Mong muốn của cổ đông

Giám đốc điều hành một công ty vận tải cho biết, điều khiến ông lo lắng nhất là đại hội cổ đông tháng 4 khó có thể tổ chức theo lệnh gọi đại hội đầu tiên. Năm ngoái, công ty đã tổ chức lần thứ hai và chỉ cần 51% là đủ. Tuy nhiên, thời gian diễn ra lượt về kéo dài hơn 30 phút so với dự kiến, đại hội sẽ có đủ số cổ phần có quyền biểu quyết hợp pháp.

Ông chia sẻ, năm 2011 kinh doanh khó khăn hơn trước, lỗ vượt dự kiến, có khả năng sẽ tạm dừng giao dịch do thua lỗ hai năm liên tiếp. Ông nói: “Kinh phí khá rắc rối nên việc triệu tập ĐHCĐ lần đầu suôn sẻ có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu 65% trong giai đoạn đầu là điều không dễ dàng”. Anh ấy khai báo. Do đó, vị lãnh đạo này cho biết, chưa nói đến việc phân tích tình hình hoạt động của năm qua, tìm kiếm sự đồng cảm của cổ đông, nâng đủ số cổ phần có quyền biểu quyết hiện là một thách thức rất lớn. Công ty – Việc huy động đủ số cổ phần có quyền biểu quyết để tổ chức đại hội đồng cổ đông lần đầu là một thách thức đối với nhiều công ty. Ảnh: B.H.

Trong nhiều năm, Đại hội Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacomb (SAM) phải tổ chức lần thứ hai hoặc thứ ba mới thành công. Tuy nhiên, tổng giám đốc Đỗ Văn Trạc cho biết hiện chưa có cách khắc phục. Vì vậy, tại mỗi cuộc họp, toàn thể CBCNV đều được huy động, ráo riết tìm kiếm nhiều hình thức thông tin liên lạc với cổ đông. Tuy nhiên, do số lượng cổ đông lớn (trên 14.000 người) rải rác khắp khu vực (đa số là cổ đông thiểu số) nên số lượng người sẵn sàng từ chức và về TP.HCM tham dự đại hội lần đầu không đạt kỳ vọng.

“Các nhà điều hành phải chịu áp lực rất lớn trong việc đạt được các mục tiêu đã hứa. Vì vậy, mỗi cổ đông phải có ý thức hoàn thành các nghĩa vụ của mình, ít nhất là thực hiện nghĩa vụ của mình. Tham dự các cuộc họp để hiểu cách thức hoạt động của công ty mình đầu tư. Ông nói: “Đây cũng là cơ hội để chất vấn ban lãnh đạo. Nó được tổ chức tại chỗ .— Nhưng, không giống như thư mời của công ty, mẫu bưu thiếp có hình thức đẹp, rất khó bỏ, và nội dung không đơn giản, giấy ST. Tấm bưu thiếp này thể hiện rõ ràng vào tháng 4 tới Tại đại hội, nếu cổ đông bận và muốn công ty khoanh vào ô, sau đó gửi lại bưu thiếp vào hộp thư nào, trên thẻ cũng có ghi các hướng dẫn cần thiết để nhà đầu tư vào trang web của công ty để xem hồ sơ hoặc giấy ủy quyền. — – Thông qua chiến lược này, nhân viên sẽ gọi điện và nhắn tin nhắc nhở cổ đông đến thăm theo kế hoạch, Giám đốc Đầu tư Nguyễn Quang Quyền cho biết, công ty sẽ xem xét các cách khác nhau để huy động đủ số cổ phiếu có quyền biểu quyết tham gia đại hội cổ đông hàng năm. Ý kiến ​​của ông Cáp Trọng Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Container Miền Nam (VSG), cho rằng chỉ cần nắm giữ 51% cổ phần thì đại hội đồng cổ đông lần đầu luôn được tổ chức. Trong mỗi cuộc họp, công ty sẽ lo lắng về việc thiếu người tham gia và hoãn sang thời điểm khác, từ đó phát sinh chi phí không cần thiết cho công ty.

Nắm bắt nhu cầu này, Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) mới đây đã cung cấp dịch vụ EzGSM – Gói dịch vụ Đại hội đồng cổ đông trực tuyến, gồm 3 phần: hệ thống trực tuyến (đăng ký đại diện, ủy quyền tham gia, biểu quyết, biểu quyết …), hỗ trợ tổ chức đại hội trong ngày (đăng ký đại diện, tiếp nhận ủy quyền, v.v.), hỗ trợ viết kịch bản

Do đó, cổ đông có thể bỏ phiếu trực tuyến và kết nối theo mã luật thay vì số đại biểu, Công ty sẽ giải quyết vấn đề cử tri đi bầu trong Đại hội lần thứ I. TGĐ FPTS cho biết: “Hiện tại, nhiều công ty đã sử dụng Dịch vụ tổ chức đại hội đồng cổ đông năm nay. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *