Các quyết định tài chính đã thay đổi cuộc đời tôi

Trên CNBC, một cây bút chuyên viết về tài chính cá nhân Kathleen Elkins (Kathleen Elkins) đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính kể từ khi ra trường và đi làm.

Hai năm trước, tôi chuyển đến New York sống bằng lương thực tập. Lúc đó, ưu tiên của tôi là tiêu ít tiền hơn bản thân, thậm chí chỉ tiết kiệm được 20 đô la một tháng.

Trong năm thứ hai, tôi đã tăng lương và có thể điều chỉnh mục tiêu của mình. Từ tài trợ “tồn tại” sang “bảo toàn và đầu tư”. Tôi quyết định áp dụng một chiến lược mà tôi đã đọc trong cuốn “Triệu phú ô tô” của David Bach để tự động hóa tài chính của mình. Chỉ mất một giờ để thay đổi thế giới của tôi.

Kathleen Elkins đã tự động hóa tất cả các chi phí cố định trong tháng. Ảnh: Kathleen Elkins-Lần đầu tiên tôi thiết lập kế hoạch tự nhận hàng từ tài khoản của mình để thanh toán hóa đơn. Vào cuối tháng, tất cả các khoản thanh toán có thể được thanh toán trực tuyến đầy đủ. Vì vậy, tôi không bao giờ phải chịu lãi suất thẻ tín dụng. Hơn nữa, tôi biết trước rằng cuối tháng mình sẽ phải trả một khoản chi phí lớn nên tôi luôn để ý chi tiêu.

Với tiền thuê nhà và các khoản linh tinh khác, tôi đã viết séc cho người bạn cùng phòng của mình. Đầu tháng. Tiền bảo hiểm được trừ trực tiếp vào lương của tôi.

Sau khi trừ tất cả các chi phí cố định, tôi lập một kế hoạch tự tăng và trừ lương hưu vào lương hàng tháng. Chế độ này cho phép bạn chọn để tăng tỷ lệ đóng góp. Bạn cũng có thể chọn tần suất tăng.

Ngoài ra, tôi cũng đã mở một tài khoản tiết kiệm hưu trí, tài khoản này sẽ tự động trừ 200 đô la vào ngày đầu tiên của mỗi tháng. Tôi không thể nhìn thấy 200 đô la, có nghĩa là tôi không có cơ hội để tiêu nó.

Tương tự, tôi cũng mở một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. Nó được sử dụng để tiết kiệm tiền cho những thứ quan trọng và tốn kém (chẳng hạn như mua nhà, mua xe và đi nghỉ). Vào đầu mỗi tháng, tôi sẽ trừ $ 500.

Bằng cách tự động hóa mọi thứ, tôi đã biến mục tiêu tiết kiệm của mình thành một khoản phí cố định. Tôi biết mình phải trả rất nhiều tiền hàng tháng. Và nó ngăn cản tôi tiêu tiền một cách ngẫu nhiên.

Nó cũng tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng. Bởi vì ngoài việc kiểm tra tài khoản của mình hàng tuần để đảm bảo mọi thứ đều ổn, tôi đã không cân nhắc quá nhiều đến mục tiêu thanh toán và tiết kiệm của mình.

Tất nhiên, tôi có thể được tăng lương và thưởng vào khoảng năm sau. Tôi sẽ xem xét lại mục tiêu của mình và điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng bây giờ tôi cảm thấy thoải mái và hài lòng với nó.

Harto (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *