Trồng riềng thu lãi cao

Ông Nguyễn Văn Duẩn, thị trưởng thôn Minh Hồng, cho biết với diện tích gò đồi rộng lớn gần chân Ba Vì, cây riềng của Minh Hồng rất phát triển, với 271/289 hộ tham gia trồng. Tổng diện tích trồng cây của địa phương là 250 ha, sản lượng hàng năm khoảng 20.000 tấn, do năng suất cao nên ruộng riềng năm nay được mùa nên người dân đến thu hoạch sớm hơn trước. Người dân ở đây bình quân mỗi ha thu được 70 đến 80 tấn bột, giá bán một kg bột tươi từ 1.200 đến 1.400 đồng, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi ha thu nhập từ 8 đến 100 triệu đồng. – Ông. . Ngô Anh Tuấn đang thu hoạch riềng trên ruộng của gia đình.

Anh Ngô Anh Tuấn tổ 2 là một trong những gia đình trồng nhiều riềng ở thôn Minh Hồng cho biết: “Năm nay gia đình tôi trồng hơn chục công lúa với diện tích ước tính khoảng 6 đến 7 công lúa, thu được 6 tấn bột, tôi bán cho thương lái và các hộ làm nghề bún với giá 1.300 đồng / kg, lãi gần 60 triệu đồng. “- Cũng cần nhắc lại, vụ này, gia đình anh Văn Thế Giáp gần đó cũng thu được gần 10 tấn bột, sau khi trừ chi phí, anh Giáp lãi hơn 70 triệu đồng. Một gia đình khác là anh Hoàng Ngọc Công chia sẻ về thành quả làm được, anh cho biết trồng cây gai không tốn công chăm sóc nhưng việc thu hoạch lại rất khó khăn vì phải vận chuyển từ trên núi xuống. Trước khi xay riềng, bà con nên rửa sạch đất và cát trước, sau đó cho vào cối xay với nước để lấy tinh bột.

Ưu điểm của riềng là dễ chăm, chịu hạn tốt, càng nhiều nắng thì củ cho ra bột màu trắng đẹp và thơm. Đặc biệt khâu tiêu thụ cũng rất thuận lợi, năm nào đến mùa thu hoạch, thương lái khắp nơi đổ về đây thu mua, bán lại cho các xưởng kẹo. Nhận thấy cây riềng phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng của địa phương, lãnh đạo thôn, xã xây dựng chính sách phát triển cây hoa màu liên quan đến chế biến. Hiện cả làng có 10 gia đình sản xuất bún, bình quân mỗi mùa mỗi hộ tiêu thụ khoảng 5 tạ bún khô. Ông Duẩn cho biết.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Minh Quang cho biết thêm: “Năm 2001, Bộ Khoa học và Công nghệ huyện Hạ Tây đã cấp bằng công nhận làng nghề thủ công mỹ nghệ thôn Minh Hồng. quy hoạch của địa phương, diện tích đất trồng lúa mỗi năm tăng khoảng 15%, do đó xã sẽ tập trung vào vùng trồng cải dầu tập trung, phát triển thương hiệu nông thôn thông qua chế biến. “Hiện nay, các gia đình lao động còn hạn chế. kinh phí, vì vậy chúng tôi hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của bộ phận Và doanh nghiệp. “-Dan Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *