Tiết kiệm 1.000 đô la trong những tháng cuối năm

Chìa khóa để bảo toàn là vâng lời, và tốt nhất là bắt đầu từ việc nhỏ. Những phương pháp sau đây chỉ cần thay đổi ít trong lối sống của bạn nhưng cũng có thể giúp bạn làm đầy hành trang trước khi kết thúc năm. Theo CNBC, số tiền bạn tiết kiệm được sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở Hoa Kỳ, những phương pháp này sẽ cung cấp cho bạn thêm 1.000 đô la trong năm mới.

Làm những việc nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong vài tháng. Ảnh: Mã

1. Thay đổi cửa hàng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tiết kiệm vài đồng lẻ sẽ không hiệu quả. Nhưng thực tế, hành động “đem gió thành bão” này sẽ giúp tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều. Theo AmericanSave, chi tiêu 50 xu mỗi ngày trong suốt năm sẽ giúp lấp đầy 40% quỹ khẩn cấp 500 đô la.

2. Lái xe an toàn – nếu bạn lái xe khôn ngoan, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Hãy bình tĩnh trên đường thay vì lao vào phanh gấp. Theo dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ, điều này sẽ giúp bạn giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đường cao tốc xuống 33% và mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 5%.

3. Mua bảo hiểm xe hơi rẻ hơn-Một nghiên cứu được thực hiện bởi Nerd Wallet vào năm 2013 – trang web tài chính của Mỹ – cho thấy trung bình người Mỹ chi tới 368 đô la cho bảo hiểm xe hơi mỗi năm. Ví dụ, ở Stockdale, Texas, một người đàn ông 40 tuổi chưa lập gia đình chưa bao giờ vi phạm luật đường cao tốc và chi trung bình 1.436 USD cho bảo hiểm ô tô mỗi năm. Giá thấp nhất trong khu vực này là $ 1,045, giảm 27%. Rõ ràng, việc tìm kiếm bảo hiểm xe ô tô giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

4. Tắt điều hòa vào mùa đông

Ngoài việc giảm nhiệt độ xuống khoảng 20 độ C khi thức, bạn cũng nên hạ chế độ hẹn giờ khi đang ngủ ngon hoặc đang ở ngoài trời. Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, sử dụng điều hòa đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm từ 5% đến 15% chi phí hàng tháng.

5. Sắp xếp điện thoại cũ của bạn

Với sự ra mắt của iPhone 6, bạn có thể sẵn sàng tách khỏi iPhone cũ của mình. Hoặc có thể bạn quyết định nâng cấp lên một cái rẻ hơn. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc việc bán những chiếc điện thoại không còn sử dụng nữa để tăng khoản tiết kiệm.

6. Tự nấu bữa trưa

Nhiều công nhân quen ăn trưa bên ngoài. Công ty thẻ tín dụng Visa cho biết chỉ có 30% người Mỹ vẫn tự nấu bữa trưa cho mình. Nấu ăn ở nhà sẽ giúp bạn tránh chi tiêu quá nhiều cho những bữa ăn tốn kém.

7. Ngừng xem phim trong rạp

Chi phí mua vé và bỏng ngô khiến việc xem phim trong rạp trở thành một sở thích đắt đỏ. Giải trí luôn là nhu cầu cấp thiết của con người. Vì vậy, để tiết kiệm tiền, không phải tìm đĩa nhạc hot mới mà để tiết kiệm chi phí, bạn hãy cố gắng chờ DVD của hãng phát hành.

8. Bỏ truyền hình cáp hoặc tìm nhà điều hành rẻ hơn

Các hộ gia đình Mỹ chi tiêu trung bình 80 đô la Mỹ một tháng Ủy ban Truyền thông Hoa Kỳ cho biết truyền hình cáp đã bao gồm thuế và phụ phí. (FCC). Truyền hình cáp là không cần thiết nên nếu bạn “dũng cảm” từ bỏ truyền hình cáp thì cuối năm bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

HàTường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *