhà phù hợp (không bán vỉa hè), nhưng không biết có thành công hay không. Tôi thực sự sợ phải từ bỏ một lần nữa.

Điều khiến tôi lo lắng là nếu bây giờ tôi mở một quán cháo ăn sáng thì liệu có ổn không? Làm thế nào về lợi nhuận? Yếu tố hiệu quả của loại hình này là gì? Rất mong nhận được sự góp ý nhiệt tình của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *