5 mẹo để giảm áp lực tiền bạc

Theo một cuộc khảo sát được công bố vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, 25% người Mỹ trưởng thành quá lo lắng về tiền bạc. Theo cuộc khảo sát 2.000 người Mỹ trưởng thành của N26 Mobile Banking, 4/5 người lo lắng về tiền bạc, và 35% trong số họ phàn nàn rằng điều đó sẽ khiến cuộc sống hàng ngày của họ trở nên tồi tệ hơn. .

Có rất nhiều vấn đề, từ trả nợ cho đến tiết kiệm tiền, lên kế hoạch cho đám cưới hay lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn. Trước thực trạng này, các chuyên gia đã chỉ ra 5 bí quyết để giảm áp lực tài chính.

Nhiều vấn đề tài chính có thể khiến bạn đau đầu. Ảnh: Corbis .

Bắt đầu tiết kiệm

Tiết kiệm có thể tạo ra “vùng đệm tài chính” cho bạn khi có vấn đề phát sinh trong tương lai. Giám đốc FairQuid, một nền tảng tài chính, nói rằng ngay cả một số tiền nhỏ cũng sẽ giúp bạn an toàn hơn. Đối với người mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên bạn nên phát hành lệnh thanh toán tự động vào các ngày nhận lương.

Lo lắng đến từ sự thiếu kiểm soát, và sự thiếu kiểm soát đến từ sự thiếu hiểu biết. Do đó, bạn cần theo dõi thu nhập và chi phí để nắm được dòng tiền.

Đặt những câu hỏi ngu ngốc

Tương tự, nâng cao hiểu biết về các sản phẩm tài chính hiện tại và tương lai là một cách để tăng thu nhập. Cảm giác của bạn về số dư tài khoản và dòng chi tiêu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khi nói chuyện với ngân hàng hoặc cố vấn tài chính, hãy đặt câu hỏi để sử dụng dịch vụ một cách khôn ngoan. Marthon Lawton, người sáng lập ứng dụng podcast Squanderlust, nói rằng đừng ngại đặt những câu hỏi ngu ngốc về tiền bạc.

Nói chuyện với ai đó

Trả nợ là 20% nhiều nhất trong số hơn 2.000 người Mỹ trưởng thành. Khảo sát Ngân hàng TSB đã bày tỏ mối quan tâm lớn vào tuần trước. -OpenMoney, một nhà quản lý dịch vụ tài chính trực tuyến, nói rằng bạn đang trò chuyện với gia đình của mình. Một người bạn hoặc người quản lý có thể giảm bớt sự lo lắng của bạn. Nói chuyện với sếp là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn lo lắng rằng tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Công ty thậm chí có thể cung cấp cho bạn các khoản nợ trước hoặc cung cấp cho bạn các khoản nợ ngắn hạn để làm cho mọi thứ tốt hơn.

Các chuyên gia khuyên những người đang rất lo lắng hãy nói càng sớm càng tốt, đừng lo lắng về việc bỏ qua hoặc đau khổ, vấn đề sẽ không biến mất

Hẹn hò có chọn lọc

Hơn 40% người được hỏi TBS nói rằng họ Mối quan tâm chính là công việc của họ. Bây giờ, thanh toán đã trở nên không thể ngăn cản.

“Tôi thấy rằng nhiều người gặp khó khăn trong việc bắt kịp lối sống làm việc của họ. Họ phải tiếp xúc với người khác quá nhiều. Điều này thường tốn kém, Lawton, một chuyên gia về bạo loạn cho biết.

Trang web việc làm Totalijobs Theo một cuộc khảo sát, trung bình một nhân viên ở Anh chi khoảng € 0,500 cho việc uống rượu và gặp gỡ những người liên quan đến công việc.-Marton Lawton khuyên bạn nên chọn gặp những người thực sự cần công việc hoặc các mối quan hệ xã hội, giống như tình bạn. Bạn nên chọn và giới thiệu một địa điểm phù hợp với túi tiền của mình thay vì lãng phí những cuộc vui tốn kém.

Đặt mục tiêu tài chính thực tế-Ngoài ra, theo chuyên gia Lawton, việc đặt ra quá nhiều mục tiêu tài chính sẽ khiến bạn bị áp lực. Tình hình tài chính và tình hình tài chính hiện tại là rất quan trọng, thực tế là đặt ra mục tiêu tài chính, chi tiêu quá ít để đạt được mục tiêu là điều mệt mỏi và khó tuân thủ lâu dài. – Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *