3 bước làm giàu nhanh chóng vào năm 2020

Năm mới, bạn muốn kiếm thêm thu nhập để đạt được những mục tiêu lớn của mình mà không ngừng chi tiêu ngay lập tức? Nhịn ăn gián đoạn dựa trên sức khỏe có thể là câu trả lời.

“Hãy nghĩ xem điều này có nghĩa là gì,” Pamela Capalad, chuyên gia lập kế hoạch, người sáng lập Brunch and Budget ở Thành phố New York, nói. Cô ấy nói: “Tất cả chúng ta có thể làm bất cứ điều gì trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng nếu chúng tôi hiểu lý do tại sao bạn chọn áp dụng phương pháp tài chính này, và biết những gì bạn muốn tìm hiểu, nó sẽ giúp bạn thành công”, tuyên bố. Đây là cách để bắt đầu.

Bước 1: Kiểm tra danh sách các khoản chi

Kiểm tra các khoản chi và xem tiền đi đâu. Ảnh: Pixel

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét các khoản chi tiêu gần đây và xem xét niềm đam mê “đắt tiền”. Bạn có thể ngạc nhiên bởi quy mô chi tiêu và tổng số tiền mua sắm nhỏ.

– Theo một cuộc khảo sát với 2.800 người Mỹ trưởng thành trong chuyên mục “Đầu tư cho bản thân” trên CNBC vào tháng 7 năm 2019, hơn một phần tư người Mỹ (28%) thường chi hơn 200 đô la cho thực phẩm mỗi tháng . Những người khác chi tiêu nhiều vào rượu (10%), thuốc lá (8%), các sự kiện và chương trình thể thao (7%), cà phê mang đi (5%) và cờ bạc (4%). Và dịch vụ đi chung xe (3%) – một khi bạn nhận ra rằng mình đang bội chi, bạn có thể quyết định loại bỏ những gì trong kế hoạch.

Bước 2: Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhu cầu chi tiêu của bạn-tạm thời giảm chi tiêu yêu thích của bạn để tìm ra đam mê thực sự của mình. Ảnh: Pixel

Cai ngay lập tức cắt giảm mọi khoản chi mang lại niềm vui không phải là giải pháp lâu dài. Chris Browning của Popcorn Finance cho biết: “Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn tư lợi trong mọi lĩnh vực, bạn sẽ thất bại.” Nhưng điều này có thể tạm thời giúp bạn thoát khỏi khó khăn. Những khoản chi này có thực sự cần thiết hay chỉ là do thói quen. Bằng cách này, các khoản chi tiêu tùy tiện có thể được giảm bớt.

“Chúng tôi tiêu rất nhiều tiền cho những thứ không cần thiết, nhưng chúng tôi chỉ mua nó vì sự tiện lợi, áp lực từ bạn bè hoặc vì mệt mỏi,” Capalad nói. Ví dụ, trong cuộc khảo sát của CNBC, nhiều người cho biết họ sẵn sàng bỏ ăn hơn là xem TV trực tuyến hoặc trở thành thành viên của Amazon Prime.

“Một điều cần lưu ý là sự sẵn lòng của chúng tôi thường có giới hạn. Nếu chúng tôi thử Capalad và nói,” Hãy ngừng sử dụng các mục yêu thích chỉ vì ai đó nói chúng tôi nên hoặc không nên. Đối với một số người, cà phê latte là một sự lãng phí, nhưng có lẽ bạn cần cà phê latte để tỉnh táo và tăng năng suất trong công việc “, cô nói.-Bước 3: Đưa ra quyết định Sau khoảng thời gian chi tiêu trung hạn, hãy sử dụng kết quả sàng lọc để lập kế hoạch tài chính cho năm tiếp theo. Một khoản chi tiêu không cần thiết .—— “Nó phải nhiều hơn. Hãy chú ý đến tác động thực tế của những khoản chi tiêu này đối với bạn và lý do tại sao bạn muốn mua sắm. Điều này cũng giống như việc mua hay không mua một vài cốc latte, nhưng bạn phải biết ý định thực sự của nó. Tránh chi tiêu tài chính. Capalad chỉ ra rằng đây là một trải nghiệm khám phá giá trị và thói quen của bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *