Giành được nhiều tài sản cho thuê

Khi sức cạnh tranh của các khách sạn nhỏ không mạnh, ông Thái sẽ thuê phòng với giá thỏa thuận trong vòng một ngày, một tuần hoặc một giờ. Thời gian gần đây chuyển sang mô hình căn hộ cho thuê từ trung cấp đến cao cấp. Tầng trệt của các công trình này có thể cho thuê để mở kinh doanh, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê.

Chủ đầu tư tiết lộ, ở thành phố có dân số hàng chục triệu người như Sài Gòn, có nhiều đại gia giấu mặt sở hữu rất nhiều bất động sản nhưng không muốn hái ra tiền. Họ chỉ thuê toàn bộ tòa nhà theo lô và yêu cầu đối tác thanh toán đều đặn theo hình thức thuê dài hạn. Các đại gia này giao cho người thuê quyền tự tổ chức kinh doanh: chia phòng, chia tầng, tìm khách thuê, quản lý … vì họ không phải là chủ đầu tư cũng như chủ sở hữu của tòa nhà. Với tư cách là đối tác cho thuê, anh ta sẽ được trả trước từ 6 đến 12 tháng một lần dựa trên giao dịch, vì vậy anh ta không phải chi quá nhiều tiền. “Tôi đang tính mạng cho thuê do chính mình phát triển để phân phối cho thuê lại. Nếu đánh giá tiềm năng bất động sản có thể đạt mức lợi nhuận 10-15% / năm”, chủ đầu tư đánh giá.

Một số chung cư tại khu Đông và Nam Sài Gòn đưa vào sử dụng từ 6 đến 18 tháng, một số chủ đầu tư cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ sau đó cho thuê lại theo hình thức chia sẻ. nơi cư trú. Khách thuê là sinh viên có tài chính tốt và nhóm nhân viên văn phòng thu nhập cao duy nhất.

Nhà đầu tư vào lĩnh vực này có thể sử dụng căn hộ mới bàn giao. Không ai sống lại thiếu tiện ích nên việc định giá “mềm” hơn so với giá thị trường của các suất ăn khác. Tuy nhiên, giá thuê căn hộ cho thuê lại thường đạt mức bão hòa bắt đầu từ năm thứ ba. Nguyên nhân là do sự hình thành của các cộng đồng dân cư, sự phong phú của các tiện ích công cộng, giá thuê đã đi vào đà tăng trưởng ổn định và các chủ sở hữu căn hộ có xu hướng nhận nhà để sử dụng. — TP HCM đã khởi sắc mô hình bất động sản cho thuê. Cho thuê lại dưới nhiều hình thức. Ảnh: Insights-Nhóm nhà đầu tư tổ chức cũng được thành lập. Trong nhiều năm qua, một công ty vừa và nhỏ chuyên về dịch vụ tư vấn và thẩm định bất động sản đã thử nghiệm thành công mô hình cho thuê lại tòa nhà.

Đơn vị này là đơn vị đăng ký giá cố định. Tòa nhà quận 3 chỉ cách trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 m nên bạn vui lòng tìm đối tác cho thuê từng tầng và tự quản lý tòa nhà. Khách hàng thuê văn phòng là các công ty Châu Á và Việt Nam. Người thuê tầng trệt buôn bán với mục đích mặt tiền.

Lý do chủ tòa nhà chọn thuê toàn bộ tòa tháp ở vị trí đắc địa là do công ty không có đủ mạng lưới khách thuê. Quản lý tài sản thiếu kinh nghiệm và thiếu kinh nghiệm

— Trong trường hợp cụ thể hơn, một công ty kinh doanh đa ngành tại Quận 1 đã tìm kiếm và cho thuê các tòa nhà nằm ở vị trí quan trọng nhất, và công ty này đã bán nó trong khoảng cách từ Trung tâm Sài Gòn 2 cây số kính sau đó được cho thuê. Các công ty con của tập đoàn thuê một nửa tòa tháp (thuộc sở hữu của công ty mẹ). Một nửa tòa nhà được chuyển đổi thành phòng khách sạn cho các chuyên gia và du khách thuê. Trên đỉnh tháp có các nhà hàng, quán cà phê trên nóc và mái che.

Trang Minh Ha, Giám đốc Đào tạo Lễ tân Khách sạn TMG, tin rằng cho thuê lại bất động sản cho thuê là một hình thức kinh doanh sáng tạo và linh hoạt. Cách tiếp cận này mang lại hiệu quả và đầu ra cho các nhà phát triển bất động sản nghiệp dư (thiếu kinh nghiệm thị trường, không đủ kiến ​​thức và dữ liệu người thuê kém).

Ông Hà phân tích, việc xây dựng nhà ở cho công ty đòi hỏi chủ đầu tư phải bỏ ra rất nhiều vốn, từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, tùy theo vị trí và mục đích sử dụng. Không chỉ vậy, việc vận hành, sinh hoạt của tòa nhà cũng rất khó khăn. Không phải chủ đầu tư nào cũng có thời gian tham gia các chương trình đào tạo và vận hành công trình đạt tiêu chuẩn.

Khó khăn lớn nhất là chủ tòa nhà phải dành thời gian và tâm sức để xây dựng tòa nhà. Mối quan hệ, tìm nguồn khách. Đây là lý do tại sao sau một thời gian tự kinh doanh kém hiệu quả, các chủ đầu tư thường có xu hướng tìm kiếm các đơn vị uy tín để hợp đồng kinh doanh, tự quản lý và vận hành tài sản. Ông Hà, hình thức cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ công trình thương mại đã có ở các nước phát triển từ lâu. Các công ty đa quốc gia và các tập đoàn quản lý bất động sản nổi tiếng đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để trục lợi. Các loại hình căn hộ cung cấp dịch vụ cho thuê, phòng tiện ích, khách sạn cao cấp … một dạng khácThuê khách sạn 2-4 sao hoặc cao ốc văn phòng để kinh doanh thương mại, phổ biến nhất là nhượng quyền.

Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Fu Rong, nhắc lại rằng vấn đề cho thuê bất động sản với mục đích cho thuê lại cũng có cái lợi riêng. Và những thách thức. Ưu điểm là vốn ít, hạn chế việc nhúng quá nhiều tài sản và rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

Ông Chánh nêu rõ bốn thách thức mà các nhà đầu tư cần lưu ý. Trước hết, để đánh giá đúng tiềm năng bất động sản, bạn hãy chọn phân khúc thị trường ít cạnh tranh hơn so với đối thủ. Thứ hai, để giải mã nguồn cầu, hãy tìm hiểu rõ thị trường sẵn sàng cho thuê hơn để có được thị phần phù hợp. Thứ ba, mạng người thuê phải sẵn sàng chạy càng nhanh càng tốt. Thứ tư, chúng ta phải quản lý bất động sản một cách hợp lý và cung cấp các dịch vụ phù hợp để làm hài lòng cư dân nhằm duy trì thu nhập. Tương tự, nếu thị phần đủ lớn, bạn có thể tham gia và kiếm lời. Khi chọn phân khúc thị trường mới nổi với nguồn cung hạn chế và nhu cầu cấp thiết thì chỉ nên đầu tư mô hình này. Ông đề xuất: “Nếu định giá sai, quản lý yếu kém dễ dẫn đến tỷ lệ trống cao và có thể gây ra thiệt hại lớn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *