Tại sao không tiết kiệm tiền chỉ nên nhìn vào lãi suất

Đối với nhiều người không có tiền, tiết kiệm từ ngân hàng tiết kiệm vẫn là lựa chọn an toàn. Để đảm bảo lợi nhuận hiệu quả, khách hàng nên ghi nhớ các điểm sau:

– Trước tiên, hãy hiểu rằng lãi suất của cùng một khoản tiết kiệm sẽ khác nhau rất nhiều giữa các ngân hàng dưới đây. hệ thống. Ví dụ: nếu tiền gửi có kỳ hạn 6 tháng vào cuối kỳ có lãi suất, lãi suất mà ngân hàng nhận được sẽ dao động trong khoảng 4,9% đến 8% hoặc lãi suất tiết kiệm một năm sẽ dao động 6,5. Hàng năm theo thời gian – 8,6%.

Một số ngân hàng cung cấp cho khách hàng lãi suất rất cao, một khoảng cách lớn với thị trường. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm kiểm toán ngân hàng với bà Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch Công ty Tư vấn Ernst & Young Việt Nam, các ngân hàng này thường là các ngân hàng có vấn đề về thanh khoản và có thể trả lời ngay các khoản tiền gửi và yêu cầu rút tiền trong các giải pháp. Ngân hàng tín dụng. Họ đã hy sinh lợi nhuận của tiền gửi của mình và thường tìm cách tính phí cho các dịch vụ khác.

Tiền gửi ngân hàng của khách hàng tại Hà Nội. Nhiếp ảnh: Giang Huy .

Chịu trách nhiệm chia sẻ khách hàng cá nhân trong ngân hàng. Lãi suất là một trong những yếu tố chính mà khách hàng quan tâm khi tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nếu lãi suất không cao, đây sẽ là một khoản tiền gửi hấp dẫn.

“Đối với một số khách hàng, họ không cho rằng tiền lãi là ưu tiên hàng đầu. Trước hết, vấn đề khác liên quan đến họ là uy tín của ngân hàng liên quan đến chất lượng.” Ở Việt Nam, người gửi tiền rất khó so sánh uy tín của ngân hàng vì họ Không được phép sử dụng. Kết quả xếp hạng tín dụng được Ngân hàng Quốc gia đánh giá vì xếp hạng này được sử dụng cho mục đích hoạt động. Ngoài ra, một số ngân hàng lớn tại Việt Nam cũng đã nhận được xếp hạng từ các công ty xếp hạng tín dụng có uy tín như Moodyftime, Fitch và Standard & Poor, nhưng kết quả này không phản ánh đầy đủ tất cả các ngân hàng. Theo chuyên gia dữ liệu của Viện Luan De Du, Trường Kinh tế và Tài chính Hoa Kỳ (Trường Tài chính), bốn ngân hàng có vốn công là những tổ chức uy tín nhất vì họ được hưởng lợi từ một số biện pháp bảo vệ. trạng thái. Họ có quy mô và thị phần lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ hệ thống ngân hàng.

Ngoài ra, việc tuân thủ ba trụ cột của Basel II cũng là một tiêu chí để đánh giá khả năng. Hoạt động và khả năng giảm rủi ro ngân hàng. Cho đến nay, 18 ngân hàng tại Việt Nam đã được chấp thuận áp dụng Basel II, điều đó có nghĩa là vốn được sử dụng một cách lành mạnh và linh hoạt, và có rủi ro cao để đảm bảo an toàn cho vốn chủ sở hữu. Ngoài ra, theo lời khuyên của các cựu chiến binh trong ngành, một trong những tiêu chí cho phép khách hàng đánh giá trực quan danh tiếng của họ là làm việc tại nhà. Nước đá. Khách hàng có thể quan sát từ bàn tiếp tân cho đến khi họ mở sản phẩm để xem xét. Gửi tiền vào ngân hàng thông qua quy trình làm việc rõ ràng và kỹ lưỡng sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái với sự an toàn của tiền gửi và bảo mật thông tin.

Nhiều ngân hàng có quy trình nghiêm ngặt. Tuy nhiên, quản lý lỏng lẻo có thể dẫn đến vi phạm của nhân viên, giúp đơn giản hóa quy trình thực tế. Trong một số trường hợp, điều này có thể thuận tiện cho khách hàng, nhưng nó cũng là một lỗ hổng gây rủi ro cho sự an toàn của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố khách hàng nên xem xét.

Mỗi khách hàng có thị hiếu khác nhau. Để lựa chọn khách hàng phù hợp nhất, khách hàng phải xem xét các yếu tố chính như tỷ lệ rủi ro, uy tín và chất lượng dịch vụ của bộ phận “nhìn vào sự lựa chọn tiền gửi”. — Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *