Tỷ suất lợi nhuận của căn hộ cao cấp thấp hơn căn hộ giá rẻ

Theo báo cáo quý I / 2019 vừa được kênh tin tức Batdongsan.com.vn công bố, thị trường căn hộ cho thuê đang diễn ra nghịch lý là tỷ suất lợi nhuận của nhà giá kỷ lục lại thấp hơn so với nhà chung cư bình dân, giá rẻ. Cuộc khảo sát dựa trên công thức tính tỷ suất sinh lợi bằng giá thuê căn hộ trong một năm chia cho giá căn hộ để so sánh.

Quy mô dự án căn hộ của TP.HCM thấp. Ảnh: Hao Bei-Kết quả so sánh cho thấy tỷ suất lợi nhuận của căn hộ hạng sang chỉ 4,4% / năm, thấp nhất so với phân khúc thị trường cao cấp. (5,9%), trung cấp (5,7%) và căn hộ bình dân (5,9%). Tỷ suất lợi nhuận của căn hộ hạng sang vẫn thấp hơn căn hộ giá rẻ (dưới 1,5%).

Ngoài ra, báo cáo này cũng nhấn mạnh rằng căn hộ 1 phòng ngủ (tức nhà nhỏ) có tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với nhà giá rẻ. Cái lớn. Cụ thể, tỷ suất lợi nhuận lý tưởng đối với phân khúc căn hộ giá rẻ nhỏ là 6,2%, trong khi tỷ suất lợi nhuận đối với căn hộ 3 phòng ngủ như vậy chỉ là 5,5%.

Ở phân khúc trung cấp đến cao cấp, các phòng điển hình đạt mức sinh lời lần lượt là 5,9% đến 6,7%, cao hơn khoảng 1% so với nhiều phòng. Tương tự, tỷ suất lợi nhuận đối với căn hộ hạng sang nhỏ là 4,4%, trong khi tỷ suất lợi nhuận đối với nhà 3 phòng ngủ chỉ hơn 3%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *