Thứ trưởng Bộ Xây dựng chỉ ra cách mua nhà có thu nhập từ 5-6 triệu đồng.

Trong cuộc trò chuyện trực tuyến về kế hoạch tín dụng cho vay mua nhà trị giá 30 nghìn tỷ USD mới, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, những người có thu nhập hàng tháng dưới 7,5 triệu đồng có thể mua nhà ở đô thị lớn. Tuy nhiên, theo ông, Việt Nam phải làm một loạt sản phẩm từ nhỏ nhất đến lớn nhất để đáp ứng những đối tượng khác nhau. Ví dụ, Nan Nan, tiêu chuẩn nhà ở cho người thu nhập thấp theo tiêu chuẩn này là 30 đến 70 mét vuông. Căn hộ rộng 30 mét vuông cũng có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, như hành lang, nhà vệ sinh và các chức năng khác, phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ, thậm chí 2 cặp vợ chồng và một đứa trẻ. Ông Nam gần đây cho biết sẽ đề xuất cho phép xây dựng căn hộ rộng 30 mét vuông.

“Nếu diện tích căn hộ là 30 mét vuông, giá mỗi mét vuông là khoảng 8,5 triệu đồng, và toàn bộ căn hộ là 250 đồng. Nói chung, chúng tôi phải chăm sóc khoảng 50 triệu đồng (20%) , Vay 80% trong số 200 triệu đồng, nếu bạn vay trong 10 năm, bạn sẽ phải trả 20 triệu đồng tiền gốc mỗi năm, tương đương 1,8 triệu đồng mỗi tháng. Ông Nam tính lãi suất gốc cho năm đầu tiên là 6 %, một năm sẽ trả 12 triệu rupiah.

Thứ trưởng tuyên bố rằng người mua nên trả khoảng 2,8 triệu đồng tiền gốc và tiền lãi hàng tháng. Ông Nam nói: “Với sự hỗ trợ của gia đình, thu nhập của gia đình là khoảng 5-6 triệu đồng, 30 – 35% thu nhập phải trả. “Trưởng phòng xây dựng của Bộ Xây dựng cũng cho biết, với mức giá đất và vật liệu hiện tại, không thể yêu cầu 80 đến 90 triệu căn hộ, vì chính phủ hỗ trợ lớn nhất về đất đai, thuế, tín dụng, v.v. Đối với người thu nhập thấp, Nam nói rằng các cơ quan liên quan đang thảo luận về các vấn đề nhà ở. Chính sách phát triển và hỗ trợ.

“Chúng tôi tính toán cách các gia đình thuê căn hộ. Nam cho biết: 40-45m chỉ cần 2 triệu mỗi tháng. Các quan chức của Bộ Xây dựng cũng cho biết một phần của chính sách này đã được phản ánh trong dự thảo nghị định quản lý và phát triển nhà ở. Ông hiện đang tư vấn cho các sở và cơ quan liên quan. Bộ đang đưa ra quyết định thí điểm về các dự án cho thuê sẽ được trình lên Thủ tướng. Do đó, số lượng dự án cho thuê thí điểm dưới hình thức thanh toán hàng tháng có thể được phát triển gần đó. Trong cuộc đối thoại, nhiều người đã chú ý đến các chương trình hỗ trợ Sự ra mắt của hỗ trợ mới, 30 nghìn tỷ đồng được cung cấp để khuyến khích xây dựng nhà ở xã hội có thể tiếp tục tăng. Ông Nam nói rằng điều này sẽ không xảy ra.

Người này nói rằng Việt Nam có 90 triệu cư dân và khoảng 25 triệu gia đình .Ntory chỉ có khoảng 40.000 đến 50.000 căn, nên sẽ không có tình trạng thừa cung. Đặc biệt tại Hà Nội, ông Nan sẽ cần khoảng 100.000 căn hộ, nhưng chỉ có khoảng 10.000 căn hộ đã được xây dựng .

Thứ trưởng cũng chỉ ra rằng Nhu cầu thị trường vẫn còn rất cao. Người đứng đầu Bộ Xây dựng giải thích: “Vẫn còn khoảng 1,7 triệu cư dân đô thị có diện tích bình quân đầu người dưới 5 mét vuông và rất khó để gần 1,7 triệu công nhân tìm được nơi ở. Chưa kể có khoảng 10 triệu người sống trong các khu dân cư dưới 10 mét vuông. Xấu .

Ng TúcTuyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *