Cử nhân Anh về quê làm nông nghiệp sạch

Tiên Phước của Quảng Nam sinh ra ở một làng quê nghèo, lớn lên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh nhưng Bùi Thị Hồng Thu (SN 1981) lại chọn con đường làm nông nghiệp bền vững. Sau 9 năm làm việc chăm chỉ, hôm thứ Năm, anh đã sở hữu trang trại hơn 10 ha của riêng mình, đồng thời giới thiệu ra thị trường hơn 15 sản phẩm chất lượng cao.

Từ bỏ công việc ổn định nhưng nhàm chán tại Samsung

Năm 2010, chàng trai 29 tuổi Công ty Samsung Việt Nam (Samsung Vietnam Company) đã có thu nhập ổn định và công việc lương cao vào thứ Năm. Tuy nhiên, mỗi ngày đi làm về, thứ Năm sẽ mang đến sự bế tắc. Câu hỏi: “Tôi có thể tiếp tục sống nhàm chán như vậy không?” Nó luôn xuất hiện vào đầu mùa thu. Cô muốn tìm hướng đi dựa trên đam mê của mình. Thứ Năm, Thứ Năm quyết định thay đổi cuộc đời anh.

Vào năm 2011, khi Revoke trở về nhà để truyền cảm hứng cho ông bà của mình, anh nhớ lại thời thơ ấu anh đã sống với họ. Sắp có cuộc sống như vậy bây giờ. Sau đó cô quyết định về nước.

Năm đó, Thu lấy một số tiền tiêu vặt và bắt đầu làm nông với sản phẩm đầu tiên là Noom hương làm bằng quế ở làng quê của ông bà. Tianfeng, quận Tianfu, thành phố Quảng Nam. Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn nhiều người như chị Thu sẽ có những kỷ niệm đẹp, giá chỉ 300 đồng một gói. Gọi nó là tuổi thơ, hương thơm của tình yêu. Ảnh: Facebook người.

Nhấn mạnh vào nông nghiệp sạch

Sau nhiều năm, thứ Năm bắt đầu cam kết hướng đến nền nông nghiệp bền vững, các sản phẩm của tập đoàn này tập trung vào sức khỏe và việc làm Dầu đậu phộng ép lạnh Belle comm de l’cold, xà phòng hữu cơ, tinh dầu gia vị, dầu mè ép lạnh.

Khi bắt đầu kinh doanh, do tích cóp và vay mượn của mẹ nên trong tay cô chỉ có 200 triệu.

Vì trước đó, Thu có thời gian làm xuất khẩu và gặp gỡ khách hàng Nhật Bản. Ông sở hữu một công ty cung ứng lớn trong ngành phân bón hữu cơ.

Người này đã thấy hôm thứ Năm đã làm điều mà cá nhân anh ta muốn nói với anh ta: “Người khác có thể làm những gì tôi phải làm, những người khác không thể làm những gì tôi phải làm. Tôi tạo ra một sản phẩm tốt, và khách hàng sẽ tự tìm hiểu “Cô ấy tin vào điều đó và tiếp tục thực hiện mà không cần suy nghĩ nhiều.

Đi theo con đường “nông nghiệp bền vững”, khái niệm này đã có từ lâu ở các nước phát triển hữu cơ tự nhiên. Đóng cửa, phương pháp canh tác của Fukuoka, canh tác tự nhiên, đột quỵ-nông nghiệp và lâm nghiệp, canh tác vĩnh cửu, không chồi, động lực học … – hôm thứ Năm cho biết đây không phải là phương pháp mới ở Việt Nam. Bởi từ những năm 1980, ông bà ngoại vừa đi làm vừa nuôi 4 người con và một cháu trai. Khi đó, ông nội là người tự tay tạc tượng. Peanuts cũng là người đầu tiên ở Vilnius nhúng bông vào dầu. Thứ Năm cho biết: “Tôi có sản phẩm dầu đậu phộng Noom, nguyên tắc giống như sản xuất hạt giống, chiết xuất bằng máy móc. Dầu của tôi giống như cách ép truyền thống của dầu ô liu đắt tiền của phương Tây.” Thứ Năm nói rằng nền nông nghiệp tự cung tự cấp không dựa vào phân bón, giống cây trồng Thuốc kiểm dịch. Cả nông dân và người trồng đều thích sản phẩm của mình vì cuộc sống của chính họ.

Vì thiếu thuốc trừ sâu và phân bón, thứ Năm đã phải đối phó với vấn đề sâu bệnh liên miên. Đây cũng là khó khăn lớn trong lịch sử phát triển nông nghiệp sạch. Mùa thu sắp kết thúc.

“Tôi xót xa khi nhìn những hạt vừng đã tàn. Có những mùa, tôi chẳng mất mát gì. Nhưng chỉ cần tôi làm tốt công việc của mình. Nếu bạn yêu thích, tập trung và nỗ lực hết mình thì bạn sẽ có lợi thế hơn bạn , “Thứ năm, hãy để bản thân yên tâm.

Một vấn đề lớn khác mà cô ấy phải giải quyết trong quá trình khởi nghiệp là nguồn nhân lực. Không dễ để tìm được một đối tác tuy lãi ít nhưng có thể mang lại giá trị cao cho cộng đồng. Việc phát hiện và thuyết phục người dân đi theo hướng không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu, phân bón là một bài toán khó.

Nông sản sạch từ Thị trấn Hongtu.

Có được thành quả đầu tiên

Nhưng bạn phải có sự kiên trì và bền bỉ. Kiên trì, bước đầu đạt được thành tích nông nghiệp cho cuộc thi. Bà hiện sở hữu 6 trang trại (trang trại) được phát triển theo mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và vườn rừng, trong đó có trang trại rộng 10 ha và trang trại rộng 1 ha chuyên canh tác đậu, mè, lúa và các sản phẩm khác. Được rồi.

Việc chọn tên Noom cho sản phẩm của mình là thể hiện tình yêu của Thu dành cho mảnh đất Quảng, nơi cô sinh ra và lớn lên. “Mọi người thường nói những điều vô nghĩan Quảng Nôm nên tôi đặt tên sản phẩm của mình là Noom để tiện cho việc gọi điện, cô ấy giải thích.

Các sản phẩm do Thu sản xuất là đặc sản của địa phương nên rất cạnh tranh về giá cả và chất lượng. : Nhũ hương, hương thơm kháng khuẩn và khử mùi, dầu thực vật ép lạnh dùng làm thực phẩm và dưỡng da, đường mía nguyên chất, xà phòng hữu cơ … Đây là những đặc tính của em ấy đã được nâng tầm lên một tầm cao mới. Cách làm của chị học hỏi từ những sản phẩm Nhật Bản, nhang quế của chị mỗi năm chỉ bán được 200 kg, nay đã lên 10 tấn / năm.

Sau khi đi bộ 9 năm, tôi nghĩ về người Nhật vào thứ Năm. Bạn bè rất đúng. Khách hàng hiện tại tự tìm hiểu theo cách mà họ không thể tự giải thích được. Cô ấy chưa từng làm tiếp thị sản phẩm nào. -Thu hiện chỉ làm việc tại quê hương Quảng Nam và mong muốn quảng bá nông nghiệp của mình đến với bà con nông dân. “Tôi muốn giúp họ loại bỏ sự phụ thuộc vào phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Trong tương lai, tôi sẽ tìm những người có chung ý tưởng ở mỗi làng và làm việc với họ để mở trang trại ở những ngôi làng này”, cô nói. Hãy làm nông nghiệp sạch vì đó là niềm vui, có thể giúp đỡ được nhiều người và giúp phụ nữ cảm thấy mình được trao quyền trong gia đình và bản thân.

Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước và Việt Nam nói chung, những thay đổi lớn đã diễn ra

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *