Bẫy tài chính khi thực hiện một khoản vay không có bảo đảm với lãi suất 30%

Mặc dù điều kiện cho vay cá nhân của ngân hàng là nghiêm ngặt, nhưng ông Dương, người làm việc cho các nhà xuất bản phần mềm ở Trung Hòa và Cầu Giấy (Hà Nội), vẫn sẽ nhận được các cuộc gọi thường xuyên để vay tiền. Công ty tài chính. Theo thông báo của một nhân viên bán hàng qua điện thoại, mức lương của anh ta là 10 triệu đồng và anh ta có thể nhận được khoản thế chấp từ 6 đến 100 triệu đồng. Chỉ ba ngày sau, anh ta đã nhận được tiền. Nhân viên nói: “Đối với tôi, thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần một tệp ảnh và một vài cuộc gọi điện thoại để đánh giá. Sau ba ngày, bạn có thể trả.” -Anh Dương được thông báo về mức lãi suất hàng tháng là 2,63% Thay vì phương pháp xếp hạng hàng năm của một số ngân hàng. Do đó, lãi suất của hình thức khách hàng vay không có bảo đảm này là 31,5% mỗi năm, gần gấp đôi lãi suất cho vay tiêu dùng của một số ngân hàng hiện nay.

Giải thích về sự “đắt đỏ” của khoản vay này, chuyên gia tư vấn cho biết: Nghe có vẻ cao cấp, nhưng về phía tôi thì nó không giống ngân hàng. Lãi suất đã được cố định trong nhiều năm, và thủ tục rất đơn giản, không cần thế chấp. ” .. Nhiều người thu nhập hàng tháng ổn định. Họ luôn nhận được lời mời vay từ các công ty tài chính cần thiết hoặc không cần thiết. Các chuyên gia tài chính cho rằng nếu mọi người quá nhiệt tình với những điều khoản đơn giản này, nhiều người có thể rơi vào lãi suất cao. “Bẫy tài chính” bởi vì họ nghĩ loại hình cho vay này không hiệu quả. Không có tổn thất. “” Thông thường, vay tiền có thể không quá nhiều, nhưng khi được mời, họ sẽ tạo ra nhu cầu mới. Nhiều nhà phân tích nói rằng mọi người Mất khả năng thanh toán hoặc mất tiền lương hàng tháng chỉ để trả lãi và vốn. “Không có chi phí sinh hoạt.” Khi khách hàng hỏi về lãi suất với lãi suất hàng năm dưới 30%, vui lòng giải thích với công chúng rằng họ có thị phần lớn hơn trong các công ty bảo hiểm Một nhân viên của một công ty tài chính. Công ty không thuộc quyền quản lý. Nhân viên này giải thích: “Chúng tôi là một công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài, vì vậy chúng tôi không phải kiểm soát lãi suất của Ngân hàng Quốc gia.

“Luật dân sự năm 2005” quy định rằng lãi suất của người cho vay không vượt quá 150 mức lãi suất cơ bản theo quy định của Ngân hàng Quốc gia, nhưng hợp đồng cho vay không còn đáp ứng yêu cầu này và áp dụng cho luật của các tổ chức tín dụng trong năm 2010 — -Interview với VnExpress.net, mặc dù các chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực ngân hàng có lãi suất cao vượt quá 30%, nhưng điều này không vi phạm các quy định hiện hành, vì đây là thỏa thuận giữa người vay và người vay.

Thậm chí giải thích bởi phó tổng giám đốc của ngân hàng. Về bản chất, một công ty tài chính của một công ty thương mại không có chức năng huy động vốn, vì vậy lãi suất của nhóm này có thể cao bằng ngân hàng. Ngoài ra, chi phí thiết lập mạng lưới bán lẻ cũng cao, vì vậy họ thường tính lãi suất rất cao.

Nhà lãnh đạo này khuyên mọi người nên hết sức cẩn thận khi lựa chọn hình thức vay này. “- Nguyên tắc đầu tiên trong kinh tế là lợi nhuận cao là rủi ro lớn. Các công ty tài chính cũng phải chịu rủi ro lớn khi họ không đảm bảo các khoản vay và không tuân theo các thủ tục cho vay của các ngân hàng thương mại “, Ah-ông giải thích.” Đồng thời, nếu quá cần thiết, họ buộc phải vay tiền theo hình thức này, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng. “Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.” Một chuyên gia nói: “Nhiều người thấy dễ dàng vay tiền mà không biết lãi suất, điều kiện và tiền phạt, vì vậy rất khó giải quyết hợp đồng. Bởi vì nếu tổng số tiền lãi phải trả được tính theo số tiền thanh toán quy định trong hợp đồng thì hợp đồng sẽ không bị giảm “

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *