Thanh niên Việt Nam kiếm hàng tỷ đô la nhờ Internet

Thành lập website và tham gia quảng cáo có thể kiếm được một khoản tiền “khủng” – cùng với sự phát triển của Internet và ngành quảng cáo trực tuyến, kiếm tiền trực tuyến đã trở thành một ngành “hot” trên thế giới và Việt Nam. Đầu tiên người tham gia thiết kế (hoặc thuê thiết kế hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ) website, sau đó thường xuyên sáng tạo, cập nhật nội dung để thu hút người truy cập. Khi bạn thu hút được một lượng lớn khán giả, các đối tác như Google, Criteo, v.v. có thể cho phép bạn thêm mã quảng cáo. Mỗi khi bạn nhấp vào quảng cáo của khách truy cập, bạn sẽ được trả tiền.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã kiếm tiền tỷ trên mạng ảo. Ảnh: “Forbes”

Tương tự, nhiều bạn trẻ Việt Nam kiếm tiền online bằng cách gắn quảng cáo vào các video đăng trên YouTube. Ông bố trẻ Dương (Nghệ An) ngày nào cũng đăng những video hoạt hình hấp dẫn lên YouTube để “hút” các con. Khi số lượt xem đủ lớn, YouTube cho phép Dương thêm quảng cáo vào mỗi video, và mỗi lần bấm vào quảng cáo, anh ta sẽ được trả tiền từ trang hàng tháng.

Giới trẻ là chủ trang web. Loại lưu lượng truy cập tệp khách hàng ổn định này được MMO (Money Online) gọi là “nhà xuất bản”. Khi nói về VnExpress, giám đốc điều hành một công ty quảng cáo trực tuyến Auto Scheduler cho biết, trung bình mỗi tháng công ty của ông trả cho các nhà xuất bản từ 150.000 đến 200.000 USD. Chỉ riêng công ty này đã có khoảng 20 nhà xuất bản có thu nhập như vậy. Vì vậy, vị tổng giám đốc cho biết ông Huỳnh Kim Tước, đại diện của Facebook tại Việt Nam, gần đây đã nói về những triệu phú được tạo ra bằng cách kiếm tiền. Kiếm tiền trực tuyến không phải là không có lợi thế của nó. Ông Huỳnh Kim Tước cho biết, hiện có khoảng 50 triệu phú tự thân ở Việt Nam, độ tuổi từ 19 đến 20 kiếm tiền nhờ Internet. Thậm chí, đại diện Facebook còn dẫn ví dụ một thanh niên 19 tuổi có thể kiếm 100.000 USD mỗi tháng nhờ mô hình này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia marketing online, số lượng những người này kiếm tiền với MMO “khủng” không quá nhiều, phải rất giỏi. Trên thực tế, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo rất khác nhau giữa các hồ sơ khách hàng ở Việt Nam và trên thế giới. Ví dụ: nếu khách hàng ở Việt Nam chỉ trả 0,03-0,05 đô la cho mỗi nhấp chuột cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị, thì nói chung trên các trang web ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc, đặc biệt là ở các quốc gia / khu vực nói tiếng Anh Trong số đó, nhận khoản thanh toán 0,5 USD thấp nhất.

Cộng đồng MMO của Việt Nam đã lên tới hàng nghìn người. Vì vậy, để thu lợi từ những đơn hàng tốt và doanh thu “khủng”, các nhà xuất bản thường hướng đến việc tạo ra các nội dung nước ngoài. Nó buộc họ phải hoạt động bằng tiếng Anh và rất hiểu thị hiếu của người nước ngoài, điều này khiến cho nội dung của trang web thu hút được rất nhiều người xem. Nhiều nhà xuất bản có 100 trang web hàng đầu ở Mỹ cũng là người Việt Nam và họ kiếm được thu nhập hàng tháng rất lớn từ thu nhập trực tuyến do các đối tác quảng cáo trực tuyến lớn trả (như Google, Propellerads, Criteo, MGID, v.v.). Nó có thể lên tới hàng tỷ đồng Việt Nam.

“Người lao động” là lao động được trả công

Theo tính toán không chính thức, quy mô của cộng đồng MMO Việt Nam có thể lên tới hàng nghìn người. Trong số đó, có nhiều cái tên “nổi đình nổi đám”, được cộng đồng chia sẻ thu nhập khủng. Ngược lại, một số người kiếm được một hoặc hai triệu và được gọi là “những người lao động chăm chỉ”. Nhóm bắt mã xác minh là một ví dụ đơn giản về “nhân viên MMO” – hình ảnh chứa mã xác nhận giúp xác định người hoặc máy truy cập để ngăn chặn việc tự động tạo tài khoản trên diễn đàn, website … Do đó, việc nhập mã xác minh thường được thực hiện bằng thực Của mọi người gõ thủ công. Tuy nhiên, với việc nhập 1.000 mã xác nhận, mỗi nhân viên mới sẽ nhận được hàng chục nghìn đồng nên thu nhập của họ chỉ từ một đến hai triệu đồng.

Tương tự, đối với những người thường xuyên tổng hợp và nhập dữ liệu, website thì thu nhập chỉ khoảng 3 đồng. -5 triệu đồng mỗi tháng.

Môi giới

Cộng đồng MMO trên thế giới và Việt Nam đang phát triển mạnh, một số người coi đây là nền kinh tế ảo. Trong tất cả các loại công việc, từ công nhân đến môi giới (kết nối hàng hóa cho người mua và người bán) đến các đại lý thực sự, bạn có thể đặt hàng tại Trung Quốc miễn là bạn ngồi ở Việt Nam. Bán và thu tiền thật tại Hoa Kỳ.

Không giống như “người lao động”, người môi giới sẽ có thu nhập cao hơn khi họ kiếm tiền thông qua mô hình tiếp thị liên kết (tiếp thị thành viên). Bạn tạo một trang web tư vấnn, giới thiệu sản phẩm và hưởng một tỷ lệ doanh số bán hàng nhất định, hoặc được tính bằng số lượng khách hàng chuyển hướng đến trang web bán hàng ban đầu. Amazon, Google, Paypal, Yahoo, Clickbank… là những công ty sử dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Để xây dựng mô hình này, bạn đang tìm kiếm sản phẩm mới. Và đăng ký làm đại lý thành viên. Sau đó, bạn có thể tự xây dựng website, viết các bài gợi ý, giới thiệu sản phẩm và các từ khóa liên quan đến SEO, để các từ khóa này được tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi sản phẩm ra mắt. Với mỗi lần mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng.

Năm 2015, chi phí quảng cáo trực tuyến của Việt Nam xấp xỉ 45 triệu đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 15% trong năm năm qua. Vì vậy, MMO được kỳ vọng sẽ trở thành một “nghề” hấp dẫn, đặc biệt là đối với các bạn trẻ Việt có kỹ năng. Khó có thể bắt gặp những câu nói thậm chí mang tính lừa gạt làm sai lệch hình ảnh chợ. Ví dụ, trong một số trường hợp, quản trị viên hoặc biên tập viên lên mạng và kêu gọi mọi người tham gia mô hình MMO của họ, thuê các thành viên làm việc cùng nhau, quyên góp tiền cho trang, sau đó đột ngột đóng cửa và sử dụng hết tiền. Thành viên.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *