Món ăn Việt “phong phú” trên mạng

Một nghiên cứu thị trường về nhu cầu của người tiêu dùng thực phẩm Việt Nam do Gojek và Kantar thực hiện trên 4.000 thanh niên 15-45 tuổi cho thấy tại Thành phố Hồ Chí Minh, chi tiêu trung bình cho việc đặt đồ ăn trực tuyến là cao nhất, trong khi chi phí giao đồ ăn thấp nhất. Trong khi đó, ở Hà Nội, chi tiêu cho việc mua điện thoại là cao nhất, trong khi chi cho việc giao đồ ăn là thấp nhất.

Tại Hà Nội, chi tiêu mua sắm hoặc mua sắm qua điện thoại trung bình cao hơn từ 5-10% so với TP. Tuy nhiên, chi phí đặt đồ ăn trực tuyến của TP.HCM cao hơn Hà Nội khoảng 10%.

Hơn một nửa số người được hỏi ở TP.HCM (63%) và Hà Nội (60%) cho biết họ đã đến nhà hàng trong vòng một tuần sau cuộc khảo sát. Tại hai thành phố này, tỷ lệ đặt hàng trực tuyến trong vòng một tuần là 43% và 34%. Tuy nhiên, câu hỏi “Bạn đã nấu ăn tại nhà trong 24 giờ qua chưa?” 75% người Hà Nội trả lời “có”, nhưng họ vẫn ở thành phố. 67% đến TP.HCM .

xếp hàng mua trà sữa tại TP.HCM. Nhiếp ảnh: Nhung Nguyễn

Hơn 75% người được phỏng vấn cho biết họ sẵn sàng đợi món ăn mình thích và sẵn sàng bỏ thêm thời gian và tiền bạc để chấp nhận những món ăn ngon với chất lượng cao. Khoảng 70% người dân ở hai thành phố cũng cho biết nếu ngày nào họ cũng ăn một món giống nhau thì rất dễ ngán.

Theo kết quả nghiên cứu, bữa trưa và bữa tối là hai bữa ăn quan trọng. Tại hai thành phố lớn được khảo sát, khoảng 80% cư dân thông báo rằng họ đã ăn và dùng bữa vào ngày hôm trước. Bữa sáng dường như là một bữa ăn dễ bị bỏ qua, và chỉ 70% số người được hỏi cho biết bữa sáng không thay đổi.

Đặc biệt, ăn vặt cũng là một phần trong thói quen ăn uống của người Việt. Tại hai thành phố này, 1/3 số người được hỏi cho biết trung bình họ ăn vặt từ 2 đến 3 lần một ngày. Cứ 10 người thì có 1 người ăn khuya. Người được hỏi ở Hà Nội cho biết 75% thức ăn được dùng chung với người khác, trong khi thức ăn ở TP HCM chiếm 69%. Nghiên cứu của Gojek-Kantar cũng cung cấp dữ liệu so sánh với Singapore và Bangkok, Thái Lan. Tỷ lệ này ở Bangkok là 65%, nhưng ở Singapore ở Xixi Country, có tới 50% ăn một mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *