Thói quen tiêu dùng xấu của nhiều người

Trong hai năm làm cố vấn tài chính, huấn luyện viên tài chính cá nhân Katle Oelker đã làm việc với khoảng 50 khách hàng cho đến khi chính thức hành nghề vào năm 2017. Có rất nhiều sai lầm, nhưng điều chị thường thấy nhất là: Nhiều người không biết tiêu tiền?

“Một cặp vợ chồng trẻ là khách hàng của tôi và có con nhỏ. Lúc đầu, họ muốn cơ cấu lại tài chính và lập kế hoạch cho tương lai của mình. Khi kiếm được nhiều tiền nhưng không thể trả hết tín dụng, họ đã hoàn Thật bối rối. “, Katle Oealker nói.

Nhìn lại, họ nhận ra rằng họ đã chi hơn 10.000 đô la cho trò chơi điện tử mỗi năm. Họ có thể đã tiết kiệm được 833 đô la mỗi tháng. Hóa ra là, “Vì họ không trả các khoản phí không cần thiết nên họ không thể trả hết nợ thẻ tín dụng. Đây không phải là trường hợp duy nhất. Thật không may, đây là một vấn đề khá phổ biến. Nhiều người không biết mình đã chi tiêu bao nhiêu.

Khi thảo luận về các mục tiêu nghỉ hưu, những người này không nhận ra thói quen chi tiêu của họ khiến họ phải trả bao nhiêu. Điều này cũng khiến việc lập kế hoạch trở nên khó khăn. Họ không làm như vậy. Không thể tính được họ cần tiết kiệm bao nhiêu tiền cho mục tiêu cuối cùng, chẳng hạn như Các chi phí phụ trợ trong tương lai, chẳng hạn như chi phí chăm sóc con cái, nghỉ hưu hoặc những điều không may,

Nếu vậy, vui lòng bắt đầu với các bước đơn giản sau. Ghi rõ thu nhập và chi phí của bạn. Liệt kê khoản cố định hàng tháng của bạn Chi tiêu và theo dõi số dư. Đây là số tiền được phép sử dụng cho các nhu cầu khác (như ăn uống, mua sắm và giải trí). Cuối cùng, hãy sử dụng các công cụ theo dõi chi phí hoặc nhật ký hàng tháng. Đây là mục tiêu tài chính trong tương lai của bạn (chẳng hạn như tiết kiệm, mua bảo hiểm) Hoặc nghỉ hưu) .

Quỳnh Trang (từ BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *