Thu nhập của tôi đã tăng gấp ba lần

Ryan Levesque là một chuyên gia marketing và là tác giả của một cuốn sách nổi tiếng của Mỹ. Anh ấy đã xuất hiện trên CNBC, Yahoo Finance, “Miami Herald” và “San Francisco Chronicle.” Ngoài ra, Levesque còn là một kỹ sư phần mềm. Từ năm 2008, anh tham gia khóa đào tạo về khởi nghiệp và tiếp thị, với thu nhập hàng năm hơn 37 triệu đô la Mỹ.

Trên Growthlab, Levesque đã chia sẻ về bước ngoặt lớn của mình ở tuổi 30.

Tôi là một người điên, gầy gò và ốm yếu. Con trai tôi sinh tháng 2/2012. Ngay sau khi tôi 30 tuổi, tôi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường giai đoạn đầu. Khi nằm viện, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và nhận ra rằng mình không thể làm được gì cho gia đình, sự nghiệp và công ty. Đã đến lúc tôi phải thay đổi lối sống, nếu tôi muốn giữ sức khỏe, tiếp tục phát triển sự nghiệp và theo dõi con trai mình lớn lên. Ảnh: Ryan Levesque

Trong vài tháng tới, tôi đã thực hiện 6 thay đổi lớn giúp tôi sống lành mạnh hơn, làm việc hiệu quả hơn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thu nhập của tôi cũng đã tăng lên 117.000 đô la mỗi tháng, gấp ba lần con số trước đây của tôi.

Những thay đổi này có cơ sở khoa học. Đây là những quyết định bạn đưa ra hàng ngày, cho dù những quyết định này quan trọng đối với người bạn thuê hay nhỏ như thức ăn bạn ăn mỗi sáng, chúng tiêu tốn năng lượng não bộ. Cũng giống như cơ bắp, nếu bạn sử dụng quá nhiều, não của bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, mục tiêu của tôi là loại bỏ càng nhiều quyết định không cần thiết càng tốt và chỉ tập trung vào những việc thực sự quan trọng.

1. Cài đặt khu vực làm việc

Khi tôi khởi động “bàn làm việc”, nó bao gồm một chiếc ghế và một máy tính xách tay. Khi công việc diễn ra tốt đẹp và tôi cần thêm nhân viên, tôi biết đã đến lúc cần có một môi trường làm việc hiệu quả hơn.

Để hiện đại hóa văn phòng, tôi đã nghiên cứu rất nhiều và cuối cùng đã viết về một không gian thoải mái và trang thiết bị đầy đủ như sử dụng đồng thời ba màn hình, bàn phím và chuột không dây, tai nghe và miếng mát-xa. Nó giúp tôi không bị mệt mỏi hoặc mất tập trung khi làm việc.

2. Đừng lo lắng về thời trang – Tôi muốn sử dụng tài năng của mình thay vì ngoại hình để thể hiện công việc của mình. Vì vậy, tôi mặc những bộ quần áo giống nhau mỗi ngày. Trong tủ của tôi có 10 chiếc áo phông và 4 chiếc áo sơ mi cùng kiểu và khác màu. Điều này giúp tôi không phải lo lắng về việc mình phải mặc quần áo gì vào mỗi buổi sáng, chỉ cần xếp hàng áo tắm.

3. Tập thể dục tự động

Tôi từng có thời gian tập thể dục thường xuyên lâu nhất, 2-3 tuần. Tôi đã đọc rằng tập thể dục có thể cải thiện hiệu quả công việc. Nhưng kiên trì không phải dễ, vì nó liên quan đến nhiều quyết định, như thời gian tập, trang phục tập, đi tập hay chọn môn thể thao nào… Vì vậy, tôi đã thuê huấn luyện viên riêng. Ba lần một tuần, anh ấy nhắc tôi luyện tập. Vì vậy, tôi hiếm khi bỏ lỡ các cuộc họp. Tất cả những gì tôi phải làm là đến phòng tập thể dục và làm theo hướng dẫn mà không cần đưa ra quyết định.

4. Ăn uống lành mạnh-Tôi hầu như không chú ý đến việc ăn uống trong suốt cuộc đời mình, cho đến khi trường hợp khẩn cấp xảy ra trong phòng. Sau đó, tôi không chỉ sắp xếp lại toàn bộ thực đơn mà còn quyết định ăn cùng một thứ mỗi ngày.

Nghe có vẻ nhàm chán, nhưng tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp tôi rèn luyện. Bạn không cần phải rập khuôn để tập trung vào công việc, nhưng ăn những món giống nhau mỗi sáng có thể giúp bạn làm việc sớm hơn.

5. Hãy nghỉ ngơi

Doanh nhân thường để công việc cản trở cuộc sống của họ, nhưng sự thật là nếu bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi một khoảng thời gian làm việc thì hiệu quả công việc của bạn sẽ cao hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng làm việc hơn 50 giờ một tuần sẽ chỉ làm giảm năng suất của bạn. Một số quốc gia / khu vực như Thụy Điển đã thay đổi giờ làm việc thành 6 giờ, với hy vọng dù giảm giờ làm thì hiệu quả công việc cũng tăng lên.

Trong trường hợp của tôi, tôi dành thời gian mát-xa vào thứ sáu hàng tuần – để giúp giải tỏa căng thẳng và chuyển nó sang trạng thái thư giãn. Bạn cũng có thể đi dạo, tham gia một lớp học nghệ thuật, ăn uống với bạn bè hoặc thiền định.

Điều quan trọng là phải thực hiện công việc này thường xuyên và đưa nó vào lịch trình của bạn. Quá trình.

6. Làm điều đó vài lần trong năm

Khi bạn điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về chiến lược, đưa ra quyết định và thực hiện nó. Điều này đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Vì VChà, tôi quyết định dành thời gian suy nghĩ chiến lược. Phần còn lại sẽ làm việc để đạt được chúng.

Mục tiêu của tôi là lập kế hoạch càng sớm càng tốt và càng chi tiết càng tốt để có thể hoàn thành mà không cần suy nghĩ sau đó. Đây là các bước cụ thể mà tôi đã thực hiện để đạt được điều đó:

– Đặt trước một ngày trong tuần, chỉ lập kế hoạch cho 5-10 ngày tới

– Đừng tiếp tục với 5 điểm kế hoạch lớn Chia kế hoạch thành nhiều phần nhỏ hơn

– phân công thời gian cho từng nhiệm vụ

– in kế hoạch và đặt ở vị trí dễ xem. -Tất nhiên, những thay đổi trên không phải một sớm một chiều. Điều quan trọng là bạn tin tưởng vào chúng và kiên trì theo đuổi chúng.

Nhìn tôi, thu nhập của tôi đã tăng gấp ba lần trong năm qua. Những thay đổi này không chỉ giúp tôi phát triển công việc kinh doanh mà còn cải thiện sức khỏe và có thể ở bên gia đình. Hãy bắt đầu thực hiện thay đổi ngay hôm nay. Khi nó trở thành một việc hàng ngày, chúng ta hãy tiếp tục. Đừng bao giờ dừng lại.

Hà Tường (GrowthLab)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *