Nhân viên ngân hàng từ chức và chụp ảnh

Hai năm trước, TuArts Nguyen (Nguyễn Tuấn Tú) hàng ngày vẫn đi làm, mặc áo sơ mi, quần cộc, xách cặp đến ngân hàng giục vay tiền và chăm chỉ đòi nợ. Để có mức lương hàng tháng hơn 10 triệu đồng, anh thường đi chụp ảnh cưới, chụp ảnh thời trang cho bạn bè, người quen vào cuối tuần … Khi còn là sinh viên ngân hàng, đây là nghề tay trái của anh.

Ngã rẽ không đến với Tú cho đến tận tháng 10 năm 2012. Lúc đó, anh muốn làm chủ doanh nghiệp của mình, làm chủ và nghĩ nhiều đến việc làm ăn không tốt mà không chú ý, điều này đã khiến anh phải bỏ công việc ngân hàng và lập nghiệp. Một studio chụp ảnh cưới chuyên nghiệp.

“Cả nhà ai cũng bất ngờ và phản đối. Riêng bố thì ủng hộ. Gia đình vì hiểu rằng làm nghề này không chỉ đơn thuần là bán đồ vật rồi mới bán. Chụp ảnh nào cũng cần có sự sáng tạo. Cho Tôi đã trở thành một ông chủ thực sự, “bạn nói. ——Câu hỏi quan trọng đầu tiên của một doanh nhân trẻ là xác định khách hàng mục tiêu của mình.

Học ngân hàng và có 2 năm tín chỉ. Trong kinh doanh, anh nghĩ lợi thế nào mà anh có được khi bước vào thị trường vốn đã chật chội về ảnh cưới là am hiểu công việc kinh doanh, vai trò của khách hàng, marketing và quản lý tiền mặt. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi các nguồn lực ban đầu để khởi nghiệp không đủ: 200 triệu đô la tích lũy và vay mượn, bộ dụng cụ được sử dụng, và 4 người đáng tin cậy. “Tôi luôn cố gắng giải quyết vấn đề với tâm lý của một doanh nhân, không phải một nghệ sĩ hay một nhiếp ảnh gia”, anh có vẻ ngoài chững chạc hơn người đàn ông 25 tuổi. Theo Tú, vấn đề quan trọng nhất khi khởi nghiệp là định vị “thị trường” và khách hàng mục tiêu. Quyết định không nhắm vào thị trường cao cấp, ở thị trường cao cấp, khách hàng sẵn sàng chi từ 20-40 triệu đô la Mỹ trở lên để sản xuất hàng loạt bộ ảnh cưới; Tu’s studio không đủ sức “hút” nhiều khách hàng như các đơn vị lớn nên tôi quyết định chỉ tập trung vào Thị phần trung cấp. Tú cho biết: “Khách hàng mục tiêu của mình là giới trẻ – những người đã góp phần tạo nên lượng khách hàng ổn định, thích sự độc đáo thì có thể bỏ ra 10-15 triệu đồng cho một bộ ảnh” – Không những thế, chàng trai này Người buôn bán cũng cho rằng giá cả phải chăng. “Ai sử dụng dịch vụ này đều muốn ‘có lãi’ nên dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm rất quan trọng. Khi khách hàng chụp một bộ ảnh cưới có giá 10 triệu đồng thì giá trị phải đạt 13-15 triệu. Tiền Việt Nam đồng ”, Tú nói.

Để làm được điều này, ngoài việc nghiên cứu quy trình in ấn và chọn xưởng in phù hợp để trang trí với màu sắc đẹp mắt thì bí quyết nằm ở ông chủ trẻ. Tiết lộ này đã sẵn sàng và các cô dâu có thể được chụp ảnh trong những bộ trang phục mới nhất của cửa hàng – không phải studio nào cũng dám làm như vậy. “Thời gian đầu, mình nhập váy về bán hoặc cho thuê trong ngày cưới. Sau vài lần chụp thì mình chụp. Cái này thì ai cũng làm. Cửa hàng thấy quý và thích hợp để chụp hơn nên quyết định may một chiếc. Quyết định mạnh tay, Toán phải tính toán lại liên tục, kể cả nhân sự, lương cố định hiện nay vượt quá 80 triệu đồng chưa kể lương sản phẩm, lúc đầu anh nghĩ tăng thu nhập là chìa khóa để tạo động lực cho nhân viên nhưng không phải vậy. Cho biết: “Trước khi thực sự trở nên hot, nhưng khi thu nhập tốt, họ sẽ trở nên lười biếng và có nhiều sức ỳ. “Vì vậy, cựu nhân viên cho vay đã phải thay đổi chiến lược và chuyển sang tuyển thêm nhân viên. Giảm áp lực cho những nhân viên lớn tuổi. Bạn nhận ra rằng dù thu nhập của mình đã tăng nhưng năng suất của mọi người đã đạt đến giới hạn và bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn”. Đáng ngạc nhiên là biện pháp này có hiệu quả khi sự cạnh tranh giữa các vị trí không phải tiêu tốn tiền lương. Ngoài ra, lương thấp và lương sản phẩm cao cũng khiến mọi người làm việc tốt hơn. “, ông chủ chia sẻ.

Ngoài ảnh cưới, bạn còn muốn mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác.

Không ngại rời ngân hàng, nhưng bạn thừa nhận rằng có thời gian làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc hôm nay Trong thời gian học ngân hàng, Tú cũng đã thiết lập quy trình studio chuẩn cho tất cả các vị trí nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả công việc, giảm thời gian và chi phí, đồng thời niêm yết công khai giá ảnh để tạo sự thuận tiện cho khách hàng và Không phải chọn ai đó để yêu cầu báo giá ở một vị trí nhất định.

Có một đội nhiếp ảnh thủ công mỹ nghệ lành mạnh. VớVới mức giá 4-5 Wip, mỗi tháng studio có thể nhận 50-60 bộ ảnh cưới, tạo ra doanh thu 400-600 triệu đồng và bạn dành toàn bộ tâm sức cho việc quản lý nhóm và marketing thay vì tập trung vào nó. Đi lấy tiền.

Nhân viên ngân hàng ngày nào giờ đã trở thành ông chủ, kiếm hàng tỷ đô la mỗi năm. Giờ đây, Ruan Tuantu ấp ủ kế hoạch hợp tác hoặc sáp nhập với các thương hiệu váy cưới may đo để mở rộng quy mô và bán được sản phẩm tốt hơn. “Quy mô ngành này không thể bằng quy mô ngân hàng. Nhưng, cũng giống như ngân hàng vài năm trước, nội bộ ngành cưới cũng đang nung nấu những vụ mua bán, sáp nhập, hợp tác để tồn tại. Tôi nghĩ đây là con đường dài hạn. Con đường phát triển tốt đẹp .—— Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *