Giày tỏa sáng hơn làm nhân viên ngân hàng

Thứ Năm tuần trước, lần đầu tiên trong đời tôi thuê một người đánh giày. Tôi chưa bao giờ làm điều này trước đây, một phần vì tôi thường đánh giày một mình, và quan trọng hơn là vì tôi không thích người ta quỳ dưới chân mình. Tôi nhớ khi tôi làm việc ở Phố Wall vào những năm 1980, có hàng chục nhân viên mặc vest bảnh bao trong văn phòng đọc báo, và những người lao động cúi xuống lau chân cho họ. Trước đó, một đồng nghiệp nói rằng anh ta gặp một người thợ đóng giày chuyên dụng. Tôi tò mò nên quyết định tìm hiểu.

Trước đó, trong một bữa tiệc, tôi ngồi cạnh một người phụ nữ giữ chức vụ cao cấp trong một ngân hàng. Khi tôi hỏi cô ấy có thích công việc này không, thật điên rồ khi nhận được câu trả lời rằng có người muốn làm việc quản lý tài chính cuộc sống. Các quy tắc nghiêm ngặt, ảnh hưởng chính trị, phân biệt giới tính hoặc quan liêu là những thứ bạn sẽ phải đối mặt. Sau 20 năm làm việc, cô ấy có đủ tiền để nghỉ hưu và cảm thấy an tâm sau khi nghỉ hưu. Mọi người cuối cùng cũng tìm thấy mục tiêu trong công việc của mình. Chế biến.

Sau đó tôi cũng gặp người đánh giày được đề cập. Đó là một người đàn ông tên là Mark, làm việc trong sân của nhà thờ chỉ cách Ladies ‘Coast 100 thước. Gần 20 năm nay, đúng 11h30 sáng anh xuất hiện yêu cầu đánh giày cho dân văn phòng ăn chơi văn phòng. Nghề đánh giày có vẻ lép vế, khi phải cúi gập người, đó là công việc dành cho những đứa trẻ mồ côi ở Mumbai (Ấn Độ).

Ông đến London ở tuổi 90, với hy vọng được làm việc ở London. phương tiện truyền thông. Nhưng sau khi phát hiện ra việc kinh doanh của mình là lừa đảo, anh ấy đã chuyển sang đánh giày. Khi tôi hỏi tại sao anh ấy thích công việc này, người đó trả lời: “Tôi không cần phải thông minh, cũng không cần phải gây ấn tượng với bất kỳ ai. Điều này quan trọng vì tôi dành cả cuộc đời để thông minh và mệt mỏi” – Mark Một điểm nữa được nhắc đến là công việc làm sáng bóng những đôi giày gân khiến tôi hài lòng, và tôi có thể hiểu được điều này vì báo chí của tôi ít ra sản phẩm rõ ràng chứ không phải ngân hàng. Điểm quan trọng nhất là nghề này mang lại hạnh phúc cho khách hàng. Làm cho người khác hạnh phúc cũng là một nguồn hạnh phúc, đó là lý do tại sao chỉ có những người làm đẹp hay làm tóc thì hạnh phúc mới cao hơn những chuyên gia tư vấn và kỹ sư. — Là một phóng viên, tôi đã cố gắng mang lại hạnh phúc cho người khác, nhưng tôi chưa bao giờ thấy độc giả quan tâm đến công việc của tôi, và các nhà sản xuất giày có thể thấy ngay niềm hạnh phúc của khách hàng. Thứ tư, anh ấy có thể trò chuyện với khách hàng, Hãy kể cho anh ấy nghe một cách thoải mái và nhiệt tình về những điều thú vị diễn ra trong ngày Điểm cuối cùng là Mark có thể làm việc linh hoạt trong vài giờ và chỉ đánh giày vào buổi trưa khi có nhiều khách hàng, thời gian còn lại anh ấy làm phiên dịch. Không có chính sách, không có quy định. Hạn chế duy nhất của anh ấy là anh ấy chỉ có thể kiếm được 30 bảng một giờ, vì vậy anh ấy không thể nghỉ hưu sớm hơn. Nhưng trong mọi trường hợp, Mark không có ý định như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *