Gửi tất cả tiền lì xì của con bạn vào ngân hàng là sai

“Trong năm Kỷ Hợi, hãy để tiền lì xì tạo ra nhiều tiền hơn cho bạn và con bạn, thay vì chỉ để chúng trong ngân hàng”, bà mẹ trẻ June Yong nói với Channel News Asia. Cô cho biết, mặc dù một số phụ huynh để con tự quyết định việc lì xì nhưng một số khác lại gửi hết vào ngân hàng. Tuy nhiên, cô ấy có cách tiếp cận linh hoạt hơn.

Cụ thể, mỗi dịp Tết đến, cô ấy đều gửi hầu hết tiền lì xì vào ngân hàng, vì số tiền này trị giá vài trăm SGD. Đây là tổng số tiền tiết kiệm được của cả gia đình, và con bạn sẽ biết chính xác giá trị của nó và nó sẽ được thưởng như thế nào theo thời gian. Sau đó, con bạn sẽ nhận được 20 đô la Singapore cho số tiền mà chúng muốn chi tiêu.

“Tôi không nói về việc tiết kiệm, nhưng tôi không chắc mình có để tất cả số tiền lì xì vào ngân hàng tài khoản của mình hay không. Không thể giấu số tiền này. Đúng, nó thực sự có thể giúp trẻ em hiểu được giá trị của nó. Đối với chúng tôi Nói cách khác, điều quan trọng là cho trẻ cơ hội thực hành quản lý tài chính ”. Trẻ có thể học kỹ năng quản lý tài chính thông qua lì xì. Nhiếp ảnh: Rebecca Kanthor-Tất cả chúng ta đều biết rằng trẻ em học tốt nhất khi chúng giải quyết những việc nhất định. Họ cũng có thể học hỏi bằng cách mắc lỗi. Đôi khi, bạn có thể mua bất cứ thứ gì chỉ với một cú nhấp chuột, việc kiểm soát quá mức tiền lì xì của con bạn sẽ lấy đi cơ hội ngàn vàng để chúng học cách sử dụng tiền, đây là cơ hội mà chúng nên thực hành. Giải quyết công việc hàng tuần thông thường của cha mẹ khi số tiền của họ vượt quá mức hỗ trợ.

Trẻ em rất nhạy cảm với tiền khi còn rất nhỏ. Khi đang uống trà, con gái bà June Yong phát hiện bị cáo chỉ gọi hai tách trà. Cô thừa nhận rằng ngay cả con gái năm thứ hai của cô cũng cảnh giác với tiền bạc hơn cô, bởi vì cô ấy thậm chí không đến nhận lần thứ hai. – Lúc đó, chúng tôi không làm gì nhiều. Cô ấy nói: “Những gì chúng tôi phải làm là sử dụng khoản trợ cấp hàng tuần của chúng tôi để dạy cô ấy cách phân bổ số tiền này vào ba quỹ của cô ấy để tiết kiệm, chia sẻ và chi tiêu.” Một lần nữa .—— Theo cô ấy Người ta nói rằng các trường mẫu giáo và tiểu học là thời điểm tốt nhất để dạy các thói quen tài chính lành mạnh. Đừng đợi thiếu gia dạy cho mình kỹ năng này, vì càng ít biết cách tiêu tiền, anh ta sẽ dễ bị thu hút bởi sự cạnh tranh về thời trang hay chất liệu hợp thời.

Bỏ ra 20 SGD lì xì Đôi khi, trẻ em đôi khi từ bỏ ý định ban đầu về sách hoặc đồ chơi mới. Họ sẽ bắt đầu chi tiêu cho đồ ăn nhẹ và văn phòng phẩm chất lượng cao. Cuối cùng, nếu không có kế hoạch phù hợp, họ có thể không có đủ tiền để chi tiêu cho mục tiêu chính và chấp nhận hậu quả.

“Sai lầm kiểu này ảnh hưởng khôn lường đến việc chuyển giao kỹ năng của họ. Kế hoạch và ngân sách cơ bản. Cô ấy nói rằng sai lầm bây giờ là 20 đô la Singapore, chứ không phải thiệt hại kinh tế vài nghìn đô la.

— – Ở gia đình Yong, tháng 6, Tết Nguyên đán không phải là thời điểm duy nhất con cái được dùng tiền để thực hiện các quyết định của mình, mỗi năm vợ chồng chị đều bàn với con đặt ra hai mục tiêu tiết kiệm để con có thể sử dụng. Mua hai mục tiêu tiết kiệm cho một khoản tiền. Các mặt hàng tùy chọn có giá trị không quá $ 50. Hai vợ chồng có cơ hội hướng dẫn con cái không chỉ tiết kiệm mà còn tiêu tiền.

“Đặt mục tiêu ngắn hạn có thể khuyến khích chúng tiết kiệm Bởi vì họ biết rằng họ đang làm điều gì đó vì “điều gì đó có thể làm được trong tương lai gần. Thông qua việc lập kế hoạch và thói quen có định hướng mục tiêu, con cái chúng tôi đang rèn luyện các kỹ năng hài lòng sau này”, June Yong-in ngay lập tức hài lòng. Trong một thế giới bị chi phối bởi niềm vui và sự lựa chọn, khả năng trì hoãn sự hài lòng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với trẻ em. Nó cũng có thể giúp các bậc cha mẹ tránh được những trận “đánh nhau” thường thấy ở các cửa hàng khi trẻ con khóc thét đòi đồ chơi yêu thích. )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *