Tỷ lệ tiết kiệm giảm mạnh

Kể từ đầu tháng 7, bốn ngân hàng có vốn thuộc sở hữu nhà nước, bao gồm VietBank, BIDV, dần, và Agribank, đã giảm lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 1 năm từ 6,5% xuống còn 6%. Lãi suất của các ngân hàng tư nhân khác trong 6 tháng trở lên cũng giảm 0,4-0,8%.

Một tháng trước, nhiều ngân hàng cũng sẵn sàng trả lãi suất tối đa 8,3% cho mức lãi suất tối đa một năm. Giá trị của khoản tiền gửi chưa đến 1 tỷ đô la Mỹ và chỉ có Ngân hàng Standard Chartered trả 8% cho các ứng dụng trực tuyến. Nhiếp ảnh: Giang Huy.

Thời gian kéo dài chưa đến 6 tháng. Mặc dù toàn bộ hệ thống không giảm cùng lúc, nhiều ngân hàng lớn, như Vietkut, Agribank, Opbank, CTR, HDBank, VPBank, và TPBank, tất cả đều giảm mạnh. 0,15-0,3% .

Phó tổng giám đốc của một ngân hàng cổ phần cho rằng quyết định trên chủ yếu là cho phép một số ngân hàng cơ cấu lại vốn huy động của họ một cách phù hợp hơn. Ngoài ra, việc giảm lãi suất cũng là cơ hội để các ngân hàng điều chỉnh sản xuất và hỗ trợ kinh doanh sau khi dịch bệnh.

Kể từ đầu năm, các ngân hàng đã cắt giảm lãi suất cho các khoản vay trong nhiều trường hợp do lãi suất thấp hơn. Do đó, mặc dù lãi suất cho vay giảm, các ngân hàng vẫn phải vật lộn để chi tiêu trong nửa đầu năm do nhu cầu tín dụng của nền kinh tế. , Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, một phần do lãi suất cho vay giảm – kích thích tín dụng.

Sau đây là số liệu thống kê về tỷ lệ tiết kiệm cao nhất của ngân hàng tốt nhất. Khoản thanh toán lãi suất cao tính đến ngày 3 tháng 5 không vượt quá 1 tỷ đồng và thời hạn là một năm hoặc ít hơn, bao gồm các giao dịch ngoại hối và tiền gửi trực tuyến.

Lãi suất này là một đánh giá chính thức. , Nhưng không bao gồm thỏa thuận ngân hàng thực tế với từng khách hàng (khách hàng, VIP, người gửi tiền). Vì lãi suất được gửi trực tuyến thường lớn hơn 0,1-0,3% hoặc thậm chí cao tới 0,8% so với tiền gửi không cần kê đơn, kết quả thống kê chủ yếu là lãi suất được gửi trực tuyến.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *