Cách tiêu Tết thông minh hơn và tiết kiệm hơn

Đối với nhiều người, năm 2020 không phải là năm tiết kiệm. Ngay cả đối với những người vẫn còn việc làm, một số đã bị mất thu nhập do các khoản chi phí không lường trước được hoặc đột nhiên phải trở nên đắt đỏ hơn. —— Thật không may, giống như mất việc làm và chi phí sinh con, hoạt hình có thể là một vấn đề lớn. Và, dù bạn có khó tính đến đâu, những gợi ý sau đây có thể giúp bạn mở đường cho việc chi tiêu thông minh và tiết kiệm hơn trong năm mới.

Bạn cần tiết kiệm hiệu quả và chi tiêu khôn ngoan hơn sau khi thua lỗ hơn là khi thua lỗ. năm qua. Ảnh: Ka Young Lee.

Tiết kiệm

Nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc tiết kiệm sau một số sự kiện cuối năm. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thất bại, và họ sẽ sớm quay lại thói quen tiêu dùng trước đây.

Brent Weiss, đồng sáng lập công ty hoạch định tài chính Facet Wealth (Mỹ), cho biết mọi người thường bối rối về mục tiêu tài chính của mình. Ông nói rằng tiết kiệm nhiều hơn hoặc chi tiêu ít hơn là những mục tiêu đáng khen ngợi, nhưng bạn nên “tập trung vào những gì bạn muốn đạt được”. -Em có muốn trả hết nợ không? Bạn có muốn lập quỹ chi tiêu khẩn cấp không? Bằng cách nói chính xác lý do tiết kiệm và số lượng chính xác của từng món, bạn sẽ đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình. Tóm lại, hãy đặt tên cho mục tiêu của bạn, ước tính số tiền sẽ cần và khi nào thì hoàn thành. Weiss cho biết những chi tiết này là chìa khóa giúp bạn quyết tâm khi tâm trí không ổn định.

Mua những gì bạn thích

Năm 2020 có thể mang lại cho một số người trải nghiệm rằng quyền tự chủ của họ bị hạn chế. Do đó, họ hiểu mình thực sự cần gì và thực sự không cần gì.

“Bắt đầu từ năm 2021, họ có thể sử dụng thông tin này để chuyển đổi ngân sách thành các mẫu. Khoản chi tiêu yêu thích của tôi là đề xuất từ ​​chuyên gia lập kế hoạch tài chính Kevin Mahoney của Washington. DC .—— Anh ấy nghĩ rằng bạn có thể tiếp tục giảm hoặc loại bỏ chi phí sinh hoạt mà bạn không thể đạt được vào năm ngoái, nhưng để chuyển phần tiền này thành các mục đích sử dụng có giá trị hơn. Bằng cách chi tiền cho những thứ bạn thích, bạn sẽ tiêu ít tiền hơn cho những thứ bạn không cần

Phân bổ chi tiêu-hộ gia đình thường chia thu nhập hàng tháng thành các loại chi tiêu khác nhau để tận dụng tối đa tiền, không để chi tiêu quá mức. Ví dụ, một cuốn sách có tiêu đề “Vợ của người lao động: Cô ấy. Cuốn sách” Tính cách, Thế giới và Lối sống “mô tả một người phụ nữ chia tiền lương của chồng chia làm hai. Cô ấy để một ít tiền trong ngăn kéo để chi tiêu trong nhà, số còn lại trong lọ để chi tiêu khác.- — Ngày nay, các công cụ dùng để chia tiền (như phong bì hoặc lon) đã lỗi thời, nhưng Nguyên tắc vẫn giống nhau. Bạn không cần phải lưu trữ tiền trong các công cụ vật lý mà có thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử để theo dõi và quản lý chi tiêu … – Chống lại “gian lận”. lừa đảo. Lên kế hoạch mà bạn sẽ dễ trở lại bản năng chi tiêu không kiểm soát, vì vậy điều rất quan trọng là bảo vệ bản thân khỏi bị lạm dụng. Meir Statman, giáo sư tài chính tại Đại học Santa Clara ở California, gợi ý rằng mọi người cảm thấy khó khăn khi rút tiền. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu mẹ giữ một tài khoản tiết kiệm. “Bạn phải nhờ mẹ lấy lại tiền, nếu không cần thiết có thể hỏi mẹ sẽ rất bất tiện”. Các quy tắc tương tự cũng áp dụng cho các khoản chi tiêu. Khi mua sắm trực tuyến, vui lòng đóng thẻ tín dụng của bạn khỏi bất kỳ tài khoản nào để mọi khoản thanh toán trở nên nhàm chán; hoặc thỏa thuận với vợ / chồng của bạn để gộp một số tiền nhất định cho bất kỳ khoản chi phí nào để bạn có thể làm việc chăm chỉ hơn khi muốn tiêu tiền, nhưng đổi lại, bạn thực sự chỉ có thể làm những gì bạn cần.

Phiên An (NYT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *