Do gia súc, có một ngôi nhà rộng rãi.

Ông Đỗ Xuân Như thuộc nhóm 1 ở làng Thượng Cốc, thành phố Fushi, tỉnh Hà Nội có gần 20 năm kinh nghiệm chăn nuôi gia súc. Ông cho biết do sức đề kháng tốt và các đặc điểm khác, bò sữa là động vật dễ nuôi nhất. , Ít bệnh tật và tăng trưởng nhanh hơn. Do đó, nuôi bò có thể mang lại lợi ích kinh tế cao.

Theo ông Nhu, nếu sau 12 con, nếu chúng được bảo quản đúng cách thì giá trung bình của bò hỗn hợp là 13-15 triệu đồng. Giá thị trường giết mổ là 30 – 35 triệu đồng / con. “Gần đây, thương nhân yêu cầu mua hai con bò, tôi mất sáu tháng để bán với giá 28 triệu đồng, nhưng tôi không bán chúng. Vì con bò đã già và già Thật đáng tiếc khi bán nó. Năm nay, hai con bò này chắc chắn sẽ giữ được 70 triệu đồng Việt Nam …- Những con bò dễ nuôi có sức đề kháng tốt. Ảnh: MH.-Tương tự, Ruan Tidu Gia đình Lady thường chỉ trồng lúa nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Từ năm 2008, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Nông dân, Liên đoàn Phụ nữ và các liên đoàn xã khác, gia đình cô đã vay 100 triệu đồng và mua 7 con bò lai đã được nhân giống. Bà Du nói: “Chỉ sau ba năm, gia đình tôi đã trả được nợ và được xác nhận là nghèo đói. Từ năm 2011 đến nay, trừ chi phí hàng năm, tôi tiết kiệm được từ 60 đến 80 triệu đồng bằng cách chăn nuôi gia súc. “

Trên đây là hai trường hợp điển hình của xã Tongke City. Điều này được cho là do chăn nuôi bò thịt. Họ đã mang lại thu nhập cao, dần ổn định cuộc sống và dần trở nên giàu có. Cho đến nay, có hơn 1.300 thị trấn ở Thượng Cốc Gia đình, gần 60% trong số đó có bò thịt, với tổng số 1600 con gia súc. Đặc biệt, nhiều gia đình có 10-15 con, và số gia đình cũng có 2-3 con. Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân của Ủy ban nhân dân Thượng Cốc Người ta nói rằng việc chăn nuôi bò thịt không chỉ mang lại hơn 50 tỷ đồng mỗi năm cho địa phương. Hơn 300 gia đình chăn bò đã xây dựng những ngôi nhà 2 đến 4 tầng hiện đại, chắc chắn và được trang bị các thiết bị sinh hoạt đắt tiền, đường làng, ngõ nhỏ , Cơ sở vật chất của nhà văn hóa, trường học … được mang đến bởi những người có diện tích xây dựng lớn. Theo ông Nhu, chăn nuôi gia súc có thể mang lại thu nhập cao. Chọn giống tốt và chăm sóc tốt là hai yếu tố quyết định. Để làm cho bò tăng trưởng nhanh, nông dân phải kết hợp các thành phần thức ăn và thức ăn tinh chế dựa trên tỷ lệ trọng lượng của chúng và giai đoạn tăng trưởng của bò. Nhưng số lượng đàn ở xã Thượng Cốc vẫn tiếp tục tăng, nhưng người chăn nuôi không biết bảo vệ môi trường. Hầu hết các hộ chăn nuôi xả trực tiếp vào hệ thống nước thải và kênh rạch bên trong, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống hàng ngày. Trước tình hình này, ông Hiệp đã đề xuất với Ủy ban nhân dân huyện Phúc Tho và các phòng ban khác trong thành phố để tổ chức các khóa đào tạo hướng dẫn an toàn cho quá trình chăn nuôi và cho Gia đình xây dựng cung cấp hỗ trợ tài chính. Máy lọc khí sinh học xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường. Do đó, mô hình chăn nuôi bò thịt ở thị trấn Thượng Cốc đã được phát triển bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *