10 điều bạn không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thường cung cấp cho khách hàng nhiều lợi ích khác nhau, từ hoàn tiền khi mua hàng cho đến tuyên bố từ chối trách nhiệm về gian lận. Tuy nhiên, nếu không muốn gánh khoản nợ “khủng” thẻ không thể sử dụng các phương thức giao dịch sau.

Hóa đơn gia đình

Nếu thu nhập của bạn đủ để trang trải chi phí hàng tháng, bạn thường nghĩ đến thẻ tín dụng sử dụng hạn mức tín dụng để thanh toán tiền điện, nước, điện thoại hoặc tiền điện.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể trả khoản vay hàng tháng, thì tiền lãi sẽ tích lũy. Điều này sẽ làm cho hóa đơn của bạn cao hơn.

Mua xe – Các đại lý xe hơi thường không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, nếu không, hạn mức giao dịch bằng thẻ tín dụng sẽ bị giới hạn. Điều này là phổ biến vì các đại lý phải trả phí dịch vụ giao dịch sau khi mua hàng.

Nếu bạn không đủ tiền mua xe, bạn có thể trả tiền cho các thành viên. Hoặc các ngân hàng có lãi suất phù hợp.

Để tránh “đổ bể”, nhiều thứ không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ảnh: CNBC .

Khoản vay dành cho Sinh viên

Nếu bạn không đủ khả năng chi trả học phí, có nhiều lựa chọn, chẳng hạn như khoản vay trả nợ dựa trên thu nhập, khoản vay trả chậm hoặc khoản nợ theo kế hoạch giảm nhẹ. Thẻ tín dụng nên được sử dụng. Ngay cả với chương trình lãi suất 0% cho khách hàng mới, việc thanh toán các khoản vay sinh viên bằng thẻ tín dụng sẽ làm tăng khoản nợ của bạn.

Mua sắm – Nếu bạn muốn mua sắm tốt hơn, bạn nên mua bằng tiền mặt. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát nợ thẻ tín dụng.

Hóa đơn y tế

Nếu bạn đang sử dụng thẻ tín dụng y tế do nhà cung cấp dịch vụ y tế phát hành, bạn phải đọc kỹ các điều khoản ràng buộc của hợp đồng. Đặc biệt là tiền lãi bạn sẽ phải trả khi sử dụng.

Đánh bạc liều lĩnh

Tất cả các bên có thể ngăn cản bạn trả những khoản nợ tín dụng khổng lồ. Ngoài ra, có những rủi ro về bảo mật tín dụng khi bạn vô tình giao thẻ cho nhân viên bất cẩn và để lộ thông tin thanh toán. Để tránh điều này, bạn chỉ có thể sử dụng tiền mặt cho loại hình giải trí này.

Hàng hóa xa xỉ

Thẻ tín dụng thường là phương thức thanh toán an toàn khi mua các mặt hàng lớn. Tuy nhiên, bạn nên tránh mua những sản phẩm có giá quá cao.

Hoàn trả tín dụng

Về cơ bản, bạn không thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tín dụng trên một thẻ khác, nhưng bạn có thể sử dụng ứng trước tiền mặt trong thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn.

Tất nhiên, điều này sẽ tạo ra một khoản thanh toán trước và trả lãi nhiều hơn khoản tín dụng bạn đã sử dụng khi mua sắm. Ngoài ra, bạn không được hưởng thời gian miễn lãi, và bạn sẽ trả lãi ngay sau khi trả lãi.

Các mặt hàng “bán”

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách săn và bán, thì bạn hơi thiếu kiên nhẫn. Hãy dành chút thời gian để cân nhắc xem bạn có thực sự cần món đồ đó hay không. Trong hầu hết các trường hợp, mọi người sẽ thấy rằng họ không cần chúng sau khi mua hàng, tất nhiên, nếu bạn tiếp tục mua “hàng giảm giá” không mong muốn, bạn sẽ không tiết kiệm được tiền. Không sử dụng .

Mua sắm trực tuyến không an toàn

Khi mua sắm trực tuyến, vui lòng kiểm tra địa chỉ trang web và đảm bảo rằng mỗi địa chỉ có “https” ở trên cùng, không phải “http”. Do đó, trang này chuyển hướng thông tin của bạn đến một trang khác. Tốt nhất là tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các nhà cung cấp được mua để đảm bảo rằng họ có danh tiếng tốt.

QuốcTuấn (theo Moneytalksnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *