Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia tài chính về việc phát triển thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Chuyên gia tư vấn tài chính Lacey Langford (Lacey Langford) tự gọi mình là “thủ quỹ quân đội” và nói rằng nếu bạn thấy rằng chi phí hàng tuần và hàng tháng đang giảm, hãy tiếp tục giảm Ăn ngoài và hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng coi đó là tình trạng tạm thời mà hãy coi đó là một sự thay đổi lối sống lâu dài.

Ví dụ, khi bạn gặp khó khăn, hãy phân tích thói quen tiêu dùng để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản chi nào có thể bị loại bỏ. Ví dụ, bạn có thể đã đánh giá lại nhu cầu về tư cách thành viên thể dục và thấy rằng không cần phải như vậy. Hãy tiêu tiền cho nó. Đổi lại, bạn có thể tập thể dục ở nhà hoặc ngoài trời. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại các khoản chi lớn như xăng xe và các khoản tiền thuê nhà. Quan trọng hơn là màu sắc làm nổi bật bạn Bạn cần bao nhiêu tiền hoặc những gì bạn muốn cho chuyến đi chơi, sau đó so sánh những gì bạn chi tiêu nhiều nhất và xem liệu chi tiêu có nên tiếp tục hay không.

Bạn phải cân nhắc nhu cầu và nhu cầu để điều chỉnh ngân sách của mình một cách hợp lý, ví dụ như xăng Chi phí sẽ tăng trở lại nếu cần, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Bằng cách này, bạn sẽ không còn tư cách thành viên phòng tập nữa.

Tiết kiệm đúng cách trong thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc sống tương lai của bạn. Ảnh: stock photo.

Make Kế hoạch tiết kiệm

Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu bạn không có mục đích tích lũy tiền, bạn có thể sử dụng nó dễ dàng hơn.

Ví dụ, hãy xem những thứ chưa được tiết kiệm Một quỹ khẩn cấp hoặc một khoản cho vay bán buôn có hoàn lại. Tiết kiệm có nghĩa là và sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhớ lại số tiền bạn đã tiết kiệm được trong thời gian khó khăn sẽ thúc đẩy bạn tiết kiệm nhiều hơn trong tương lai. – Lanford De nói thêm: “Bạn phải nhớ tích lũy tiền tiết kiệm và sử dụng số tiền tốt để thay đổi tình hình tài chính của mình.” Để đạt được mục tiêu của mình, cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến để giúp bạn tiết kiệm tiền. Nó giống như thiết lập mục tiêu Thật dễ dàng để viết ra giấy và ghi lại trên giấy. Tủ lạnh là một cách khác để đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói rằng việc sử dụng hệ thống thông báo có thể giải quyết vấn đề và giúp bạn hiểu mục tiêu của mình .

Trong nhiều tháng, Langford đã cảnh báo rằng chúng ta nên cố gắng hết sức để tránh rơi vào Thói quen “Tôi Xứng đáng”. Nhiều người đã không làm những gì họ đã làm trước đây và nghĩ rằng họ nên được thưởng cho nó.

Cô ấy giải thích thêm, “Nó sẽ làm bạn thất vọng sau khi bạn gặp khó khăn trong việc tiết kiệm. Điều quan trọng là hãy thoát khỏi trạng thái tâm lý này và tập trung vào những điều mới. Bột yến mạch “

Chuyên gia nói rằng tiêu tiền là tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng xin hãy cẩn thận với cách bạn tiêu tiền, cách bạn tiêu tiền. Điều quan trọng nhất là.” – – Để tránh những khoản chi lớn, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho quần, áo mới, thức ăn và các hoạt động khác.

Nói chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không làm cho mọi thứ trở nên không cần thiết. Điều quan trọng là phải giữ cho nó đơn giản, điều quan trọng là không lạm dụng bản thân “, cô nói và nói rằng mọi người đang cố gắng hết sức mình. – – Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *