5 dấu hiệu bạn giàu mà không biết

Nhiều người ở Hoa Kỳ tin rằng “người giàu” có nghĩa là trở thành 1% dân số hàng đầu. Hoặc ít nhiều cũng có thể mua được căn biệt thự xa hoa này, yên tĩnh trải qua kỳ nghỉ xa hoa, tiêu sái cả đời.

Nhưng “người giàu” cũng có thể là một trạng thái của tâm trí. Cựu nhân viên ngân hàng Kristin Addis cho biết mặc dù thu nhập từ du lịch đã giảm 40% nhưng cô vẫn cảm thấy giàu có hơn khi đi khắp thế giới. Các triệu phú tự thân của Câu lạc bộ Nhà đầu tư Tây Texas nói rằng các mối quan hệ của họ đáng giá hơn số tiền họ kiếm được. Bạn sẽ không nhận ra nó – không có nợ hoặc rất ít nợ – nếu bạn không có nợ hoặc rất ít nợ, bạn có nhiều khả năng giàu hơn bạn không mong đợi. Đây là quan điểm của các nhà tư vấn bất động sản Mỹ. Trên thực tế, một phần tư người dân ở quốc gia này có khoản vay sinh viên và nợ hộ gia đình đạt mức cao kỷ lục vào năm 2018.

Nếu bạn là một trong những người may mắn, bạn có thể tiếp tục kiếm tiền sau khi kiếm được nhiều tiền, vâng Đúng, bạn giàu hơn rất nhiều người. Robert Kiyosaki đã viết trong tác phẩm kinh điển “Cha giàu và cha nghèo”: “Hầu hết mọi người không nhận ra rằng trong cuộc sống, không phải bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là bạn sở hữu bao nhiêu tiền”. Cuộc sống thoải mái – những gì bạn có thể làm hoặc chi tiêu ít hơn thu nhập nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiều người lại không như vậy. Báo cáo Pew Charity Tr Trust năm 2015 cho thấy chỉ 46% người Mỹ cho biết họ đã làm nhiều hơn mức họ cần chi. Ở đất nước này, nếu anh ta kiếm được nhiều tiền hơn mức anh ta cần, thu nhập của anh ta sẽ vượt quá một nửa dân số còn lại.

Một nhà hoạch định tài chính nói với “Business Insider” rằng ông luôn khuyên các triệu phú sống bằng thu nhập. Ông nói: “Họ không sống đạm bạc nhưng cũng không phá phách xe sang, nhà ngoại cỡ với bể bơi Olympic.” – Theo khảo sát của Bankrate năm 2018, gần 1/5 người Mỹ không có gì. Thiếu việc làm được trả lương cao, chi phí cao và nợ nần là những thủ phạm chính khiến bạn không thể tiết kiệm được. Nếu bạn có thể tiết kiệm tiền một cách dễ dàng, bạn giỏi hơn hầu hết người Mỹ.

Bạn sẽ có thể nghỉ hưu ở độ tuổi thích hợp – Ở Hoa Kỳ, tuổi nghỉ hưu truyền thống là 65. Nhiều người cao tuổi trên khắp đất nước nhận thấy rằng họ không thể sống thêm 20 năm nữa nếu không có bất kỳ khoản thu nhập nào, vì vậy tình trạng này đang dần thay đổi. Theo số liệu của Bloomberg, gần 20% người Mỹ từ 65 tuổi trở lên vẫn đang làm việc. -Trung tâm Nghiên cứu Hưu trí Liên Mỹ báo cáo rằng khoảng một nửa số người cao tuổi vẫn đang làm việc. Công việc này là do vấn đề tài chính. Theo một nghiên cứu của GoBankingRates năm 2019, 43% người Mỹ sẽ nghỉ hưu đúng hạn. Nhiều người nói rằng họ không thể tiết kiệm để nghỉ hưu vì họ gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn hàng tháng. Do đó, nếu bạn sẵn sàng nghỉ hưu bất cứ lúc nào, bạn đang ở vị trí tốt hơn nhiều người Mỹ lớn tuổi.

Không bị mắc kẹt trong tiền bạc

Đôi khi tôi nhận ra rằng tiền bạc có liên quan đến tự do theo nhiều cách “, đã viết một cuốn sách với” #GIRLBOSS “, hàng triệu người đã làm lại từ đầu Người đàn ông giàu có, Sophia Amoruso (Sophia Amoruso), người sáng lập NastyGal. Cô ấy sẽ không rơi vào công việc, vị trí hoặc mối quan hệ mà cô ấy ghét vì không đủ khả năng chi trả. “Tình hình tài chính tốt có thể mở ra nhiều cánh cửa cho bạn . Trong những trường hợp bất lợi, họ có thể sẽ đứng trước bạn “, cô viết.

Đàm An (theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *