Các triệu phú hối tiếc khi nghỉ hưu trước Covid-19

Trước khi thành lập trang web tài chính cá nhân Financial Samurai và nghỉ hưu sớm, Sam Dogen đã làm việc trong ngành ngân hàng trong 13 năm. Tuy nhiên, Covid-19 đã đảo lộn mọi thứ. Trên CNBC, anh chia sẻ những khó khăn khi sắp xếp cuộc sống trong thời kỳ đại dịch:

Năm 2012, tôi bỏ công việc ngân hàng đầu tư và nghỉ hưu ở tuổi 34. Một năm sau, vợ tôi cũng đi làm. Điều tương tự. Đến thời điểm này, cả hai đã tích lũy được 3 triệu USD. Trong 8 năm qua, thu nhập thụ động của chúng tôi tăng trưởng đều đặn từ cổ tức bằng cổ phiếu, lãi tiết kiệm, trái phiếu và tiền thuê.

Sau đó, Covid-19 bất ngờ bị bắn trúng. Dù may mắn hơn nhiều gia đình khác nhưng chúng tôi vẫn bị mất rất nhiều tiền và giờ phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Chúng tôi đã mất hơn 600.000 đô la

Sam Dogen và con trai của anh ta ở Công viên Cổng Vàng, San Fancisco. Ảnh: Financial Warrior-Khi chỉ số S&P 500 giảm mạnh vào tháng 3, chúng tôi đã mất 30% danh mục đầu tư của mình, tương đương hơn 600.000 USD. Mặc dù danh mục đầu tư của chúng tôi khá an toàn, chỉ với 20% cổ phiếu, việc lỗ hàng trăm nghìn đô la vẫn là điều không thể chấp nhận được.

Để bù đắp cho khoản lỗ này, S&P 500 sẽ cần phục hồi khoảng 47%. Điều này sẽ chỉ xảy ra khi nền kinh tế trở lại mô hình V trong nửa cuối năm nay và đại dịch được kiểm soát tốt.

Kế hoạch trở lại làm việc của tôi đã thay đổi

Lúc đầu, chúng tôi hy vọng sẽ hành động càng sớm càng tốt để nghỉ hưu, chỉ có một đứa con. Nhưng năm ngoái, khi vợ tôi mang thai lần thứ hai thì tình hình đột ngột thay đổi. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra cái giá phải trả của việc sinh thêm con, đặc biệt là ở những thành phố đắt đỏ như San Francisco.

Vì vậy, vào đầu năm nay, trước khi đại dịch bùng phát, tôi quyết định rời đi. . Làm lại, bắt đầu lại. Kế hoạch của tôi là làm điều này càng sớm càng tốt và sau đó nghỉ hưu một lần nữa vào năm 2022. Nhưng trong một thị trường việc làm khủng khiếp như vậy, tất cả các kế hoạch đã bị hủy bỏ.

Chúng tôi mất thu nhập khi cho thuê nhà

Vợ chồng tôi có 3 căn nhà cho thuê. Tuy nhiên, kể từ khi khu nghỉ dưỡng ở Nevada đóng cửa vào tháng 3, nhà của chúng tôi ở Lake Tahoe cũng mất thu nhập (khoảng $ 3,000 mỗi tháng). Chừng nào việc phong tỏa vẫn tiếp tục, chúng tôi vẫn sẽ phá hủy nó, mặc dù chúng tôi vẫn phải trả 2.480 đô la trả góp hàng tháng.

Tin tốt là hai người thuê nhà khác của chúng tôi ở San Francisco vẫn còn việc phải làm. Làm việc và trả tiền thuê nhà đúng hạn. Nhưng khi tình trạng sa thải diễn ra như thế này, bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Nếu họ gặp khó khăn về tài chính, tất nhiên chúng tôi sẽ giúp họ. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chấp nhận thiệt hại này.

Bây giờ áp lực nuôi con rất lớn

Chúng tôi thương hai con lắm, nhưng nếu không có nhà thì sẽ dễ nghỉ hưu sớm hơn. đứa trẻ. Bảo mật tài chính luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Bây giờ, tôi rất tiếc phải nghỉ hưu sớm. Tôi không có lương toàn thời gian để bảo vệ gia đình, tôi cảm thấy mình thật ngu ngốc.

Khi đại dịch không thể lường trước được, vợ chồng tôi vẫn phải vững vàng trước con cái. Con trai lớn của tôi phải cảnh giác gần như cả ngày. Còn đứa con út của chúng tôi mới 3 tháng tuổi, hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện.

Chi phí sinh hoạt đã tăng mạnh

Trong quý đầu tiên của năm nay, tài sản của chúng tôi đã tăng 2,5%. Nhưng chi phí còn tăng lên nhiều hơn. Chúng tôi đã chi 65.000 đô la, cao hơn 25.000 đô la so với bình thường. Một trong những lý do là thuê người chăm em bé vào ban đêm. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giảm chi phí trong những tháng tới. Nền kinh tế sẽ thực sự phục hồi. Nhưng câu hỏi là khi nào. Vợ tôi và tôi đang có kế hoạch bắt đầu tiết kiệm tiền cho con học đại học. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng nghĩ đến những điều tích cực, chẳng hạn như không phải trả góp để trả căn nhà mà tôi đang ở.

Lúc đó, tôi sẽ tìm việc làm lại, và có thể sẽ lại đến ngân hàng đầu tư. Hoặc công nghệ tài chính. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua cơn bão này.

Thứ Năm tới (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *