Lý do tại sao tôi không muốn mua xe hơi

Neil Patel là đồng sáng lập của các công ty phân tích dữ liệu khách hàng Crazy Egg, Hello Bar và KISSmetrics. Ông đã giúp nhiều công ty bao gồm Amazon, NBC, General Motors, Hewlett-Packard và Viacom tăng doanh thu. Patel được biết đến là một doanh nhân với cuộc sống giản dị không nhà, không xe. Trên tạp chí “Doanh nhân”, anh đã giải thích lý do tại sao mình chọn cách sống này.

Neil Patel tin rằng có nhiều lựa chọn khác ngoài việc mua xe hơi. Ảnh: Neil Patel-Bạn tôi Mike có một chiếc Lamborghini. nhưng tôi không. Thực ra tôi không có xe hơi. Trước đây, khi tôi đi công tác về nhà, Mike thường lái xe đến đón tôi.

Tôi thích cô gái của anh ấy rất nhiều. Nhưng tôi không thích chiếc xe của Mike chút nào, vì nó không vừa với vali. Tôi phải ôm vali về nhà, không thể nhìn ra cửa sổ.

Đây là lý do tại sao tôi thích Mike đón tôi bằng chiếc Mazda của anh ấy hơn. Đúng, xe đẹp không có tội. Tôi biết rất nhiều người thành công và có những chiếc xe tuyệt vời. Nhưng đối với tôi, việc sở hữu chúng khiến tôi khó trở thành một doanh nhân thành đạt.

Vì vậy, tôi quyết định không mua xe hơi. Vì những lý do sau:

Ô tô được đánh giá quá cao

Thật tuyệt khi lái một chiếc Ferrari hoặc McLaren trên đường phố. Những chiếc xe hào nhoáng này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là nó.

Sở hữu một chiếc xe thật sẽ khiến bạn cảm thấy tươi mới và thu hút sự chú ý. Mọi thứ đều liên quan đến cảm xúc. Tôi đã từng lái một chiếc Ferrari. Tôi thậm chí có thể kiếm tiền để làm một quảng cáo đại lý tuyệt vời. Nhưng đây không phải là niềm đam mê thực sự của tôi.

Tất nhiên, có những nhà sưu tập và đại lý xe hơi. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, tôi chỉ muốn cảm nhận cảm giác đó. Cuối cùng, họ thường cảm thấy cảm giác này mất dần đi và họ bị mắc kẹt trong một tài sản không thể sử dụng quá mức.

Vậy, chiếc xe này có công dụng gì? Đây chỉ là một phương tiện đi lại, không còn nữa.

Vì vậy, tôi chọn cách hạn chế sự phân tâm

ý tưởng của tôi là sống ở mức tối thiểu. Tôi không có nhà và không mua xe hơi. Tôi không có bất kỳ khoản chi tiêu lớn nào, tôi mặc quần áo giống nhau mỗi ngày và ăn uống giống nhau. Cuộc sống của tôi rất đơn giản.

Càng thêm nhiều thứ vào cuộc sống, tôi càng dễ bị phân tâm. Tôi không thể tập trung vào những việc quan trọng nhất, kinh doanh và các mối quan hệ – mua xe đồng nghĩa với việc sửa chữa, bảo dưỡng và các chi phí khác. Ngoài ra, tôi không thực sự cần nó vì Uber hoặc các phương tiện khác.

Tôi đã làm toán và tôi dành 8,2 giờ trên ô tô mỗi tuần. Con số này tương đương với 426 giờ mỗi năm. Một số thậm chí còn ngồi trong ô tô thường xuyên hơn. Tôi thực sự không cần phải lái xe đi làm, nhưng tôi phải đi họp.

Giả sử rằng mọi người làm việc trung bình 40 giờ một tuần, thì khối lượng công việc của tôi lâu hơn đối thủ 10,5 tuần. Điều này có nghĩa là tôi có nhiều giờ làm việc hơn mỗi năm so với các đối thủ cạnh tranh của mình vì tôi không phải lái xe.

Đối với doanh nhân, thời gian là tiền bạc. Các công ty làm việc nhanh hơn sẽ chiến thắng. Bằng cách không lái xe, tôi có thêm 10,5 tuần thời gian mỗi năm để đánh bại các đối thủ cạnh tranh của mình.

Ô tô không có ý nghĩa thương mại

Ok, cuộc sống quá “có ý nghĩa thương mại”. Nhưng tôi luôn nghĩ rằng ô tô thuộc loại này. Tôi từng mượn xe của bố mẹ-1989. Vài năm sau, Toyota Camry, tôi chuyển sang 1998 Honda Civic.

Khi tôi bắt đầu kiếm tiền, tôi quyết định mua chiếc xe hơi của riêng mình – Nissa Versa. Tôi cần một cách để đến Seattle. Sau đó Versa hoàn thành công việc.

Nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng chiếc xe này đang làm tôi mất tập trung. Do tắc đường, tôi phải đổ xăng, tìm chỗ đậu, nằm im hàng giờ. Quá nhiều thời gian đã bị lãng phí. Vì vậy, tôi đã trả lại nó cho một người bạn. Điều kiện duy nhất là khi tôi cần, anh ấy cho tôi đi miễn phí.

Đối với tôi, thỏa thuận này là hợp lý. Mua xe, trả lại không lo râu ria, miễn phí.

Người bạn tôi vừa nói – Mike thích ô tô. Anh ta thuê Lamborghini và Range Rover và kiếm tiền. Nó cũng có nhiều nhượng bộ trong các dòng xe sang. Đối với Mike, sở hữu một chiếc xe hơi có nghĩa là kinh doanh.

Người bạn khác của tôi, Tim Sykes cũng thích những chiếc xe đẹp. Tuy nhiên, ông không quan tâm đến tốc độ mà tập trung vào giá trị thương mại của tốc độ. Anh ấy đã đăng ý kiến ​​của họ trên blog của mình và đăng ảnh lên Instagram, điều này đã kiếm được cho anh ấy 1 triệu đô la khác. Danh tiếng là một triệu phú thành công chắc chắn giúp anh ấy quảng bá sản phẩm tốt hơn. Chiến lược SykesNó chắc chắn có ý nghĩa kinh doanh.

Tôi không còn xe nữa. Ở góc độ kinh doanh, đây cũng là một quyết định. Nếu cần đi đâu, tôi có thể sử dụng dịch vụ đi chung xe. Khoảng thời gian 20 phút là đủ để xử lý 30 email và thực hiện 5 cuộc gọi. Nó sẽ kiếm tiền.

Tôi có một người bạn tên là Barry. Anh ấy là một nhà kinh doanh rất giỏi. Bất cứ khi nào Barry cho tôi lời khuyên, tôi đều lắng nghe. Anh từng nói: “Khi lớn hơn, bạn sẽ nhận ra điều gì mới thực sự quan trọng. Đó là gia đình và các mối quan hệ. Bạn không nghĩ nó là” tuyệt “. Xe của bạn là xe. Những thứ tôi mua rất rẻ. Khi tôi còn nhỏ, Tôi đã lái một chiếc Ferrari, nhưng bây giờ tôi chỉ lái một chiếc Camry. Xin nhắc lại, đối với nhiều người, ô tô rất quan trọng. Điều đó không quan trọng. Trong trường hợp của tôi, lý do rất đơn giản. Tôi đã chọn tập trung sức lực, đam mê và tiền bạc của mình vào những gì thực sự quan trọng Về mọi thứ, nhưng với tôi còn có gia đình và bạn bè. Việc đi xe tự do sẽ giúp tôi tối ưu thời gian và quan trọng nhất là có thêm 426 giờ mỗi năm.

Hà Thu (theo doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *