Đừng bao giờ nói một câu với sếp

1. Bạn sai lịch sự Chuyên gia Rosalinda Oropeza Randall cho rằng những lời chỉ trích công khai hay sự thẳng thắn của sếp về lỗi sai chắc chắn sẽ khiến bạn trở thành người lạ trong cuộc họp, hoặc Anh ta sẽ không bao giờ được hỏi ý kiến. — Nếu bạn nghĩ rằng sếp của bạn đã mắc sai lầm, có nhiều cách để giải quyết, ví dụ: “Tôi không biết điều này là đúng, nhưng tôi hiểu …”. Điều này sẽ khiến họ phải xem xét lại và tiến hành sửa chữa mà không thiết lập hàng rào bảo vệ với bạn. Randall nói: “Nói chung, chỉ cần bạn có thái độ ôn hòa và hữu ích, bạn có thể nói bất cứ điều gì.” 2. Không- “Có” luôn là một đức tính được mọi người đánh giá rất cao. Cụm từ “Tôi không thể làm được” thiếu sự tự tin và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

3. Đây không phải việc của tôi

Trong môi trường ngày nay, nhân viên nên làm việc chăm chỉ. Một cách linh hoạt. Người sáng lập tư nhân của công ty, Ryan Kahn, cho biết họ càng có nhiều kỹ năng thì càng khó bị thay thế.

Không muốn làm những việc bên ngoài bộ phận có nghĩa là anh ta không muốn thành công trong kinh doanh. Những người được thuê bởi nhóm.

4. Tôi không biết – tất nhiên, bạn không cần phải biết câu trả lời cho mọi câu hỏi. Nhưng tốt nhất hãy để sếp đưa ra nhận định và cam kết đào sâu hơn. Tốt hơn là đừng nhún vai.

5. Không

Mọi người đều có kỳ vọng cao về sự hợp tác tại nơi làm việc. Đôi khi cần phải nói “không”. Tuy nhiên, nếu kèm theo lời giải thích thỏa đáng thì sẽ phù hợp hơn. Ví dụ, nếu sếp nói với bạn: “Hôm nay bạn có thời gian làm việc cho Smith không?”, Bạn không nên nói “không”. Thay vào đó, hãy nói: “Nếu bạn vẫn muốn tôi tập trung vào việc giới thiệu công ty thì hôm nay hơi khó. Ngày mai tôi có thể tham gia vào dự án này không?”

6. Tôi sẽ cố gắng

một số người cho rằng điều này có thể chấp nhận được s trả lời. Nói cách khác, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhưng điều này sẽ khiến người giám sát của bạn không chắc chắn. , Họ đã tin tưởng bạn rồi, và bạn sẽ gắn bó trong một thời gian. Hãy tưởng tượng bạn tự hỏi mình: “Bạn sẽ ký thông báo lương của tôi vào ngày 15 chứ?” Và sếp của bạn trả lời “Tôi sẽ cố gắng hết sức”. 7. Ở nơi làm việc trước đây của chúng tôi, chúng tôi sẽ không làm điều này-không có ông chủ nào thích biết mọi thứ. Vì vậy, nếu cho rằng mình có cách tốt hơn, anh ta phải hết sức thận trọng. “Tốt hơn hết là không nên sử dụng những câu hỏi khó và phức tạp. Hãy biến chúng thành những câu hỏi mang tính xây dựng”, Lynn Taylor, tác giả cuốn “Cách Xử lý Hành vi Trẻ con ở Cấp độ”, cho biết.- — 8. Tôi không thể làm việc với anh ấy / cô ấy

Không hòa hợp với người khác là điều không tốt. Đó là việc ở trường học. Và việc đi làm là điều khó chấp nhận hơn. Điều đó cho thấy bạn sẽ khó vượt qua xung đột giữa các cá nhân để đạt được điều tốt nhất Kết quả là.

9. Làm sao cô ấy có thể giữ được …? – Anh ấy không cần phải phàn nàn. Tốt hơn hết là bạn nên tự hỏi bản thân làm thế nào để tận hưởng những đặc quyền như nhau và quên đi mọi người.

10. Tôi sẽ đi vài ngày. Đi nghỉ / Tôi sẽ về nhà sớm – đừng nói với sếp rằng bạn đang đi nghỉ hoặc rời văn phòng sớm. Hãy hỏi họ một cách lịch sự. Tất nhiên, bạn không cần phải nói khi còn trẻ: “Tôi có thể nghỉ vào thứ Hai và thứ Ba không ? “Thay vào đó, bạn có thể nói:” Tôi dự định đi nghỉ vào thứ Hai và thứ Ba. Tôi muốn chắc chắn rằng bạn không nhìn thấy câu hỏi “.

Hà Thu (theo BI).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *