Đầu tư nhà ở tại Sài Gòn có thể mang lại 70 triệu đô la Mỹ mỗi tháng

Là trưởng phòng kinh doanh hàng tiêu dùng, anh Hải đã có hơn 10 năm làm công ăn lương, tích lũy kinh nghiệm, anh đã đầu tư toàn bộ vốn vào nhà cho thuê, tổng vốn đầu tư là 4 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay). Ông Hải đã sử dụng tiền để mua đất riêng (hoàn toàn hợp pháp), 20 căn nhà sẽ được lắp đặt hệ thống công nghệ điện và thủy lực.

Để nâng cao sự an toàn cho khách hàng, anh Hải đã tự trang trải chi phí. Thuê nhân viên bảo vệ để giám sát sự an toàn của nhà nghỉ và dọn dẹp khu vực. Mỗi khách sạn có diện tích từ 16-30m2, có điện, nước, toilet, bảo vệ, giá thuê trung bình 3,5 triệu đồng / căn, thu nhập hàng tháng 70 triệu đồng.

Anh Hải thừa nhận, lúc đầu mọi người nghĩ anh không chỉ làm được lương trước tuổi mà còn cần đầu tư thêm chỗ để lo cho con cái nên đánh liều gom góp đủ thứ. Tài sản và vay tiền để đầu tư. Chủ đầu tư cho biết: “Rất may với vấn đề này, tôi có thể trả hết nợ ngân hàng, rút ​​vốn hàng tháng và giữ được quỹ đất.”

Có nguồn thu nhập ổn định phụ thuộc vào hoạt động đầu tư và kinh doanh nhà trọ. Chị Thơ (ngụ Q.Thủ Đức) có thâm niên 15 năm kinh doanh lĩnh vực này, với 2 căn hộ cho thuê và tổng doanh thu mỗi tháng 80 triệu đồng. Khi làm kế toán, ông Thọ đã bỏ ra 2 tỷ đồng đầu tư thí điểm vào khu phát triển quận Thủ Đức, nơi có đất giá rẻ, sinh viên có thể thuê trọ, trong đó vay 700 triệu đồng.

Sử dụng vốn tự có để mua đất và sau đó vay tiền xây nhà có thể giúp nhà đầu tư hoàn trả khoản tiền từ 6 đến 8 năm và kiếm hàng chục triệu đô la thu nhập mỗi tháng. Ảnh: Vũ Lê

Chủ đầu tư này dùng 1 tỷ đồng mua đất, số tiền còn lại xây 15 phòng trọ diện tích 20m2 / phòng, giá thuê 2 triệu đồng / nhóm sinh viên. Trong đợt thí điểm này, thu nhập hàng tháng của anh chỉ 30 triệu đồng. Sau 5 năm đầu tư, khách thuê dần đông đúc và nhận thấy có đủ thu nhập để trả gần hết các khoản vay, ông Thọ bắt tay vào xây dựng khách sạn thứ hai gồm 20 căn. Tổng vốn đầu tư lần này là 3 tỷ đồng, trong đó có khoản vay 1 tỷ đồng. Năm 2011, giá thuê căn thứ hai của ông Thọ là 2,5 triệu đồng / căn, vị trí có giá 50 triệu đồng / tháng. Mặc dù anh ta thu tiền, và do sinh viên được mùa thấp điểm trong kỳ nghỉ hè, nhưng cả thế giới vẫn đang dư dả do lượng khách thuê ổn định. Anh Thọ cho biết, sau 15 năm đầu tư, chắc chắn tôi đã tích lũy được 2 lô và có thu nhập ổn định. Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc -Technicalcomreal cho biết: “Tại các khu công nghiệp, trường đại học và khu vực có lượng người nhập cư cao, xu hướng đầu tư vào nhà ở cho thuê là phổ biến. Các nhà đầu tư tại TP.HCM đã thành công trong lĩnh vực này. Ông phân tích, hầu hết các khoản đầu tư vào nhà ở đều khá an toàn. Thứ nhất, có thể tiết kiệm quỹ đất bằng cách chờ đợi sự tăng giá qua các năm. Thứ hai, nguồn vốn thu được thông qua phát triển nhà ở có thể được sử dụng thứ ba, nếu có cam kết hỗ trợ sinh viên và người lao động, thì lãi suất trên thị trường cho thuê này sẽ thuận lợi. Khách thuê thường là những người có thu nhập thấp hơn khách. Ông Lộc cho biết ưu điểm của suất đầu tư này là có thể hoạt động ổn định lâu dài, do chủ đầu tư là người kiểm soát chất lượng công trình nên chủ động được khấu hao — “Trước khi đầu tư vào loại hình này, vốn đủ lớn là rất cao. Tính thanh khoản. Muốn bán nhà không khó, vì nhà ở là tài sản tiêu dùng vừa túi tiền, có gắn liền với đất. Việc nắm giữ ổn định nên bán được giá ”, vị này nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *