Trở thành triệu phú thị trường chứng khoán có thể nhờ gen

Theo báo cáo trên Tạp chí Phố Wall, một số người muốn cổ phiếu trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời và bị định giá thấp. Benjamin Graham (Benjamin Graham) -người cố vấn của nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett (Warren Buffett) và là tác giả của cuốn “Phân tích cổ phiếu” (Stock Analysis). Mẹ anh là một nhà đầu cơ nhỏ. Khi nó bị phá sản do khủng hoảng tài chính năm 1907, Graham mới 13 tuổi.

Do đó, Graham sau này thường đầu tư tiền vào các công ty do nhà đầu tư quyết định, và thậm chí cổ phiếu còn bị định giá thấp. “Cái chết có giá trị hơn sự sống.” Ông được biết đến với chiến lược chống đám đông của mình – “Mua khi hầu hết mọi người và những người bi quan cũng bi quan và bán khi họ cực kỳ lạc quan.”

Benjamin Graham tôn vinh sự công bằng bị từ chối. Ảnh: “Financial Post” -Một ví dụ khác là John Templeton, con trai của một luật sư ở Winchester, Tennessee, Cha Templeton đầu cơ vào các hợp đồng tương lai bông. Nhưng một hôm anh ta về nhà và nói với cả nhà: “Các con ơi, chúng ta đi rồi”. Vì vậy, Templeton sau đó phải làm những công việc lặt vặt để kiếm tiền từ thời đại học.

Năm 1939, khi mới 27 tuổi, ông đã trả 100 đô la cho một hoặc nhiều đô la. Cổ phiếu được niêm yết tại Hoa Kỳ. Dưới. Bốn năm sau, thu nhập của anh ấy đã tăng gấp bốn lần. Mọi người thường hỏi tôi liệu triển vọng đầu tư của tôi có tốt không. Nhưng đây là một câu hỏi sai. Nên là, khi nào thì triển vọng trông đáng sợ nhất? “Templeton nói. Kinh nghiệm thời thơ ấu giúp những nhà đầu tư như Graham hay Templeton có xu hướng thích cổ phiếu” vụng về “hơn là cổ phiếu” tăng giá “. Tuy nhiên, sở thích này cũng có thể do gen gây ra.”

Tại một hội nghị được tổ chức tại Đại học Babson, Hoa Kỳ vào năm 2010, nhà đầu tư nổi tiếng Seth Klarman đã tiết lộ rằng nghiên cứu về ruồi giấm cho thấy hầu hết ruồi giấm sẽ được tiếp xúc với đủ ánh sáng. Nơi này đã trở lại. Nhưng có vẻ như chỉ một phần nhỏ của bộ gen được lập trình nên được đặt ở những nơi đó. Klarman gọi những con ruồi này là “trái ngược”, như một số nhà đầu tư vẫn làm.

Hầu hết mọi người đều làm Có gen trội trong việc theo đuổi những thứ hào nhoáng. Nhưng chỉ một phần nhỏ giống như những thứ méo mó, ít phổ biến hơn.

Ba nhà kinh tế-Henrik Cronqvist, Thượng Hải Yu Fang (Trung Quốc) thuộc Trường Kinh doanh Quốc tế EU-Trung Quốc và Stephan Siegel (Stephan Siegel) thuộc Đại học Washington (Hoa Kỳ) đã nghiên cứu bộ gen và ví tiền của 35.000 cặp song sinh ở Thụy Điển. Họ phát hiện ra rằng ngay cả khi môi trường sống của họ cũng cảm nhận được điều này Có đóng góp to lớn, nhiều nhà đầu tư có thể vẫn có gen tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường chứng khoán. Cùng gen với một người anh trai bình thường. Nghiên cứu so sánh sự giống nhau giữa danh mục đầu tư của các cặp song sinh giống hệt nhau và anh em sinh đôi này. Cho phép các nhà kinh tế đo lường tác động của gen đối với sở thích đầu tư. Họ kết luận rằng sự khác biệt về bộ gen có thể chiếm 24% sự khác biệt về sở thích đầu tư. Xét đến số lượng lớn người tham gia, kết quả này tương đối chính xác. Luật Thụy Điển yêu cầu các nhà đầu tư cá nhân phải công bố đầy đủ Có vẻ như việc mua những cổ phiếu có giá trị thấp hoặc sự tăng trưởng nhanh chóng của cổ phiếu không phải là một sở thích, Siegel nói: “Ít nhất thì đó là bẩm sinh. “Nghiên cứu cho thấy các yếu tố môi trường cũng có thể ảnh hưởng đến xu hướng đầu tư. Ví dụ, nếu nền kinh tế đang suy thoái nghiêm trọng và các nhà đầu tư từ 18 đến 25 tuổi hoặc hoạt động kém, họ có xu hướng chọn cổ phiếu giá rẻ. Trong các kết quả trên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tài chính hoặc người quản lý đầu tư của bạn, hãy hỏi họ: “Bạn đã gặp bất hạnh nào trong cuộc đời mình?” “Hoặc” Nghèo đói có ý nghĩa gì với bạn? “Vì nếu họ không trải qua thời kỳ khó khăn, họ sẽ không giữ được cổ phiếu rẻ khi chúng giảm giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *