Đánh thuế cao đối với người trúng thưởng Vietlott

Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được chấp thuận, các tỷ phú của Vittroët sẽ phải tăng gấp ba lần mức thuế thu nhập cá nhân hiện tại của họ. Ảnh: N.M.

Đề xuất này vừa được Bộ Tài chính trình lên Chính phủ, là một loạt các đề xuất sửa đổi một số luật thuế, trong đó có thuế thu nhập cá nhân mới đây. Do đó, Bộ Ngân khố đề xuất thay đổi mức thuế của người trúng thưởng Vitrot để áp dụng mức thuế cao hơn giúp tăng thu ngân sách.

Hiện nay, nếu khách hàng trúng xổ số trên 10 triệu đồng thì phải nộp thuế TNCN với tổng thuế suất 10%. Tuy nhiên, mức thuế suất mới theo dự thảo của Bộ Tài chính được sửa đổi như sau:

Theo quy định tại Điều 15 Khoản 1 Luật Thuế TNCN, thu nhập chịu thuế là giá trị giải thưởng. Hơn 10 triệu đồng Việt Nam. Do đó, người trúng giải độc đắc Vietlott (thường là hàng chục tỷ đồng) sẽ đóng thuế suất 30% trên thu nhập trúng thưởng. Chẳng hạn, người trúng giải 100 tỷ đồng sẽ phải nộp ngân sách gần 30 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân, thay vì nộp gần 10 tỷ đồng theo quy định hiện hành. Bộ Tài chính tin rằng thuế suất của Việt Nam là quá thấp so với những người đoạt giải cao nhất ở Hoa Kỳ. Đề xuất cũng sẽ giúp điều chỉnh hợp lý thuế thu nhập cá nhân của những người trúng thưởng và giúp tăng ngân sách quốc gia.

Đề xuất dự kiến ​​sẽ đệ trình dự luật sửa đổi lên chính phủ vào tháng 9, để kịp thời trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. .

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *