Bảo mật thanh toán điện tử

Vé máy bay giá khoảng 1.500 USD giữa Việt Nam và Mỹ được đại lý chuyển nhượng với giá từ 700 – 800 USD, tiếp tục bán cho khách với giá trị thực tế, từ đó thu được lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, những vé này khách hàng không thể sử dụng, điều này gây ra tranh chấp hoàn trả.

Trên thực tế, khi mua vé điện tử trực tuyến, thẻ không được xuất hiện ngay để phát hiện gian lận. Thông thường, sau khi thanh toán thành công với hãng hàng không, số tiền mua vé sẽ được ngân hàng trừ vào tài khoản của chủ thẻ. Nếu chủ thẻ phát hiện giao dịch lạ và yêu cầu ngân hàng hủy giao dịch thì hãng sẽ hủy vé, vé giao cho khách không hợp lệ, khách hoang mang vì không được bay theo kế hoạch. Đồng thời, điều này sẽ dẫn đến tranh chấp giữa khách hàng và đại lý, giữa đại lý với hãng hàng không về việc bồi thường thiệt hại. Khi đó, đại lý sẽ bị thiệt hại do thanh toán của kẻ gian lận và sẽ không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của khoản thanh toán. Nếu chủ thẻ chỉ phát hiện ra sau chuyến bay, khi tranh chấp được giải quyết, một trong ba bên gồm chủ thẻ, ngân hàng hoặc hãng hàng không sẽ bị thiệt hại. – Để tránh mọi rủi ro trong thanh toán trực tuyến, xin lưu ý:

– Chủ thẻ phải bảo mật tuyệt đối các thông tin liên quan đến thẻ thanh toán như số thẻ, mật khẩu mã PIN, thông tin chủ thẻ. Chủ thẻ không được lưu trữ thông tin cá nhân và thông tin thẻ thanh toán trên máy tính cá nhân, điện thoại di động, không cho người khác mượn và sử dụng thẻ.

– Khi bạn nhận được email yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thẻ thanh toán, vui lòng cẩn thận với thông tin từ các nguồn không xác định. Người mua tránh mua, bán và báo cáo thông tin thẻ được sử dụng để thanh toán trên các trang web có mức độ bảo mật không chắc chắn để ngăn kẻ gian cài đặt phần mềm gián điệp hoặc phần mềm ăn cắp. Thông tin thẻ thanh toán. Khi thẻ bị mất, bị lộ thông tin hoặc bị nghi ngờ thông tin, chủ thẻ phải thông báo cho ngân hàng phát hành để tạm thời khóa mọi giao dịch với thẻ và thực hiện thủ tục thay thế thẻ. .

– Bạn phải mua trực tiếp từ website của nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, sau đó liên hệ lại với các đơn vị này để xác nhận (nếu cần).

– Không khuyến mãi giá sốc trên các trang web không rõ nguồn gốc. Khách hàng chỉ có thể mua hàng từ các website có dấu hiệu bảo mật, chẳng hạn như: các thương hiệu uy tín, như: tổ chức TrustVN hoặc VeriSign secure, Visa-verify, MasterCard SecureCode, JCB J / Secure … của Việt Nam. Thanh toán quốc tế; thanh địa chỉ chuyển sang màu xanh lục, địa chỉ liên kết bắt đầu bằng câu https: // thay vì http: // và cuối dòng có biểu tượng ổ khóa màu vàng …

– Việt Nam, ngân hàng phát hành thẻ Chủ yếu sử dụng phương thức xác thực OTP (One Time Password). Đây là mật khẩu động, được tạo ngẫu nhiên một lần, sau đó được gửi đến số di động qua SMS. Mật khẩu cũng có thể được gửi đến mã thông báo (thiết bị tạo OTP tự động) của khách hàng đã đăng ký trên thẻ để cung cấp cho người dùng mã xác minh giao dịch. Các phương pháp xác minh danh tính này có thể giúp người dùng thẻ tránh bị lộ thông tin như mã PIN và số CVV.

Hiện Vietnam Airlines cũng đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam để mua vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến. Thông qua thẻ quốc tế và thẻ quốc gia trên website http://www.vietnamairlines.com, thông qua các công ty thẻ Smartlink và các ngân hàng thành viên. Với sự hỗ trợ của Smartlink, khách hàng có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa Connect24 của Vietcombank, F @ st Access của Techcombank, VIB4U của VIB … Thẻ có thể thực hiện thanh toán trực tuyến nhanh chóng và bảo mật cao thông qua cơ chế xác thực. 2 lần.

Khách hàng có thể xem hướng dẫn sử dụng chi tiết trên website ngân hàng:

Vietcombank: http://www.vietcombank.com.vn/– Techcombank: http://www.techcombank.com. vn /

VIBank: http://www.vib.com.vn/

(Nguồn: Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink / Smartlink)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *