4 bước lập kế hoạch tài chính giúp thanh niên Việt Nam mua nhà

Tại Việt Nam, đất nước đang trong thời kỳ dân số “vàng” và tốc độ đô thị hóa nhanh nên nhu cầu sở hữu nhà ngày càng cao. Hiện nay, gần một phần ba dân số (32,8%) thuộc nhóm tuổi từ 25 đến 45, và một nửa trong số đó là thanh niên. Tỷ lệ đô thị hóa đạt 35% vào năm 2016 và dự kiến ​​đạt 40% vào năm 2020. Các trung tâm kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng sẽ có sức chứa khoảng 36 triệu người trong 4 năm tới. .

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), mỗi năm thành phố có hơn 50.000 cặp vợ chồng trẻ mới cưới, và nhu cầu về nhà ở sẽ rất cao. Tuy nhiên, khả năng mua nhà của giới trẻ Việt Nam bị hạn chế bởi giá nhà đất tăng cao và thiếu kế hoạch tài chính hợp lý. Vì vậy, theo ông Sabbir Ahmed, Giám đốc Dịch vụ Tài chính Cá nhân và Quản lý Tài sản (HSBC Việt Nam), giới trẻ Việt Nam có thể tham khảo 4 kế hoạch tài chính và các bước mua nhà sau đây. — đầu tiên. Hãy lập kế hoạch sớm, đừng xem nhẹ nó – lập kế hoạch càng sớm, bạn càng có nhiều cơ hội để mơ mua nhà. Kế hoạch nên bao gồm cả khoản tiết kiệm của bạn khi bạn mua nhà lần đầu tiên. Khám phá một kế hoạch thế chấp cạnh tranh sẽ giúp bạn thanh toán phần còn lại.

2. Ngân sách cao hơn chi phí căn nhà

Bạn phải cân nhắc chi phí để đặt căn nhà mà bạn muốn ở và muốn ở, và đảm bảo rằng những chi phí này không được bao gồm trong kế hoạch của bạn. Tài chính.

3. Cân nhắc mức giá bạn có thể trả để thực hiện ước mơ mua nhà – cân nhắc giảm chi phí hàng ngày. Hãy linh hoạt xem xét cách thức mua nhà, ví dụ với người thân hoặc bạn bè.

4. Xem nhanh tình hình tài chính – hãy coi các khoản vay mua nhà là một phần của kế hoạch tài chính dài hạn, không phải là giao dịch một lần. Các khoản vay mua nhà khác nhau sẽ thích ứng với các nhu cầu và tình huống tài chính khác nhau. Vì vậy, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia tài chính để đảm bảo rằng mình có sự lựa chọn phù hợp.

Mong muốn cung cấp nhà ở cho người trẻ Việt Nam cũng tương tự như các nước trên thế giới. Cuộc khảo sát của HSBC với 10.000 millennials (Millennials hoặc Thế hệ Y, chỉ những người sinh từ 1981 đến 1998) tại 10 quốc gia và khu vực … Khảo sát của HSBC cho thấy cứ 10 người Gần 4 (38%) thanh niên sở hữu một ngôi nhà. Đối với những người chưa có nhà, mặc dù tỷ lệ này thay đổi rất nhiều nhưng vẫn có tới 81% dự định mua nhà trong 5 năm tới.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *