Làm thế nào để trở thành một nhân viên giỏi trong Câu chuyện thu mua cam

Đối với các CEO, yếu tố quan trọng nhất để phát triển doanh nghiệp thành công là có một lực lượng lao động xuất sắc. Đây là lý do tại sao người lãnh đạo phải biết cách giải thích cho nhân viên hiểu để họ hiểu và làm mọi việc như mong đợi.

Câu chuyện quả cam dưới đây là ví dụ đơn giản nhất về cách trở thành nhân viên. Nhân viên xuất sắc

— Có một nhân viên rất táo bạo đã chọn làm việc cho một công ty nổi tiếng với mức lương cao. Sau một loạt hồ sơ xin việc và một số cuộc phỏng vấn, anh được nhận vào làm công chức. Vâng, mục tiêu của bạn là đảm nhận vị trí giám sát quyền lực cao hơn và mức lương cao hơn. Vì vậy, anh hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Anh ấy làm việc sớm và thức khuya để cho sếp biết rằng anh ấy đang làm việc chăm chỉ.

Không phải ai cũng biết cách trở thành một nhân viên tuyệt vời. Ảnh: Proficiency-Sau năm năm, vị trí giám sát bị bỏ trống. Nhưng anh ấy không được chọn để tiếp quản mà là một nhân viên khác mới gia nhập công ty được sáu tháng. Anh rất tức giận và đến gặp người quản lý để giải thích.

Ông chủ nói: “Trước khi trả lời câu hỏi, bạn có thể giúp tôi một việc được không?”

“Được rồi” nhân viên trả lời.

“” Bạn có thể đến cửa hàng và mua cho tôi vài quả cam được không? Vợ tôi cần “.

Nhân viên đồng ý và đi ra ngoài. Về đến nhà, ông chủ hỏi:” Em mua cái nào? ” “

” Tôi không biết “, anh ta trả lời:” Anh vừa nói là muốn mua cam. ”

“bao nhiêu? Rất nhiều “, anh ấy tiếp tục-” Tôi không biết. không chắc chắn. Anh ấy đã cho tôi 30 đô la. Đây là hóa đơn và tiền phụ trội, “anh nói.

” Cảm ơn. Ngồi xuống ngay. Nhìn đây, “Sếp trả lời. – Sau đó, anh ta gọi cho nhân viên mới được thăng chức và đề nghị làm như vậy. Nhân viên đồng ý, và sau đó đi đến cửa hàng.

Khi anh ta trở lại, ông chủ hỏi:” Bạn đã mua những quả cam nào? “Người được hỏi trả lời:” Có cam Navan, cam Valencia, cam đỏ v.v. Tôi không có. Tôi biết bạn muốn mua gì, nhưng tôi nhớ bạn nói vợ của bạn phải mua nó, vì vậy tôi gọi cho cô ấy và cô ấy nói rằng có một bữa tiệc, vì vậy tôi muốn làm nước cam, vì vậy tôi đã hỏi chủ sở hữu nước cam nào tốt nhất. Anh ấy nói Valence vì nó rất ngọt ngào. Vì vậy, tôi đã mua nó. Trên đường đi làm, tôi ghé qua nhà anh để tiễn. Vợ bạn rất hạnh phúc. Tôi biết phải mua bao nhiêu, nên tôi gọi lại cho vợ và hỏi xem cô ấy có bao nhiêu khách hàng, cô ấy nói 20. Vì vậy, tôi đã hỏi chủ một cửa hàng làm nước cam cho 20 người. . Sau đó tôi hỏi liệu tôi có được giảm giá nếu tôi mua nhiều sản phẩm như vậy không, và anh ấy đồng ý. Đây là hóa đơn của bạn, vui lòng thay đổi nó. “

Ông chủ nói với một nụ cười,” Được rồi, cảm ơn. Bạn có thể nói rằng người thứ hai làm việc năng suất hơn hoặc tập trung vào chi tiết hơn, nhưng sự khác biệt quan trọng nhất là mục đích của họ. Tiền bạc, địa vị và quyền lực, người thứ hai chỉ khiến sếp hài lòng và hy vọng là nhân viên xuất sắc nhất. Kết quả có thể nhìn thấy rõ ràng.

* Thói quen khiến bạn mất đi sự chuyên nghiệp trong công việc

Ai cũng có thể là nhân viên xuất sắc, nếu đây là mục tiêu thực sự của họ thì nó phải xuất phát từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Giống như tiền bạc hoặc địa vị, chúng sẽ trở nên tốt hơn. Những nhân viên giỏi sẵn sàng tập trung vào việc giúp đỡ người khác thành công. Họ chịu trách nhiệm về những hành động và sai lầm của mình. Họ đã nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của các tín đồ khác.

Cách tốt nhất để đạt được điều bạn muốn là giúp người khác có được thứ họ cần. Bằng cách giúp sếp của bạn thành công hơn, bạn cũng sẽ giúp mình tiến xa hơn. Đây là những gì một nhân viên tuyệt vời làm.

Harto (theo báo cáo “Forbes”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *