Tăng thu nhập nhờ bán chả lụa

Đồng lương nhân viên eo hẹp không đủ tích lũy, Ngọc Lan đang tìm mọi cách để có thêm thu nhập ngoài giờ làm. Thấy nhiều đồng nghiệp kinh doanh quần áo, mỹ phẩm hay đồ đeo, chị quyết định đổi sang đồ khác để tránh cạnh tranh.

Quê hương của chồng cô ấy nổi tiếng với nghề làm bánh cuốn. Sau nhiều tuần tìm hiểu, chị nhận thấy chả lụa quê không có hàn the, kẹo trái cây, không cứng và ngọt như bột ngọt thường bán ở chợ. Chị Lan cho biết: “Nếu mang ra Hà Nội bán được vì nhu cầu sử dụng đồ tẩy rửa tăng cao.” Qua bình chọn nhanh với bạn bè, đồng nghiệp, chị được nhiều người đồng ý dùng thử. Một số người tuyên bố mua một cái gì đó ngon. Vì vậy, chị quyết định chọn xúc xích làm mặt hàng.

Chị Lan nói không có chất bảo quản như các loại bán ngoài chợ. Ảnh: BH

Ban đầu, chị Lan bán giữ chỗ vì chưa quen kiếm tiền từ bên ngoài mà chỉ biếu đồng nghiệp, hàng xóm và bạn bè. Dần dần, cô ấy trở nên giỏi trong việc tìm kiếm khách hàng. Từ khi cô bán hàng online và tham gia hiệp hội buôn bán trực tuyến, công việc kinh doanh rất tốt.

“Hiện tại lượng khách hàng tăng gấp ba, bốn lần, trước đây một tuần chỉ xuất một chuyến và bán được vài ký thì nay giảm 3-4 lần một tuần. Ngọc Lan cho biết. Bánh cuốn giá 150.000 một kg, nhiều người không muốn mua nguyên cân vì ăn lâu nên chị gói nửa kg một bao và hỏi giá 75.000 đồng. Phần lớn. Xe khách từ họ về Hà Nội. Ở quê tôi tính 30.000 đến 50.000 đồng một hộp, ở Hà Nội, mỗi lần đến tay khách hàng sẽ tính 20.000 đến 30.000 đồng, mỗi kg lên đến 20.000 đồng ”, chị nói. Hiện, nghề tay trái bán xúc xích mỗi tháng thu lãi khoảng 2 triệu đồng, đủ trang trải tiền sữa và tiền viết cho con hàng tháng.

Do bận làm việc 8 tiếng nên chị Lan không thể tăng doanh số bán hàng, chị chỉ tranh thủ làm thêm buổi sáng, trưa, tối rồi mang đi giao hàng. Đối với khách hàng .—— Phương thức bán hàng hiện nay là khách đặt hàng tại nhà bao nhiêu thì càng kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu. Sản phẩm nấu vào buổi sáng. Khoảng 7 giờ sáng, chị ra bến xe nhận xe lu rồi thuê người chuyển đến địa chỉ của người mua. “Cách làm này có nghĩa là không có cảnh tồn kho nhưng không bán được. Nhược điểm của cây lăn lau nhà là không để được lâu. Tôi không dám đặt thêm và bán dần”, Ngọc Lan nói. -Lan không chỉ dừng lại ở đây, mà gần đây bắt đầu bán thêm các đặc sản đồng quê như mắm tôm, tôm khô và bánh tráng muối. Đây đều là những mặt hàng quê anh, không có chuyện “liên hệ” khi bày bán ở Hà Nội. Thông qua thu nhập thêm từ các sản phẩm này, cô đã trang trải học phí cho đứa trẻ.

Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *