Nhờ có bò thịt nên mới có nhà khang trang.

Ông Đỗ Xuân Như ở tổ 1 thôn Thượng Cốc, thành phố Phủ, Hà Nội cho biết, trâu bò là vật nuôi phổ biến nhất. Anh đã có gần 20 năm kinh nghiệm chăn nuôi bò. Nó dễ sinh sản do có sức đề kháng tốt và các đặc tính khác. Ít bệnh tật và tăng trưởng nhanh. Vì vậy, chăn nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo anh Như, nếu chăm sóc đúng 12 tháng ở chợ, trung bình một con bò lai của tội phạm xuất chuồng có giá 13-15 triệu đồng. Chi phí thả giống mỗi con từ 30 đến 35 triệu đồng. “Mới đây, có thương lái hỏi mua hai con bò tôi nuôi với giá 28 triệu đồng một con, tôi nuôi 6 tháng nhưng tôi không bán, vì đàn bò bây giờ ăn nhiều, già cỗi, bán thì rất”. Rất tiếc, anh Như khoe đến cuối năm chắc chắn hai con bò này sẽ ẵm 70 triệu đồng

Con bò dễ tính, sức đề kháng tốt. Ảnh: MH .

Tương tự, chị Ruan Tidu’s Gia đình trước đây chỉ trồng lúa độc canh nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, từ năm 2008, được sự tài trợ của hội nông dân, hội phụ nữ và các đoàn thể trong xã, gia đình chị đã mua 7 con bò lai với giá 100 triệu. Bà được hỗ trợ cho vay một đồng Việt Nam “Chỉ sau 3 năm, gia đình tôi đã trả hết nợ và được công nhận là thoát nghèo. Từ năm 2011, ngoài chi phí hàng năm, tôi tiết kiệm được 60-80 triệu đồng nhờ chăn nuôi bò. “- Bà Dư nói. – Đây là hai trường hợp điển hình của xã Tòng Geng, nhờ chăn nuôi bò thịt đem lại thu nhập cao, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu. Đến nay, toàn xã Thượng Cốc có hơn 1.300 hộ. Các gia đình, gần 60% trong số đó nuôi bò thịt, với tổng số 1.600 con bò sữa. Gia đình nào nuôi thường xuyên thì ít hơn từ 10 đến 15 con và ít hơn từ 2 đến 3 con. Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Thượng Cốc, chăn nuôi bò thịt nhiều hơn Mỗi năm mang về 50 tỷ con gia súc trả cho người dân địa phương bằng đồng Việt Nam (VND). Hơn 300 hộ chăn nuôi bò đã xây được những ngôi nhà 2-4 tầng kiên cố, hiện đại với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt đắt tiền; đường giao thông nông thôn, Các ngõ xóm, nhà văn hóa, trường học … được xây dựng khang trang trong dân.-Theo ông Như, để chăn nuôi bò sữa có thu nhập cao thì đàn giống và chăm sóc tốt là hai yếu tố quyết định đến việc tạo ra đàn bò. Để tăng trưởng nhanh, người chăn nuôi nên kết hợp nguyên liệu với thức ăn tinh theo tỷ lệ trọng lượng và giai đoạn sinh trưởng của bò.

Tuy nhiên, tồn tại của thị trấn Tongge hiện nay là số lượng đàn bò ngày càng nhiều, người chăn nuôi chưa hiểu rõ. Bảo vệ môi trường: Hầu hết các hộ chăn nuôi đều xả thải trực tiếp ra hệ thống cống rãnh, kênh mương nội đồng gây ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt, trước thực trạng này, ông Hiệp kiến ​​nghị UBND huyện Phúc Thọ và các ban, ngành TP. Các lớp tập huấn hướng dẫn quy trình chăn nuôi an toàn và hỗ trợ kiến ​​nghị kinh phí xây dựng của người chăn nuôi Hầm Bioga xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường, có như vậy mô hình chăn nuôi bò thịt mới của xã Thượng Cốc mới phát triển bền vững .

Hà Nội mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *