Lời khuyên của chuyên gia: Làm thế nào để đối phó với một tỷ đồng

Anh Nam ở TP.HCM cho biết, vợ chồng anh ở nhà với bố mẹ đẻ nên không bị áp lực về nhà ở. Sau 10 năm làm việc, vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng (trước đây là số tiền anh thường gửi ngân hàng), nay lãi suất tương đối thấp, các thị trường khác như bất động sản … khá phát đạt nên anh chị. Muốn rút tiền đầu tư.

Nhưng bây giờ vợ chồng anh có thích hợp đầu tư tiền vào bất động sản hay cổ phiếu không? Vấn đề mà vợ chồng anh Nam quan tâm cũng là phổ biến của nhiều người là có số vốn khoảng một đến hai tỷ đồng chưa sử dụng.

Xử lý một tỷ đồng Việt Nam không phải là một vấn đề dễ dàng.

Khi nói về vấn đề này, Tiến sĩ Dingen Sheen cho rằng tiền gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người vì có tính thanh khoản cao và không sợ lỗ (trừ khi lạm phát cao hơn lãi suất, điều này rất hiếm). Có thể tăng lên. Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông cho thấy, ngoài việc lãi suất tăng mạnh trong một số thời kỳ, nhìn chung, gửi tiết kiệm sẽ không thể tích lũy tài sản.

Vì khi gửi tiết kiệm thì nhận lãi 7-8% hàng năm. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm thêm 70-80 triệu đồng trong cả năm và chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn vượt quá 6 triệu. Nhưng theo thời gian, do lạm phát, số vốn 1 tỷ đồng sẽ mất dần giá trị.

Theo Tiến sĩ Henn, từ một quan điểm khác, đơn vị tiền tệ của Bộ Giao thông vận tải là 1 đến 2 tỷ. Nếu đây là loại tiền dài hạn, tiết kiệm dài hạn hiện đang được mua cho một căn hộ có vị trí lý tưởng trong thành phố mới. Giá thuê khoảng 150 đến 2 tỷ, đây cũng là một trong những giải pháp hợp lý. Vì hoàn toàn đảm bảo giá trị, có thể tăng trong tương lai (do khu đô thị phát triển), có thu nhập cho thuê.

Hiện nay, kênh đầu tư chứng khoán không phù hợp với người nghiệp dư. Vì dù chọn mua cổ phiếu tốt trong thời gian dài nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý tăng giảm, nếu có giai đoạn giảm mạnh thì xu hướng chung có thể là bán để mất vốn. Hơn nữa, nếu canh mua-bán theo lô nhỏ lẻ, thống kê cho thấy đối với những người nghiệp dư, có nhiều hơn thua. Do đó, những chủ đề này không phải là một lựa chọn tốt.

Đồng thời, Tiến sĩ Lê Đạt Chí, Giám đốc Tài chính Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn lời Tiến sĩ Robert D. Mc Hugh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Main Line Investors. , Nên mua vàng và vàng thật. Bởi mua vàng là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn và có giá trị lâu dài. Ngoài ra, TS Chi cho rằng những người lâu không tiêu 1,2 tỷ đồng cũng có thể cân nhắc giữ lại đô la Mỹ. Một đến hai tỷ đồng Việt Nam nên làm những gì họ cho là có sức mạnh. Để giảm thiểu rủi ro không đáng có, mỗi nhà đầu tư nên hiểu những gì mình đang làm và hiểu rõ ràng những gì mình nên và không nên làm tại nơi làm việc hoặc tại công trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *