Đầu tư khôn ngoan khi lãi suất giảm

Trong ba năm qua, lãi suất tiết kiệm tối đa liên tục giảm, nhưng nhiều người tiết kiệm vẫn không biết nên đầu tư vào khoản tiền nào. Theo các chuyên gia, những người vẫn quen gửi tiền chưa sử dụng vào ngân hàng có tâm lý thích rủi ro thấp và mục tiêu chính của họ là giữ vốn. Đa số họ là những người lớn tuổi, đã về hưu hoặc những người không hiểu về đầu tư kinh doanh, muốn bỏ tiền ra để tích lũy và rất ngại đầu tư. Nếu bạn thuộc đối tượng này và muốn “thắt lưng buộc bụng” thì gửi tiền vào ngân hàng vẫn là phương án tối ưu ngay cả khi lãi suất giảm. Trong hai tháng đầu năm nay, chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,24%, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ tăng hơn 5%. Nếu người gửi tiền chống được lạm phát thì mức lãi suất ngắn hạn hàng năm là 6% vẫn đủ bù đắp.

Trước khi quyết định đầu tư, bạn cần xác định mức độ chấp nhận rủi ro của mình và hy vọng mức lãi suất đáng kể như thế nào. Ảnh: Anh Quân .

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa kế hoạch, bạn nên chọn ngân hàng có nhiều sản phẩm tiết kiệm linh hoạt, nhân viên tư vấn nhiệt tình, chủ động gọi lại khi lãi suất, lãi suất có biến động. thị trường. Đối với những khách hàng gửi hàng tỷ đồng, hầu hết các nhân viên giao dịch đều yêu cầu gọi lại tư vấn phương án chuyển khoản, đồng thời hứa hẹn … giảm tối đa lãi suất. Ngay cả với những người gửi một số tiền nhỏ, một số giao dịch viên ngân hàng vẫn tỏ ra khá thận trọng.

Giới hạn trên của lãi suất cao nhất (từ tất cả các tài khoản) là khoảng 8% / năm, cá biệt có nơi khoảng 8,5-9% / năm. Do đó, nếu bạn muốn tỷ suất lợi nhuận tiền tệ cao hơn mức này một năm kể từ bây giờ, bạn nên tìm kiếm các kênh đầu tư khác.

Kể từ ngày 17/03, lãi suất vẫn chưa chính thức giảm, có người thay đổi tài khoản tiết kiệm dài hạn để tận dụng lãi suất cũ. Tuy nhiên, chị Minh (Lê Đức Thọ, Cầu Giấy) không có thời gian để thực hiện. Vì vậy, ngay ngày đầu tiên khi lãi suất giảm, chị tất toán ngay khoản tiết kiệm, dù chưa đến hạn có thể mua vàng hoặc đô la Mỹ. Bà cho rằng lãi suất thấp nên kỳ hạn sẽ không được lợi khi lãi suất cao. Cho rằng chênh lệch giá trong nước và quốc tế chỉ hơn một triệu đồng, chị nghĩ giá vàng sắp tới có thể sẽ tiếp tục tăng nên chị cất sổ tiết kiệm và mua vàng. Bà Minh cho biết: “Nếu sắp tới Ngân hàng Quốc gia mua vàng thì chênh lệch có thể tăng lên, giá trong nước có thể cao hơn.” Đồng thời, thị trường chứng khoán đang bùng nổ. Ông Pan Dongqing, trưởng bộ phận tư vấn đầu tư của Maybank Kim Eng Securities cho biết, việc đạt hơn 10% lợi nhuận là hoàn toàn có thể đạt được. Đối với những người tự tin, bạn nên đầu tư vào cổ phiếu của những công ty có uy tín và hoạt động rất ổn định. Ít nhất bạn sẽ nhận được cổ tức, và giá thị trường có thể tăng gấp đôi. “Ông nói.” Nếu không phải là nhà đầu tư có kinh nghiệm, sẽ có nhiều thông tin “độc nhất vô nhị” về thị trường chứng khoán, ông Khánh gợi ý bạn nên tìm đơn vị tư vấn uy tín. “Cổ phiếu an toàn thì lợi nhuận không quá cao nhưng chắc chắn hơn 10% – cao hơn lãi suất ngân hàng. Anh ấy nói với những người không thích rủi ro lớn thì có thể chọn cách này … – Tất nhiên, nếu của bạn “Ham thích mạo hiểm” càng lớn và chịu lỗ lớn thì có thể lướt sóng. Không chỉ chứng khoán mà nhiều tài sản khác như vàng, thông tin thiếu kinh nghiệm và không đáng tin cậy cũng sẽ khiến bạn thất vọng .—— Nhiều chuyên gia luôn Chúng tôi khuyến nghị rằng nếu bạn có một số quỹ miễn phí, bạn có thể chọn đầu tư vào vàng, vì kim loại này có giá trị cao nhất đối với lá chắn hoặc bất kỳ thứ gì khác. Ngược lại, nếu bạn là nhà đầu tư ngắn hạn chứ không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn cần tránh xa .– – Đây cũng là gợi ý của Tiến sĩ Pan Ailun đối với vàng Ông cho biết: So với các kênh khác, vàng kỳ hạn 3 năm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nên sẽ không thể “nhảy vọt”, thực tế giá vàng năm 2013 đã giảm so với năm trước. Theo giá thị trường, tỷ giá hối đoái chính thức năm 2013 chỉ tăng 1% và cũng tăng khoảng 1,3%, theo cam kết của Thống đốc, nếu điều chỉnh tỷ giá hối đoái có thể biến động tới 2%, do đó, nếu Nếu đầu tư bằng USD, khả năng sinh lời của bạn chỉ ở mức này nên các chuyên gia khuyên người dân không nên tham gia, chị Mai, Hà Nội kiên quyết không có động thái gì, theo anh, hàng tồn kho đang tăng cao và có thể dừng lại, nhưng bất động sản vẫn gặp khó “Đây có thể là cơ hội vì giá thị trường trong tương lai có thểSinh lời tốt ”, ông nói, đó không chỉ là mục tiêu chính của công ty mà còn là mục tiêu chính của cơ quan quản lý nên cơ hội đầu tư vào kênh này là không nhỏ.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *