Vượt qua thói quen tài chính của năm mới

Dưới đây là một số thói quen xấu về tài chính mà nhiều người thường lên kế hoạch thay đổi trong năm tới.

Từ bỏ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng hiếm khi được sử dụng

Một trong những điểm chung của nhiều người là từ bỏ tài khoản ngân hàng và tính phí dịch vụ hàng tháng. “Tôi đã mở tài khoản ngân hàng cách đây vài năm, nhưng gần đây tôi không sử dụng. Ngân hàng đã gửi cho tôi một tin nhắn yêu cầu tôi kích hoạt lại tài khoản của mình sau sáu tháng không hoạt động. Tôi đã gửi tiền. Sau đó, gần đây Trong thời gian không hoạt động, anh Thắng (Hà Nội) bị trừ phí duy trì tài khoản và phí dịch vụ hơn 500.000 đồng. “Kể cả khi bị ngân hàng khóa tài khoản, tôi phải trả thêm phí”, anh Thắng (Hà Nội) cho biết.

Nhiều người không để ý. Sẽ tự động cập nhật đăng ký ứng dụng hoặc trang web của họ. Họ thường lãng phí tiền bằng cách bỏ qua lời nhắc qua email về các thay đổi chính sách và tự động thanh toán cho từng tài khoản đã đăng ký. Vì vậy, vào năm tới, vui lòng đóng tài khoản của bạn hoặc dừng Tự động gia hạn với các dịch vụ hiếm khi hoặc không còn được sử dụng. Nói “không”

Bạn sợ tốn kém khi từ chối nói chuyện và mời bạn bè gặp mặt hoặc không đủ khả năng từ chối gia nhập bộ tộc? Đây là năm qua của bạn Đó có phải là một phần trong mục tiêu tài chính của bạn không? -Bạn nên học cách nói không với người khác và bản thân. Ngay cả trong năm tới, hãy lên kế hoạch nói không với chi tiêu trong một tháng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thói quen chi tiêu trong quá khứ của mình, từ ăn ngoài đến mua sắm nhỏ. Những món đồ hoặc những cuốn sách đắt tiền, hoặc dành một ngày cuối tuần không cần thiết .—— Tiết kiệm tiền cho những mục tiêu tài chính cá nhân của bạn. Tới: Hai mươi20 .—— Ngân sách bị gián đoạn

Vấn đề lớn nhất của bạn năm ngoái là không tuân theo Bạn có dự định chi tiêu không? Bạn sẽ lập ngân sách cho các chi phí cố định và các chi phí khác, nhưng mỗi kỳ nghỉ hoặc chuyến đi mua sắm đều bị lãng phí.

Nếu vậy, vui lòng dành thời gian tạo quỹ dành riêng cho việc mua sắm vào dịp lễ và chi tiêu của năm tới, để cả hai đều Bạn có thể mua được chiết khấu và đáp ứng các mục tiêu về tiền mặt của mình. — “Tôi làm thủ tục giấy tờ, có mức lương hàng tháng mà tôi có thể chi trả, và có đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, sau đó công việc không suôn sẻ nên tôi xin nghỉ việc, mấy tháng nay không thấy. Chị Hằng (Hà Nội) cho biết: “Trường hợp khẩn cấp, không có tiền dự phòng, tôi phải rút tiền đầu tư để trang trải chi phí cho lớp học, năm sau đỡ tốn tiền trong tình trạng này”. trong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *