Tránh bẫy khuyến mại với thẻ giá

Thoạt nhìn, điều này có thể gây nhầm lẫn và khách hàng thường nhìn vào bảng giá để hiểu chất lượng của sản phẩm. Họ tin rằng tiền sẽ phản ánh giá trị thực của hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của tạp chí Time, một số thẻ giá nhất định không cần phải làm gì cả, để khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn. Dưới đây là một số lời khuyên giúp khách hàng tự bảo vệ mình. Trước khi bạn phải trả giá như giá nhãn mác, hãy nghiên cứu kỹ 4 tình huống sau đây.

Có khách hàng nào không thích mua sắm khi thấy các chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn không? Nhưng bạn thử nghĩ xem, chúng ta có đang tiết kiệm tiền cho việc này không? So với giá trước khuyến mại thì điều này rất đúng. Tuy nhiên, xét trên thực tế, cửa hàng vẫn có kế hoạch giảm giá dần các mặt hàng quần áo thời trang, quần jean… mà vẫn có lãi. Rõ ràng, giá gốc đã được đánh giá quá cao, và không cần phải xác định chất lượng của sản phẩm.

Những người đã mua một chiếc xe hơi có thể nói rằng họ đã trả tiền cho nó. Giá nhà sản xuất đã chỉ định hoặc MSRP. Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) là giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất, có thể khác với giá bán lẻ thực tế. Thông thường, người bán sẽ cung cấp báo giá theo MSRP để khách hàng cảm thấy rằng họ có thể mua xe.

May mắn thay, một số đại lý xe hơi đã thực hiện một số thay đổi tích cực. AutoNation, hệ thống đại lý lớn nhất Hoa Kỳ, thừa nhận giá niêm yết không sai và đề xuất chiến lược giá mới. Giá xe sẽ dựa trên dữ liệu thị trường hiện tại, cho phép người mua và người bán thương lượng giá cả hợp lý và thực tế.

Nếu bạn lo lắng về việc cho con học đại học, xin đừng để thông báo tăng học phí khiến bạn từ bỏ hoàn toàn những kế hoạch này trong năm tới hoặc 10 năm tới. Cũng giống như mua một chiếc xe mới, không ai cần phải trả tiền. Chi phí học bổng, trợ cấp và các khoản vay sinh viên thực sự khác nhau.

Nằm trong danh sách các trường đại học đắt đỏ nhất của Princeton Review năm 2013, chi phí trung bình của một sinh viên năm nhất tại một trường công ở Hoa Kỳ là khoảng $ 19,000, và chi phí cho nhân viên của trường là $ 54,000. Tuy nhiên, một khi có được sự hỗ trợ của nhà nước và nhà nước, học phí của nhiều trường có thể được cắt giảm gần một nửa. Đừng để chi phí hạn chế sự lựa chọn của con bạn. Đôi khi, các trường đắt tiền cung cấp nhiều chương trình hỗ trợ tài chính hơn.

Cuối cùng, để chăm sóc sức khỏe, giá niêm yết trên hóa đơn y tế có thể cao hơn nhiều so với giá mà họ phát minh ra. Gần đây, tạp chí Time đã phân tích các chi phí y tế và nhận thấy rằng bệnh viện có một bảng giá đầy đủ, từ băng gạc nhỏ đến chụp MRI. Ngoài ra, tạp chí “Time” cho biết nhiều bệnh viện xem dự luật này là sự khởi đầu của hoạt động kinh doanh, nhưng bệnh nhân không hiểu. Ví dụ, một phụ nữ không có bảo hiểm ở Connecticut đã bị tính phí gần 200 đô la cho một lần xét nghiệm máu chỉ với 14 đô la.

Nguyễn Tâm (Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *