Những thứ không nên vay để mua

Việc vay tiền để mua đồ có thể giải quyết được nhu cầu trước mắt nhưng sau đó lại kéo theo gánh nặng trả nợ. Ảnh: Anh Quân

Việc vay tiền để đáp ứng nhu cầu tài chính trước mắt là điều khó tránh khỏi. Mặc dù việc mua nhà, đi học, hoặc mua xe có thể có lợi cho bạn, nhưng vẫn có một số món bạn không bao giờ có thể vay để mua, ngay cả khi chúng “có vẻ quan trọng”. Biết cách chờ đến khi không đủ hoặc ít hơn dự kiến ​​cho những khoản sau sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh phải vay mượn tiền trong tương lai. – Du thuyền

Một kỳ nghỉ trên mặt nước (biển, hồ) từ mùa hè sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho gia đình. Nghỉ ngơi, bơi lội… là tốt, nhưng nếu thuyền bạn sử dụng là thuyền đóng sẵn thì chắc chắn sẽ rất khó để thư giãn. Ngoài số tiền quá lớn cho việc mua tàu, chủ nợ còn phải chịu thêm chi phí đăng kiểm, bảo hiểm, lưu kho …

Nếu bạn nôn nóng và khăng khăng muốn mua tàu du lịch, hãy lựa chọn “Chọn đồ cũ”. Bạn chia sẻ giá mua, hoặc giá thuê rẻ hơn.

2. Xe mô tô việt dã (ATV)

ATV là loại xe mô tô bốn bánh sử dụng được ở nhiều địa hình khác nhau và là món đồ chơi phân khối lớn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh và tiết kiệm cho đến khi đủ tiền để sở hữu một chiếc ATV, bởi việc chờ đợi sẽ khiến bạn hào hứng hơn với thành quả của mình. Với số tiền này, bạn sẽ nhận ra mua ATV có phải là lựa chọn đúng đắn hay không.

3. Đám cưới

Ngày nay, nhiều cặp đôi và gia đình chấp nhận vay những khoản tiền lớn để chi trả cho tiệc cưới hoành tráng. Tuy nhiên, bằng cách này, các cặp vợ chồng mới cưới sẽ bắt đầu cuộc sống gia đình trên con đường đầy nợ nần. Thực tế, có nhiều cách để giảm chi phí tổ chức đám cưới mà bạn vẫn có thể “làm bạn” rồi dùng tiền mua nhà.

Tất nhiên, sau hai mươi năm kết hôn, bạn sẽ hài lòng hơn với tương lai lâu dài của mình bằng cách đầu tư vào các quyết định của chính mình, thay vì khoe khoang tình trạng tài chính hôn nhân và trở thành một con nợ.

4. Nhẫn đính hôn

Tệ hơn là vay tiền đi đám cưới mua nhẫn đính hôn. Nếu bạn gái của bạn chỉ đồng ý kết hôn nếu anh ấy dám chi nhiều tiền cho chiếc nhẫn, bạn hãy dành chút thời gian để cân nhắc xem đây có phải là một nửa của mình không nhé. Tình yêu không thể gắn kết với tiền bạc, nếu hai vợ chồng thể hiện tình trạng tài chính của mình sớm hơn, bạn sẽ gặp rắc rối trong thời gian tới. Bạn có nghĩ mình vẫn trả hết nợ sau 5 năm chung sống?

5. Ngày nghỉ

Nhu cầu đi nghỉ vào mùa hè rất cao và bạn có thể nghĩ đến việc vay thêm tiền để có một kỳ nghỉ hoàn hảo. Đây có thể là một quyết định sai lầm. Bạn không cần phải chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ để giảm thiểu các chuyến đi chơi trong năm nay và bắt đầu tiết kiệm cho các cơ hội của mình trong năm tới. Khi đó, mùa hè năm sau trở xuống, bạn sẽ có thời gian rảnh rỗi thực sự mà không lo nợ nần.

6. Đồ nội thất hoặc thiết bị

Có nhiều cửa hàng cung cấp hỗ trợ tài chính cho người mua, mọi thứ từ ghế sofa đến TV và máy giặt. Bạn có thể sở hữu những món đồ này với chi phí thấp, nhưng về lâu dài, các khoản vay sẽ hạn chế tài chính của bạn. Nếu bạn phải tốn tiền ở tiệm giặt là nhỏ hoặc quá lười giặt quần áo bằng tay, bạn có thể sử dụng máy giặt trả góp.

Khánh Linh (BI sản xuất)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *