Cung cấp báo cho người giàu đã dạy tôi cách trở thành triệu phú

Là một người bán báo, tôi biết nhiều về thói quen của người giàu. Họ luôn boa nhiều hơn những người khác. Vì niềm tự hào này, tôi phục vụ họ nhiệt tình hơn. Và tôi nhận ra rằng cuộc sống và công việc kinh doanh cũng tương tự như vậy.

Đây là những gì tôi học được từ kinh nghiệm của chính mình, và bạn cũng có thể sử dụng nó để trở thành bản sắc riêng của mình. Luôn hy vọng-tiền là chất bôi trơn tốt nhất-Bài học 1: Tiền có thể nói và là một yếu tố thúc đẩy trong những tình huống nhất định. Nguyên nhân chính khiến tôi phải đi làm là cuộc sống gia đình không mấy tốt đẹp. Chúng tôi cố gắng để tồn tại. Khi tôi 12 tuổi, số tiền duy nhất tôi kiếm được dùng để mua thức ăn cho gia đình. Tiền rất cần thiết nên người ta không thể tồn tại nếu không có tiền.

Là một người bán báo, tôi đã học được rất nhiều về thói quen của người giàu.

Giao báo cũng là một cách tốt để kiếm tiền, vì bố mẹ tôi có thể. Trả trợ cấp hàng tháng. Đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi, tôi nghĩ rằng làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp và tôi có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn. Thời gian đầu rất dễ chịu, nhưng khi tiền boa tương đương với khối lượng công việc trong tuần giao báo, thì cảm giác đó tăng lên gấp bội. Sau đó tôi mới nhận ra rằng có rất nhiều người rất giàu có. Tôi đã nghiên cứu công việc của họ trong vài giờ.

Tôi ngay lập tức nhận ra sự cần thiết phải chăm sóc nhóm khách hàng này cẩn thận hơn những nhóm khách hàng khác. Tất nhiên, tôi muốn làm tốt công việc của mình, nhưng hãy đối mặt với nó: nếu tôi tiếp tục phục vụ những khách hàng xuất sắc này, thì tôi sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi thêm kỹ năng. Điều này không có nghĩa là tôi sẽ bỏ qua những khách hàng khác, vì họ xứng đáng được hưởng dịch vụ chất lượng. Tôi chỉ không muốn bỏ qua những người đối xử với tôi.

Hiện tại, là một triệu phú, tôi luôn sử dụng phương pháp tương tự khi thuê phòng khách sạn. Tôi luôn để tờ 10 đô la trên giường để làm việc nhà và nhận thấy rằng mình luôn có một căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp và cung cấp những dịch vụ đặc biệt. Sau khi để lại tiền boa, tôi thậm chí còn đánh giá cao dịch vụ phòng miễn phí. Đối với nhà hàng cũng vậy, nếu bạn tự tip ngay từ đầu thì dịch vụ sẽ được cải thiện rất nhiều.

Sự giàu có không chỉ được đo bằng tiền

Khi tôi lớn lên và bắt đầu kinh doanh, những kinh nghiệm này rất hữu ích trong việc tuyển dụng nhân viên. Mặc dù tiền bạc là một cách để thúc đẩy người khác ủng hộ bạn, nhưng nhìn chung, tôi hiểu rằng bạn càng đối xử tốt với mọi người thì họ càng mang đến cho bạn sự nhiệt tình và tâm huyết. Tôi đã đề cập đến nó nhiều lần, và theo thời gian, điều này đã trở thành thói quen kinh doanh của tôi.

Trả công xứng đáng cho những nhân viên xứng đáng với giá trị mà họ mang lại cho công ty là cách chứng minh triết lý này, và ngược lại, bạn cũng sẽ có được những nhân viên nhiệt tình từ đó. Tuy nhiên, tôi học được rằng mọi người cũng coi trọng giá trị nội tại. Đây chỉ là một lời khen ngợi, cảm ơn vì thành tích xuất sắc của bạn. Đây là việc tìm kiếm ý kiến ​​của họ hoặc mời họ vào vị trí cao hơn trong công ty. Đối với tôi, điều này cũng bao gồm việc mở rộng mối quan hệ với nhân viên và chia sẻ tài năng của họ với những người khác.

Thực ra, mỗi khi đối xử với tôi, có rất nhiều cách để đối xử tốt với người khác. Những người tốt, họ cũng đối xử với tôi như vậy. Khi tôi làm giàu từ một doanh nghiệp thành công, tôi thấy rằng người giàu không nghĩ về tiền bạc như những người khác. Có nhiều công cụ và tài nguyên có sẵn để giúp họ có được những gì họ cần. Người giàu có xu hướng chăm sóc người khác trước vì họ biết rằng họ sẽ được lợi từ sự chăm sóc đó.

Nhiều người giàu có thể nói với bạn rằng công việc của họ sẽ hoạt động tốt. Nếu bạn đối xử tốt với người khác. Ông chủ của Virgin Group, Richard Branson đã từng nói: “Một công ty chỉ là một nhóm người. Là một nhà lãnh đạo, bạn phải là một người biết lắng nghe, một động lực tuyệt vời, và bạn phải giỏi khen ngợi và tốt nhất là hiểu người khác. Con người không khác với hoa. Nếu bạn tưới nước, hoa sẽ nở. Nếu bạn thuêNhững người khác, họ sẽ tiến hóa. Đây là thuộc tính quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo.

Đối xử với người khác theo cách bạn muốn họ đối xử với bạn là nguyên tắc vàng trong kinh doanh và cuộc sống. Mối quan hệ của bạn với những người khác càng tốt thì giá trị bạn nhận được càng tốt.

Ngọc Anh (tùy doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *