Trì hoãn tiêu tiền

Thói quen trì hoãn khiến nhiều người bị “viêm túi tinh”

Theo nhà nghiên cứu hành vi Andrea Woroch, đợi đến phút cuối cùng để mua quà và đi dự tiệc là một trong những lúc bạn “viêm nang lông”. Một. . “Nhanh nhất, vì thời gian gấp rút sẽ không khiến bạn nhớ đến tiền bạc .—— Hãy nghĩ về sinh nhật của bạn.” Khi bạn bắt đầu tìm kiếm những món quà đặc biệt để dành khoảng một tuần trong kỳ nghỉ, bạn thường chi Đã đến lúc dạo quanh cửa hàng và chọn món hàng yêu thích. Hoặc, khi bạn có một thứ gì đó để cho đi, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu cửa hàng có giá thấp nhất.

Nhưng nếu bữa tiệc diễn ra vào ngày mai và bạn vẫn không biết phải làm gì để mua hôm nay, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bối rối. Không có thời gian để bạn so sánh giá cả sản phẩm, nhất là khi bạn thấy món quà đẹp và muốn mua ngay để tặng. Do đó, bạn có thể phải trả nhiều hơn giá trị thực của món quà.

Không có kế hoạch đi du lịch trước cũng là lý do khiến bạn chi tiêu nhiều hơn bình thường. Khi bạn có kế hoạch đi du lịch, việc chậm trễ sẽ gây ra nhiều rắc rối như mua vé máy bay đắt đỏ, đặt phòng ở khách sạn nhưng chưa chắc đã ưng ý về máy bay hay khách sạn. Vì vậy, để tránh những khoản phát sinh không đáng có, bạn hãy lên kế hoạch trước vài tuần để đảm bảo chuyến đi của mình được suôn sẻ.

– Nhưng bạn muốn biết liệu chi phí làm việc hoặc chậm trễ có cao không. Làm thế nào để bạn thanh toán, xin vui lòng thử dịch vụ ngay lập tức. Việc mở rộng các dịch vụ tức thời chủ yếu là do sự chậm trễ của hầu hết mọi người. Hầu hết các studio ảnh đều cung cấp dịch vụ dịch nhanh và lấy liền. Tuy nhiên, giá thành của dịch vụ này sẽ cao hơn. Trong một số trường hợp bất khả kháng, bạn nên sử dụng dịch vụ này, nhưng đừng lạm dụng nó để tránh tăng lợi nhuận. Tại sao bạn không đi một ngày trước khi gửi ảnh của bạn? Chỉ mất một ngày để chụp ảnh, nhưng bạn cũng có thể tránh phải trả tiền túi. Chưa kể, đến trước một ngày, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị tốt hơn cho mình, và tất nhiên là những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, việc chuẩn bị cho việc tạo tài khoản gửi đã bị trì hoãn, việc tiết kiệm của nhiều người cũng đã giúp họ hình thành thói quen tiêu tiền nhiều hơn. Họ không phải đến ngân hàng để điền vào biểu mẫu, nhưng sẽ tiêu tiền, vô tình làm tăng mức chi tiêu. Bạn không cần phải cộng thêm tiền lãi vào lãi suất hàng năm chỉ vì sự chậm trễ và lười biếng của mình, bạn cần thêm tiền vào chi phí hàng tháng của mình.

Ngọc Trân (Theo Lifehack)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *