5 điều cần cân nhắc trước khi nhận việc

Khu vực làm việc – Bạn cần tự hỏi mình hai câu hỏi quan trọng: Bạn sẽ làm việc trong không gian như thế nào? Và bạn thích nó?

Nếu bạn lớn lên trong một căn phòng nhỏ (đừng xấu hổ), bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi bước vào một văn phòng mở. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ chối công việc mà ngược lại, bạn nên hỏi xem nhân viên hiện tại của bạn có thể đeo tai nghe không và nơi làm việc có tương đối yên tĩnh hay không. Tương tự, nếu bạn muốn gặp gỡ đồng nghiệp và chuyển đến một văn phòng đóng cửa, hãy hỏi cách mọi người giao tiếp. Các cuộc họp có được tổ chức thường xuyên không? Mọi người có thực sự tích cực trong các diễn đàn thảo luận như mọi người đang ngồi trên một chiếc bàn lớn?

Bạn không chỉ yêu công việc mà còn yêu công ty và đôi môi của mình. Trường học nơi tôi làm việc. Ảnh: Bloomberg-Hãy ngồi vào chỗ của bạn và nghĩ về những nơi công cộng. Nếu bạn đang tìm kiếm tinh thần đồng đội, hãy đảm bảo không gian làm việc khuyến khích họ. Ngoài ra, nếu bạn không thể ngồi một chỗ cả ngày, hãy để mắt đến ghế dài, bàn đứng hoặc những thứ tương tự. Khi bạn hỏi những nhân viên làm việc ở đó, bạn sẽ ngạc nhiên về ý của mình.

Tính minh bạch

Tính minh bạch quan trọng hơn khu vực làm việc, nó phụ thuộc vào việc tiếp cận thông tin. Hãy tự hỏi bản thân: Bạn có hài lòng với mức độ thông tin của vị trí hiện tại không? Nếu bạn biết nhiều hơn, công việc của bạn có dễ dàng hơn không? Hoặc bạn có thể giữ các chức vụ khác?

Không có câu trả lời chính xác. Tôi đã làm việc cho hai loại công ty này và đây là điều tôi học được: khi bạn không biết mục tiêu của một công ty lớn, nó cho phép bạn thực sự nghiên cứu chuyên sâu và chỉ tập trung vào những gì bạn và nhóm của bạn cần. làm. Do đó, có ít áp lực hơn trong việc phát triển kinh doanh để đạt được những mục tiêu nhất định.

Khi bạn có nhiều thông tin về mục tiêu kinh doanh của mình, bạn có thể tránh được những công việc phải làm, và bạn nên cân nhắc xem công việc đó phù hợp với chiến lược kinh doanh công việc của bạn như thế nào. Do đó, trong những ngày cảm thấy không làm được gì mới, bạn có thể lùi lại một chút và nhắc nhở bản thân rằng bạn đang giúp công ty đạt được kết quả cuối cùng.

Bây giờ là lúc để xem xét các yếu tố thúc đẩy bạn. Anh ấy đang hướng tới mục tiêu nhỏ hay mục tiêu lớn?

Hợp tác

Hầu hết tất cả các nhà tuyển dụng đều hỏi tôi rằng liệu tôi có thích làm việc theo nhóm không. Đơn giản, phải không? Họ muốn bạn nói có. Nhưng làm thế nào để sự hợp tác tạo ra sự khác biệt lớn giữa mọi người? Hãy tự hỏi bản thân: Bạn thích làm việc với những người khác trong các dự án đầu cuối, hay bạn muốn tự chịu trách nhiệm về công việc của mình?

Các chuyên gia khuyên bạn nên làm bài tập trước khi ký hợp đồng với công ty, thậm chí nếu khó bạn có thể bỏ qua buổi phỏng vấn của họ. Ảnh: Bloomberg-Theo thời gian, nhiều người thành công đã thay đổi từ tâm lý “tôi” sang tâm lý “chúng tôi”. Các chuyên gia cho rằng điều này nhằm đạt được năng suất cao, thúc đẩy kết quả và nâng chiến lược lên tầm cao mới, giúp cộng tác với những người khác một cách năng động. khác? Việc dựa vào sự đồng thuận trong nhóm sẽ làm giảm hiệu quả công việc và mất nhiều thời gian hơn để thu được kết quả.

Vị trí tôi nắm giữ hoàn toàn dựa trên công việc của tôi – có nghĩa là tôi có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và nhận được tất cả các danh hiệu (hoặc sai lầm). Một lần khác, khi tôi làm việc trong một nhóm, mất nhiều thời gian hơn – nhưng tôi học được bằng cách làm việc với đồng nghiệp …

Học hỏi không ngừng

Bạn sẽ không bao giờ học xong, không quan trọng bạn tốt nghiệp đại học bao nhiêu năm.Trong trường hợp này, không phải công ty nào cũng ưu tiên phát triển chuyên môn.

Vì vậy, nếu bạn thích làm việc trong một môi trường thúc đẩy bạn tiếp tục học hỏi (và, nếu bạn biết mình cần sự thúc đẩy này), hãy tìm một công ty địa phương cho phép nhân viên tiếp tục học lên cao hơn. Các lựa chọn bao gồm từ các khóa học hoàn trả trực tuyến đến các kỳ nghỉ hội nghị.

Trong thời gian đầu của sự nghiệp, tôi đã học tiếng Hindi và các khóa học thánh thư trong trường đại học vào ban đêm. Những khóa học này không quan trọng đối với công chúngCông việc của tôi, nhưng những điều cơ bản tôi học được vào thời điểm đó vẫn giúp ích cho tôi. Bây giờ tôi đang tìm kiếm những công ty khuyến khích tôi có những cơ hội tương tự.

Lương

Điều cuối cùng và thú vị nhất được thảo luận là tiền lương. Tôi sẽ đưa ra một cảnh báo đơn giản: Tôi đã từng làm việc cho một nhân viên chăm sóc cá nhân và ăn ba bữa một ngày. Mặc dù tất cả những điều này là tốt, nhưng tôi biết rằng nếu tôi không thích công việc của mình, tôi sẽ không nhận được nhiều khoản phụ cấp quan trọng.

Nhưng nếu bạn lập danh sách và yêu cầu tôi đồng ý, thì đây là điều bạn nên nghĩ đến:

– Điều gì làm cho cuộc sống của tôi tốt hơn và dễ dàng hơn? Đồ ăn nhẹ miễn phí là điều tuyệt vời, nhưng nếu bạn có ý thức về sức khỏe, liệu một chiếc túi không đáy chứa đầy khoai tây chiên có khiến bạn hạnh phúc trong một thời gian dài?

– Kỳ nghỉ không giới hạn này nghe có vẻ hay, nhưng nhân viên được nghỉ bao nhiêu ngày, có căng thẳng không?

Tôi không khuyên bạn nên nhận tất cả các lợi ích, nhưng bạn nên cân nhắc cẩn thận những ưu đãi này và ý nghĩa của chúng đối với bạn.

Như bạn có thể thấy, không chỉ có công việc cần xem xét. Điều quan trọng là đánh giá điều gì quan trọng đối với bạn, và sau đó xem nó phù hợp với doanh nghiệp bạn quan tâm như thế nào. Bạn càng thoải mái trong môi trường làm việc, bạn sẽ càng thành công.

Minh Châu (theo báo cáo “Forbes”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *