Đầu tư chắc chắn sẽ thất bại

Khi nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm hiểu về cổ phiếu, họ muốn chúng trở thành người khổng lồ hoặc ít nhất là đạt đỉnh trên thị trường. Họ thường tìm đến các khóa học đầu tư hoặc tham gia các buổi hội thảo để thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, dù chăm chỉ và học hỏi không mệt mỏi qua những phương pháp được chia sẻ trong sách hay những “bí quyết” của các nhà đầu tư nổi tiếng thì số lượng đồng tiền lâu bền trên thị trường chỉ có một. Lãi suất rất thấp.

Có người đau lòng nói: “Tôi đã đọc những cuốn sách hay nhất, học từ những cuốn sách hay nhất, và sử dụng những phương pháp đầu tư sinh lời nổi tiếng nhất, với hy vọng kiếm được nhiều tiền nhất … Tóm lại, mọi thứ Tất cả đều là tốt nhất. Nhưng chỉ có kết quả … đếm từ dưới lên.

Ví dụ: một số người nói với bạn bè của họ rằng ngay cả khi họ không có, họ tăng thời gian đếm từ 5 lên 6. Đối với một số tiền nhỏ, có vô số Những khoản tiền khổng lồ khác đã thất bại, và những vụ phá sản thậm chí còn chưa được báo cáo cho bạn. Câu chuyện kiếm tiền có thể đầy cảm hứng, nhưng câu chuyện có thật và ít được tiết lộ nhất trong những năm này là: biến 10 tỷ thành 10 triệu ”- con cừu trên thị trường chứng khoán. Nhiếp ảnh: Philstockworld

Thời kỳ hoàng kim trên thị trường là 2006-2007, khi những người tham gia thị trường chứng khoán và nhà đầu tư đều sở hữu cổ phiếu. Cô bán phở chạy xe ôm cho biết, đối với dân văn phòng, cô có thể để máy tính xách tay ở bất cứ đâu để tiện theo dõi, đặt hàng đúng hẹn và ước mơ trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp. Ngày đó, môi giới chứng khoán là một công việc rất nhiều cám dỗ, lúc đó họ phải tự mình thuê một trợ lý, nói môi giới đi uống cà phê rất thành công. Do không đủ nhân sự phục vụ công ty nên công ty yêu cầu tân sinh viên Kinh tế năm 2 đi làm thêm. Những nhân viên bán thời gian này cũng được đào tạo bởi các bộ phận khác, dù chỉ là nhân viên thời vụ, họ sẽ tiếp tục thay đổi công ty.

Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng kinh tế 2008, thời thế đã thay đổi nhanh chóng. Chỉ số Vn index đạt mức cao nhất 1.179 điểm vào năm 2007 và tiếp tục giảm. Thị trường chứng kiến ​​nhiều chiến binh sa sút. Nhiều tên tuổi nổi tiếng và những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đã rời bỏ thị trường theo nhiều cách khác nhau như người bán bất động sản trả nợ, người bỏ nghề đi tìm việc, người bán phở tiếp tục bán phở trả nợ … – Trên thị trường vẫn còn một Câu chuyện về một nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, rời bỏ thị trường chứng khoán chuyển sang bán bánh đa cua, rất thành công, nhiều người thường đến cửa hàng này để ăn để đổi lấy những sự kiện đã qua. Tuy nhiên, số người thành công sau khi thoát hàng không lớn, còn lại đa số vẫn phải bán nhà, xe và đi làm suốt ngày đêm. -Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn nắm giữ. Trong khi chờ phục thù những ngày hoàng kim, tôi đam mê chứng khoán. Tôi đã từng tự mình gánh một đống nợ, có thể mất nhiều năm mới trả hết, hoặc một người bạn khác quyết định trả thù bằng cách mở một cửa hàng và mời tôi mang vốn, đồng thời thực hiện kế hoạch đầu tiên. “Một ngày nào đó, một quán ốc sẽ được mở trên thị trường, và nó sẽ trở thành quán ốc đầu tiên trong cả nước.”

Vậy, tôi có thể kiếm tiền bằng cách nào? Giao dịch cổ phiếu? Đây là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư tự hỏi hoặc tự hỏi mình. Rõ ràng, cho dù bạn làm theo phương pháp hay công thức chính xác đến đâu thì việc kiếm tiền không bao giờ là dễ dàng, nhưng mất tiền hoặc thậm chí phá sản thì an toàn hơn nhiều so với chỉ một lần. . Không ai muốn mất tiền, nhưng họ thường xuyên tìm đến bạn, mặc dù bạn có cả triệu lý do để đổ lỗi, nhưng bạn phải tự chịu trách nhiệm, tránh trường hợp này sẽ dẫn đến thua lỗ gấp nhiều lần. . Thêm … Các nhà đầu tư nên cẩn thận để không bị mất tiền trước khi kiếm tiền. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn – do đó, “phương tiện đầu tư sẽ chết vĩnh viễn” thay cho phương thức truyền thống khiến hầu hết mọi người đều thua lỗ, để nhà đầu tư tỉnh táo và biết không để mất tiền. “Hãy kiếm tiền trước khi kiếm tiền .—— Chết vì quá nhiều thông tin: Một số nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào những nguồn tin” mật “. Tuy nhiên, đôi khi họ lại bỏ tiền ra vì không đúng như những tin tức ban đầu”. Đó là giá thị trường ngược lại.

Ngoài ra, một số người đã chết trong khi chờ đợi, họ nghe thấy giọng nói của đoàn làm phim rằng họ nhận được quá nhiều thông tin, tin rao vặt, tin chính thống, tin nội bộ, tin đăng, tin đồn. ..Tôi ở đây để chiến đấu và tôi không biết đâu là đúng, đâu là sai.

– Tử vong do hành động tập thể: “Mua có bạn, bán có phường” thường khó sử dụng trên thị trường chứng khoán. Thông thường hầu hết số tiền bị mất. Các hoạt động “hàng hóa chủ chốt” mà các nhà đầu tư không hiểu hoặc hầu hết mọi người không mua thường chết.

– Chết vì phân tích: Một số người chết vì họ quá tin vào những thông tin cơ bản của công ty, chẳng hạn như một thương vụ tốt, nói chung là tốt, nhưng điều duy nhất họ nhận thấy là cổ phiếu không tăng. Hoặc một số người tự tin vào những chiêu trò lớn, những mô hình này …, nhưng rồi lại bị chính những mô hình này phản bác.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là không cần phân tích, mà là cần thiết. Phân tích chính xác và kết quả chính xác. Có người thấy thị trường lên xuống thất thường mà tâm lý điên cuồng, tùy tiện “đánh” một hướng thua lỗ, quay sang hướng “đánh” tiếp theo, cuối cùng mệt mỏi mà bỏ cuộc chơi. Nó giống như giữa cái chết.

– Chết, vì quá chủ quan: người ta tin rằng thị trường đang tăng thì mua cổ phiếu, nhưng cuối cùng lại rơi từ điểm cao nhất. Ngược lại, một số nhà phân tích cho rằng xu hướng yếu nên họ đang chạm đáy của thung lũng, không thấy đáy và đang dần trôi về vực thẳm. Nguyên nhân chính là một số người chết vì nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ chết, vì quá tin nhưng không có căn cứ.

– Chết vì hiểu quá nhiều quy luật thị trường: thị trường là quy luật vĩ đại nhất. Nó là một “thị trường không có quy tắc”, một loại không có thông tin, hoặc thị trường phản ứng theo cùng một cách ở các giai đoạn khác nhau.

– Warren Buffet (Warren Buffet) qua đời: Họ đã đạt được bí quyết thành công, nhưng họ quên sử dụng công thức một cách linh hoạt, và đôi khi chỉ phục vụ họ, điều mà tôi không chắc …—— Từ Trong diễn biến trên, đã đến lúc nhà đầu tư phải đối mặt với sự thất bại trong học tập. Học mất tiền mất tật mang, càng hiểu rõ những con đường thất bại, bạn càng dễ dàng tránh được những con đường đầy “ổ gà”, “ổ voi”, điều quan trọng nhất là phải tự tin. Chuyến đi đầu tiên. Đầu tư hấp dẫn và kích thích, đồng thời mở ra con đường thành công.

Niềm tin vào các nhà đầu tư chỉ biết đến chiến thắng, nhưng niềm tin vào những người hiểu nó thì hoàn toàn khác. Bởi vì lớp mất tiền luôn là lớp đắt nhất, và do đó có giá trị nhất. -Nói cách khác, giá trị của những bài học thất bại luôn lớn hơn giá trị của thành công. Nó giúp chúng ta trở nên vững chắc như đá, nhưng đẹp như nước, thay vì tự tin như những người kiếm tiền dễ dàng. Đây là sự khác biệt cơ bản giữa sự hiểu biết của tri thức và sự hiểu biết của đức tin! Quá trình chuyển đổi từ kiến ​​thức sang hiểu biết chắc chắn đòi hỏi bản thân phải suy nghĩ về những khoảng thời gian đáng kinh ngạc hoặc học cách vượt qua chúng.

Phan Dũng Khánh, Maybank KimEng, người sáng lập Trường Kinh doanh Hữuhoanh, kiêm Giám đốc tư vấn đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *