6 quan niệm sai lầm về tiền bạc

Từ khi chúng ta còn là những đứa trẻ, bạn cần cố gắng hết sức để tránh nghiện ngập.

Từ khi chúng ta còn là những đứa trẻ, nhiều lối suy nghĩ đã đi sâu vào tiềm thức con người, có lẽ những chuẩn mực văn hóa đã ngấm vào người mà không nhận ra. Tuy nhiên, điều mà chúng ta thường cho là đúng không phải lúc nào cũng đúng, và còn rất nhiều vấn đề liên quan đến tiền bạc và cách quản lý, sử dụng.

1. Nhiều tiền hơn khiến tôi hạnh phúc hơn

Theo các chuyên gia tài chính, số tiền kiếm được không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với lợi nhuận nhận được. Nhà hoạch định tài chính Brad Klontz (Brad Klontz) cho biết: “Những người kiếm được nhiều tiền thường tiêu nhiều tiền, bởi vì thu nhập tăng và mức sống cao hơn.” -Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều tiền hơn thì không Nó phải có nghĩa là hạnh phúc hơn. Một cuộc khảo sát được thực hiện ở Hoa Kỳ cho thấy hầu hết mọi người kiếm được 75.000 đô la mỗi năm. Nhà hoạch định tài chính Susan Bradley (Susan Bradley) nói: “Một khi bạn đã có, việc kiếm nhiều tiền hơn sẽ không cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.” Câu hỏi đặt ra là mọi người quản lý tiền của mình như thế nào và bằng cách nào. Sử dụng nó. BI dẫn lời một giáo sư từ Đại học Harvard nói rằng bất kỳ việc mua sắm nào cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của mọi người, ví dụ như chi tiền để ăn tối với gia đình và bạn bè.

2. Con cái trước tiên phải có khả năng tài chính

việc nuôi dạy con cái là trách nhiệm chính của con bạn trong việc ăn mặc và có một cuộc sống thoải mái. Tuy nhiên, xét về các mục tiêu tài chính cá nhân rộng hơn, chẳng hạn như cân nhắc tiết kiệm cho người già hoặc sinh viên, chăm sóc bản thân có vẻ là lựa chọn đúng đắn.

Theo Brad, cha mẹ phải chăm sóc bản thân thật tốt để chăm sóc con cái. bọn trẻ. Tại Hoa Kỳ, sinh viên có các khoản vay riêng, nhưng không có lựa chọn tương tự cho tuổi nghỉ hưu. Nếu cha mẹ không có tiền tiết kiệm riêng sẽ tạo áp lực cho con cái sau này.

Nếu đứa trẻ muốn điều gì đó mà cha mẹ chúng không chắc sẽ làm được, chúng sẽ lập luận tương tự. Chức năng đáp ứng (mua quần áo thời trang hoặc tổ chức một bữa tiệc sinh nhật sang trọng …). Bà Bradley cho rằng cần có những hạn chế nhất định đối với việc trẻ em phải chia sẻ một số điều kiện tài chính với cha mẹ. Ví dụ, nếu con trai bạn muốn mua một đôi giày đắt tiền, bạn hãy nói với con rằng: “Chúng tôi sẽ mua cho con một đôi giày, nhưng nếu con muốn mua một đôi giày đắt tiền hơn thì con phải trả thêm tiền chênh lệch”.

3. Các khoản nợ thường đã xấu

Các khoản cho vay để hoàn trả các tài sản mà giá trị của nó không có xu hướng tăng lên không phải lúc nào cũng là điều tốt. Tín dụng là một ví dụ. Kronz nói: “Hãy trả hết thẻ tín dụng hàng tháng và bạn sẽ rơi vào một cái bẫy rất khủng khiếp.” Nên tránh nợ bạn bè hoặc người thân trong gia đình, vì điều này có thể khiến những mối quan hệ này tan vỡ. Nó đủ để hoàn trả các tài sản có giá trị dự kiến ​​sẽ tăng lên trong một khoảng thời gian. Krenz tin rằng nếu sinh viên vay tiền để tiếp tục học và sau đó tìm được một công việc lương cao, thì khoản vay đó là một khoản đầu tư xứng đáng. — 4. Hoãn mục tiêu cho đến khi bạn có đủ tiền (chẳng hạn như có con, tiếp tục đi học …) – những điều này thường phụ thuộc vào tình hình tài chính của mỗi người. Hãy hoãn việc sinh con “, Brad gợi ý. Bạn muốn gì mà không cần tiêu tiền. Điều đó xảy ra ngoài mong đợi. Các chuyên gia từ trang web tư vấn tài chính cá nhân Learnvest khuyên bạn nên thành lập quỹ đầu cơ hoặc mở các tài khoản tiết kiệm riêng để đạt được các mục tiêu khác nhau. — -5. Đừng thuê nhà khi mua nhà – – Ông Klontz nói rằng mua nhà không phải là một quyết định viển vông mà là tài chính hơn.

Trước hết, điều quan trọng là phải hiểu hướng đi của bạn và liệu bạn có thực sự muốn Bạn sống ở một thành phố (thậm chí là khu vực lân cận) vài năm hoặc lâu hơn, nếu câu trả lời là không thì việc sở hữu một ngôi nhà không phải là vấn đề đối với bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tình hình tài chính của mình.

Ngoài việc mua nhà, bạn cũng cần Rất nhiều chi phí. Điều quan trọng là phải tính toán các loại thuế và bảo hiểm cho loại bất động sản bạn quan tâm và những gì cần sửa chữa, sau đó xem liệu bạn có đủ khả năng mua căn nhà hay không.

Cuối cùng, đây là sai lầm lớn nhất mà bạn thường mắc phải Không phải mua một căn nhà, mà là mua quá nhiều căn nhà với kinh phí cũ của bạn.một người bạn.

6. Tiền là gốc rễ của mọi tội ác

Điều đầu tiên cần nhận ra là kiểu suy nghĩ này cực kỳ nguy hiểm đối với thành công tài chính của bạn. Bà Bradley cho rằng đây là một khái niệm rất hạn hẹp. Thực tế là bản thân tiền không tốt cũng không xấu, mà nó phụ thuộc vào cách người ta kiếm tiền. Không thiếu bằng chứng về một số người giàu và người xấu, nhưng bạn cũng có thể đưa ra ví dụ về những người giàu và tốt như Bill Gates hoặc những người nghèo hư hỏng. Vì vậy, trong tiềm thức họ sẽ chọn những công việc thường không mấy giàu có để tránh bị người khác coi thường. Thường là người trúng số. Họ có rất nhiều tiền, và sau đó trở nên cáu kỉnh và lo lắng.

Kim Huệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *